Entertainment

‘ดีเจเพชรจ้า’ เผย คุณแม่จากไปไม่มีห่วง เก็บเสื้อไว้แทนใจ สิ้นลมที่บ้านตามคำสั่งเสีย

‘ดีเจเพชรจ้า’ เผย คุณแม่จากไปไม่มีห่วง เก็บเสื้อไว้แทนใจ สิ้นลมที่บ้านตามคำสั่งเสีย เจ้าตัวคาดว่าน่าจะเป็นโรคชรามากกว่า เป็นไปตามวัย

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์เศร้าครั้งใหญ่ในชีวิตของ เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้าว่าสูญเสียคนสำคัญในครอบครัว คุณแม่ หรือที่เรียกบ่อย ๆ ว่า อาม่าพี่เพชรจ้า หลังจากที่ล้มป่วยมาสักระยะ ท่ามกลางความอาลัยมากมายทั้งจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ร่วมวงการบันเทิง ตลอดจนแฟนคลับที่ติดตามมาตลอด

ปกเพชรจ้าเปิดใจ

‘ดีเจเพชรจ้า’ เผย คุณแม่จากไปไม่มีห่วง เก็บเสื้อไว้แทนใจ

ล่าสุด (25 ก.ย.) ณ ศาลา 14 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้มีการพิธีสวดอภิธรรมเป็นคืนที่สองขึ้น ทาง เพชรจ้า ก็ได้เปิดใจครั้งแรกว่า “คุณแม่ก็น่าจะเป็นโรคชรามากกว่า เป็นไปตามวัยครับ ปีนี้ 87 แต่จริง ๆ สุขภาพแกก็โอเคมาตลอดนะ แต่ด้วยอาจจะอายุเยอะแล้ว ไม่ได้ออกกำลังกาย แล้วก็อยู่แต่บนเตียง บนวีลแชร์ตลอด ไม่ค่อยขยับ

พอร่างกายไม่ค่อยขยับ ร่างกายก็จะอ่อนแอลงเรื่อย ๆ ถามว่ามีสัญญาณอะไรไหม ก็มีผอมลงเรื่อย ๆ จะเห็นเลยว่าจากอ้วน ๆ อวบ ๆ พอเริ่มทรุดตัวก็จะเริ่มค่อย ๆ ผอมลง เริ่มกินอาหารเองไม่ค่อยได้ ก็ต้องใช้สายยางเพื่อให้สารอาหารครบถ้วน ก็จะสลับไปสลับมาครับ

หลังออกจากโรงพยาบาลก็จะมีแค่ยาเบาหวาน แต่ด้วยอาการก็ไม่มีอะไรที่น่าหนักใจนะ เป็นโรคประจำตัวของแก คนแก่ก็จะมีเบาหวาน ความดันแค่นี้ ส่วนเราก็จ้างพยาบาลมาดูแลตลอด มีการเช็กน้ำตาล เช็กความดันทุกเช้า ทุกเย็น ตรวจเช็กทุก ๆ 8 ชม.เลย แต่ก็ไม่ได้ถือว่ากะทันหันนะ เพราะดูทรงแล้วแกก็โรยราลงทุกวัน ๆ ไม่ได้อยู่ดี ๆ ก็ทรุด หลัง ๆ แกก็พูดน้อยลง แต่จำได้ทุกอย่างนะ เรียกชื่อได้ จำได้”

ช่วงเวลาสุดท้าย
ช่วงเวลาสุดท้ายแกก็บอกว่าไม่อยากไปโรงพยาบาล อยากจะตายอยู่ที่บ้าน ไม่อยากไปตายโรงพยาบาล ก็บอกกับพวกเราเอาไว้ เราก็คิดว่าถ้าเราส่งไปโรงพยาบาล โรงพยาบาลก็คงต่อท่อออกซิเจน ฉีดยา คงอัดให้อยู่ได้อีกสักเฮือกหนึ่งแหละ แต่พอเขาไม่อยากไป และเขาก็ไม่ได้มีอาการที่ดูแล้วน่าจะต้องไป ไม่ใช่ว่านอนชักกระตุก แกก็อยู่ของแกปกติ แล้วแกก็นอนหลับสบายแล้วก็หลับไปเลย

ไม่มีใครอยากไปตายที่โรงพยาบาลหรอก ฉันก็อยากตายในบ้านของฉัน ฉันอยากตายบนเตียงของฉัน แกพูดมาตั้งแต่สมัยไหนแล้วว่าอยากนอนตายบนเตียงกู ไม่อยากโดนเข็มแทง ใส่ท่อดูเครียด ๆ แบบนั้น แกฝันมาตลอดว่าอยากหลับแล้วไปเลย

แต่ก็เหมือนแกพูดเล่นมากกว่า ปกติแกเป็นคนตลกอยู่แล้ว บอกว่ามึงอย่าเอากูไปนอนแช่อยู่โรงพยาบาลนะ เราก็รู้อยู่แล้วแหละ เพราะทุกครั้งที่โรงพยาบาลกลับมาแล้วจะหนักกว่าเดิม อาจจะเป็นเพราะมายด์เซ็ตเขาไม่ชอบโรงพยาบาล คนแก่ไม่ชอบโรงพยาบาลหรอก กลัวเข็ม กลัวโน่น กลัวนี่ วิตก

เพชรจ้าmessageImage 1695711221560

ได้เตรียมใจไว้ไหม?
ผมก็ไม่ได้เตรียมใจอะไรหรอก เพราะคิดว่าแกก็คงชิล ๆ อยู่ไปเรื่อย ๆ แต่แกก็ทรงมานานแล้วแหละ ทรงมาเป็นปีแล้ว และแกก็ไม่น่าจะมีอะไรห่วงแล้วแหละ ผมเองก็อยู่กับแกในระยะเข้มข้นมาตลอด 8 ปีสุดท้ายของแก ทั้งถ่ายยูทูบทั้งอะไร จากแม่ลูกกลายเป็นเพื่อนร่วมงานกัน

ห่วงหลานไหม?
จริง ๆ ก็ไม่ค่อยได้เจอ เพราะไทก้าเป็นหวัดบ่อย ก็เลยห้ามไปเยี่ยม เพราะเดี๋ยวแกจะติดหวัด เพราะระยะเวลาที่แกอยู่บนเตียง แกไม่เคยเป็นหวัดอะไรเลย เพราะเราป้องกันดีมาก หลานคนไหนเป็นหวัดห้ามมาเยี่ยม หรือใครที่ไปสถานที่ไกล ๆ แปลก ๆ มาก็ไปกักตัวมาก่อน แต่เราก็มีพี่น้อง 5 คนสลับช่วยกันดู สลับไปหาทุกวัน เพราะแกย้ายมาอยู่บ้านผมที่เป็นศูนย์กลางใกล้บ้านทุกคน

เข้าห้องแล้วคิดถึงไหม?
ก็ไม่อย่างนั้นหรอก แต่ผมเก็บเสื้อตัวเก่งของแกที่ถ่ายรายการบ่อย ๆ ที่แกชอบใส่ออกทีวี ก็เก็บมา 7-8 ตัว ให้แม่บ้านรีดและเก็บเอาไว้ เอามาดมกลิ่นแม่

พยายามจะเก็บไว้ในถุงสูญญากาศให้มีกลิ่นแม่อยู่ในถุงตลอดไป สิ่งที่จะสานต่อจากแม่ก็ไม่มีแล้ว จริง ๆ แม่ผมหมดแพชชั่น อยากตายมาตั้งแต่ 7-8 ปีก่อนแล้ว คือก่อนที่แกจะมาเป็นยูทูปเบอร์นะ คือแกก็จะมีชีวิตวัย 80 ของแก คนแก่ที่มีรูทีนที่มันน่าเบื่อ ตื่นมาไปสวนลุมฯ กลับมาดูทีวี กินข้าว นอน ทำอยู่แบบนี้

คนก็จะบอกว่าทำไมไม่ออกกำลังกาย นี่ออกกำลังกายมมา 50 ปีแล้ว แต่ทำทุกอย่างเป็นรูทีนจนแกเบื่อแล้ว และบอกว่าไปเที่ยวต่างประเทศล่ะ ก็ไปมารอบโลกแล้ว ทำทุกอย่างที่คนแก่คนนึงจะทำได้แล้ว แกทำตั้งแต่ 50 ทำจน 80 แกทำมาหมดจนไม่เหลืออะไรให้ทำแล้ว อยากตายแล้ว เบื่อรูทีนเดิมๆ ผมก็เลยดึงเขามาเป็นยูทูบเบอร์ แล้วก็กลายมาเป็นอาม่า ก็ต่อชีวิตแก มีลูกน้องเป็นทีมงานตากล้อง ยูทูบคือชีวิตใหม่ของแก แกก็แฮปปี้มีความสุขที่รู้สึกว่าชีวิตกูยังมีความหมาย ถ่ายรายการมาแล้วมีเอฟซี เอฟซีชอบความตลกของแก แกเห็นว่ามีคนชอบสิ่งที่แกทำนะ ยังมีพลังใจอยู่

เพชรจ้าmessageImage 1695711193474

เล่านาทีเสีย
คนก็ตกใจ ผมเองกำลังนอนดูแมนยูฯ อยู่เลย ท่านก็เสียตอนนั้นแหละ ผมเพิ่งออกไปไหว้พระพิฆเนศมาเอง ไหว้จบแกก็เสียเลย แล้วไทก้าก็ตื่น ปกติไม่เคยตื่น แต่เขาตื่นเวลาที่อาม่าเสียพอดี ตอนตี 3 ครึ่ง ทุกอย่างมันบรรจบกันหมดเลย แต่แกก็หลับสบายแหละ

ภาพจำของแกก็เป็นผู้หญิงที่ตลก เล่าเรื่องเก่ง หัวเราะอร่อย เป็นซิกเนเจอร์ของแก แกเป็นคนอารมณ์ดีมาก ๆ ถ้าในกลุ่มแกก็จะมีเรื่องตลกปล่อยมุกให้กับทุกคนหัวเราะ เป็นคนเอ็นเตอร์เทน โชคดีที่เราทำยูทิวบ์ด้วยมั้ง เราก็เลยมีคลิปแม่เราเป็นพัน ๆ เรามีคลิปแกทุกโมเมนต์ จนเราก็รู้สึกไม่เสียดายอะไรแล้ว

ก็อยากบอกว่าให้ไปสบาย ไม่ต้องเป็นห่วงทางนี้แล้ว ไทก้าก็เพิ่งบอกเมื่อวานว่ามาส่งอาม่า อาม่าจะได้ขึ้นสวรรค์ไปเป็นดวงดาวบนท้องฟ้า แต่ดวงดาวมันก็ต้องมีดาวตกสินะ บางวันอาม่าจะลงมาข้างล่างหรือเปล่า แล้วก็ถามมันว่าถ้าอาม่าลงมาจากดวงดาวลงมาที่โลก ไทก้าจะยังไง ไทก้าจะอธิษฐานของให้อาม่ามาหาไทก้า เราก็ถามว่ามาหาก้าทำไม เขาบอกป่ะป๊าจะได้ไม่เศร้า ความคิดเด็ก 5 ขวบ

ขอบคุณแฟนคลับ
ก็ขอบคุณเอฟซีอาม่าทุกคนเลยนะครับที่เป็นห่วงแกมาตลอดนะครับ และเป็นกำลังใจคนละนิดละหน่อย กดติดตามในช่องของอาม่า แกดูตลอด ยิ่งเยอะแกก็ยิ่งมีความสุข จนปัจจุบันก็ขึ้นมา 3 แสนกว่าซับ ก็ขอบคุณทุกคนเลยที่เป็นเอฟซีอาม่า ขอบคุณทุกคนที่เดินมาขอถ่ายรูปกับแก ทุกการขอถ่ายรูปมันเป็นแรงใจของแกจริง ๆ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ขอบคุณ : NineEntertain Official

เพชรจ้าmessageImage 1695710998569

เพชรจ้าmessageImage 1695710988697

เพชรจ้าmessageImage 1695710940907

เพชรจ้า382473555 275739368719962 4371289787567077369 n 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo