Entertainment

‘หนิง ปณิตา’ เปิดใจเสียงสั่น หลังหย่า ‘จิน จรินทร์’ ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ชีวิตพังมาก

‘หนิง ปณิตา’ เปิดใจเสียงสั่น หลังหย่า ‘จิน จรินทร์’ ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ชีวิตพังมาก พร้อมลั่น เรียกได้ว่ากระดาษแผ่นหนึ่ง แลกกับกระดาษอีกแผ่นหนึ่ง เพื่อให้อีกฝ่ายเป็นอิสระ

กลับมาใช้สถานะโสดอีกครั้งในรอบสิบกว่าปี สำหรับดาราดัง หนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ กับ จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ที่ได้ตกลงเซ็นใบหย่าเป็นที่เรียบร้อย หลังจากเกิดปัญหาภายในครอบครัว โดยทั้งสองคนยังคงทำหน้าที่คุณพ่อ คุณแม่ของลูกอย่างดีที่สุด

ปกหนิงสัมถึงจิน24

‘หนิง ปณิตา’ เปิดใจเสียงสั่น หลังหย่า ‘จิน จรินทร์’ ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ชีวิตพังมาก

ล่าสุด (24 ก.ย.) หนิง ปณิตา ได้ออกมาอัปเดตสภาพจิตใจ และตอบคำถามหลาย ๆ คำถามที่คนสงสัยในงานอีเวนต์แห่งหนึ่ง “สภาพจิตใจตอนนี้ก็ดีนะคะ อย่างที่เห็นทำงานทุกวัน พยายามตั้งสติ ทำทุกอย่างให้ดีในทุก ๆ วัน แล้วก็เชื่อว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ถามว่าเราทำโปรเจ็กต์เยอะมาก มีอะไรมากวนใจไหม จริง ๆ มันก็คงเป็นความรู้สึกของหนิงเองแหละ แล้วมันก็เป็นสิ่งที่ยังไงมันก็รู้อยู่แล้วว่าต้องเจอค่ะ”

หย่ากันแล้ว?
ใช่ค่ะ ตามนั้น

เป็นข้อตกลงว่าจะไม่พูดเรื่องนี้กัน?
จริง ๆ ตามที่หนิงสัมภาษณ์ไปว่า หนิงขอนุญาตใช้คำนี้ดีกว่า หนิงว่ามันน่าจะ…มันเป็นข้อตกลงกันนั่นแหละ เรียกได้ว่ากระดาษแผ่นหนึ่ง แลกกับกระดาษอีกแผ่นหนึ่ง เพื่อให้จินเป็นอิสระ

วันที่เห็นอีกฝ่ายพูด?
ณ วันนั้นมันก็คือหลายล้านความรู้สึกที่มันอยู่ในใจ จะปฏิเสธว่าไม่โกรธก็คงไม่ใช่ มันเยอะแยะมากมายที่หลายๆ คำถามจากคนที่รักและเป็นห่วงเรา ถามเข้ามาเยอะแยะมากมาย มันก็หลายๆ สิ่งที่อยู่ในใจแล้วก็อยากจะอธิบาย อยากจะพูดไปแต่มันก็ไม่มีความจำเป็น มันเป็นความรู้สึกที่จะว่าแย่มันก็คงเป็นแบบนั้น

คิดไหมว่าเขาหลุดพูดออกมาทั้ง ๆ ที่ตกลงกันแล้ว?
ไม่ได้คิดค่ะ

ใครเป็นคนพูด?
ก็อย่างที่หนิงบอกไป ด้วยปัญหาทั้งหมดทุกครั้งที่หนิงเจอสื่อ หนิงก็จะขอเวลาทุกคนว่าหนิงยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดให้ใคร หนิงขออนุญาตใช้เวลาในการเคลียร์หลังบ้านก่อน หนิงจะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แต่มันก็ไม่ได้ จนมันยื้อกันจนถึงที่สุดแล้ว เมื่อมันไม่ได้ก็ต้องปล่อย

หนิงmessageImage 1695603015841

เขาขอให้ไปเซ็นใบหย่า?
ใช่ค่ะ

ทำไมตอนนั้นถึงไปหย่า?
ณ วันนั้นหนิงคิดแค่ว่าในมุมของคนที่เป็นแม่ การปล่อยให้จินมีอิสระน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวหนิงแล้วก็ลูก

ตอนที่เขามาบอกเรื่องนั้น?
อย่างที่บอกว่าพยายามยื้อ แต่ยื้อแล้วไม่สำเร็จก็ต้องปล่อย

กังวลเรื่องลูกเป็นหลัก?
ก็ค่อนข้างประมาณหนึ่งค่ะ แต่เราก็เรียนรู้จากประสบการณ์หลาย ๆ อย่าง พอเวลามีปัญหาหลายๆ อย่างเกิดขึ้น เราก็จะพยายามสอนลูกเราว่าทุกๆ ปัญหาไม่ใช่เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ แล้วเราก็พยายามทำปัญหาตรงนี้ที่มันดูเป็นปัญหาใหญ่มาก ให้มันกลายเป็นเรื่องเล็ก ๆ เราสร้างความสุขในทุก ๆ วันให้ลูก แล้วให้มองว่าทุก ๆ ปัญหาที่ผ่านมาเข้ามามันเป็นเรื่องเล็ก แล้วเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป เพราะทุกคนก็เจอเหมือนกัน เราโชคดีที่เจอหลายปัญหาก่อนคนอื่น แปลว่าโตขึ้นไปเราก็จะแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าคนอื่น ก็จะสอนลูกแบบนี้

ข้อตกลง?
จริง ๆ ในส่วนตรงนั้น ขออนุญาตให้เป็นเรื่องภายในนะคะว่ามันคืออะไร แต่อย่างที่หนิงบอกว่า ก็ย้ำคำเดิมคือกระดาษใบหนึ่งหนิงก็มอบให้ แลกกับกระดาษใบหนึ่งที่เป็นข้อเสนอของทางจินเอง ก็ขอว่าให้ทำตามกระดาษใบนั้น ที่เป็นข้อเสนอของทางจินเอง ที่หนิงพูดแล้วว่าตัวหนิงเองไม่เคยเรียกร้องอะไร

ในเรื่องขอข้อตกลงหนิงขออนุญาตจริง ๆ ว่า ขอให้มันเป็นเรื่องภายในครอบครัวหนิงเนอะ เอาจริง ๆ วันนี้พี่ ๆ ถามหนิง ทุกคนมีคำถาม หนิงเชื่อว่าคนที่ดูก็มีคำถาม หนิงก็อยากจะบอกให้หมดไป แต่สิ่งที่หนิงไม่พูดนี่คือสิ่งที่หนิงทำดีที่สุดแล้ว เพราะอย่างที่บอกค่ะว่าข้อตกลงนั้นก็คือสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับณิริน ไม่มีอะไรสำหรับหนิงเลย

ณ วันนี้ เรียกร้องทุกอย่างก็เพื่อลูกเท่านั้น และยอมที่จะเซ็นกระดาษใบนั้นให้ ก็เพื่อให้ลูกได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข แล้วตัวหนิงเองก็จะได้ใช้ชีวิตที่มูฟออนต่อไปให้มีความสุข หนิงมีความสุขลูกหนิงก็จะมีความสุข

หนิงmessageImage 1695602903160

ข้อตกลงที่ยอมรับไม่ได้ก็มี?
บางครั้งการที่เรายอมรับอะไรไม่ได้ ถ้าเรายอมเพื่อให้มันจบ มันก็เป็นเรื่องราวที่จะได้รีบ ๆ จบ ไม่คาราคาซัง แล้วหนิงจะได้เดินหน้าต่อไป ซึ่งจริงๆ มันจบไปแล้วไง นึกออกไหม จบไปหลายเดือนแล้ว หนิงพยายามคอนโทรลสื่อ คอนโทรลทุกอย่างให้มันจบไปสวยๆ แล้ว หนิงไม่คิดว่าเรื่องมันจะกลับมาอีกจากการที่ไม่ทำตามข้อตกลงแค่นั้นเอง

ซึ่งหนิงก็อึดอัดใจมาก ๆ จริง ๆ ที่ผ่านมาหนิงก็ขอบคุณทุกคนจริงๆ ที่บางวันงานอีเวนต์ทุกคนไปตั้งกล้องรอแล้วหนิงก็หนี ทุกคนไม่ได้ข่าว โทร.มาก็ไม่ได้รับ แต่หนิงก็พยายามอธิบายให้ทุกคนฟัง ทุกคนก็เข้าใจ และเข้าใจว่า วันนี้ที่ทุกคนมาที่นี่เพราะข่าวมันเกิดขึ้นมาแล้ว แล้วหนิงก็จำเป็นที่จะต้องตอบ

ข้อตกลงในการหย่า เป็นข้อตกลงตามกฎหมาย
อันนั้นเป็นพวกข้อตกลงต่าง ๆ ในการจดทะเบียนหย่ามันเป็นข้อตกลงตามกฎหมายแล้วค่ะ

การหย่าครั้งนี้เรียกว่าออกมาตัวเปล่า?
ก็อย่างที่บอกค่ะ ทุกสิ่งทำให้ดีที่สุดสำหรับลูก ตัวหนิงเองวันนี้หนิงก็เดินหน้าทำงาน ทำธุรกิจพยายามสร้างความมั่นคงให้ตัวเอง พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ ชีวิตคนเรามันมีขึ้นก็มีลง เดี๋ยวมันก็ดีเอง

วันนี้ไม่เป็นไปตามข้อตกลง?
ยังคิดไม่ออกเลยค่ะ ยังไม่ได้คิดอะไรไปถึงตรงนั้นค่ะ

เรื่องบ้านจะมูฟออนออกมา?
มันคงเป็นแพลนอนาคตค่ะ แต่ว่าอันนี้หนิงขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดละกันค่ะ เพราะหนิงรับปากอะไรไว้ คนอย่างหนิงถ้าพูดว่าหนิงจะทำ หนิงก็จะทำ อะไรถ้าหนิงทำไม่ได้หนิงจะไม่พูดออกมาจากปากหนิงเลย ฉะนั้นหนิงอยากจะตอบพี่ ๆ ทุกคนให้มันเคลียร์ไปเลย แต่ว่ามันคือสิ่งที่หนิงรับปากไปแล้ว มันไม่ได้หมายความว่าอีกคนหนึ่งไม่ทำตามข้อตกลงแล้ว หนิงก็จะไม่ทำตามข้อตกลงด้วย ถ้ามันเป็นแบบนั้นเรื่องราวมันก็จะบานปลายและไม่จบค่ะ

หนิงmessageImage 1695602742628

ได้คุยกันหรือยังหลังถ่ายรายการ?
ไม่ได้คุยค่ะ

ตอนเขาไปอัดรายการเราไม่รู้?
ทราบค่ะ จริง ๆ โดยตัวหนิงเองก็พอจะทราบคร่าวๆ ว่าเทปนี้ คือจริงๆ แล้วติดต่อหนิงแล้วอย่างที่หนิงบอก อะไรถ้ามันเป็นคอนเทนต์เรื่องพวกนี้ ทุกคนจะรู้ดีว่าหนิงจะไม่รับเลย ขนาดหนิงไม่รับไม่สัมภาษณ์เลย หนิงแทบจะหนีด้วยความเกรงใจทุกคนมาก ๆ หนิงยังโดนด่าเลย ว่าหนิงพูดมากพูดเยอะ ทั้ง ๆ ที่นี่มันน้อยที่สุดแล้วค่ะ

ก่อนที่จะถ่ายรายการเราค่อนข้างมั่นใจ ว่าเขาจะไม่พูดเรื่องนี้?
ใช่ค่ะ

ได้คุย ธัญญ่า ธัญญาเรศ ไหมเรื่องคอนเทนต์?
ได้คุยค่ะ พี่ธัญญ่าทราบค่ะว่า หนิงรู้สึกตกใจและรู้สึกไม่ดี มันอาจจะมองเป็นเรื่องเล็กๆ แต่มันไม่ได้เล็กไงคะ เพราะพอมันเป็นเรื่องออกมา คือเรื่องมันจบไปแล้ว จบสวย ๆ ไปแล้ว ไม่มีใครมาสนใจหนิงเรื่องนี้แล้ว หนิงเดินทางทำงานแล้ว แต่พอมันออกมาปุ๊บ มันก็กลับเข้ามาอยู่ในวังวนเดิมๆ อีกค่ะ

มูฟออนแล้ว?
ค่ะ ถามเรายังกังวลเรื่องอะไรอีกไหม อะไรจะเกิดก็เกิดค่ะ (เสียงสั่น)

ต้องเข้มแข็ง
หนิงต้องเข้มแข็งค่ะ เพราะชีวิตหนิงมันไม่ได้มีแค่ตัวหนิงเองแค่คนเดียว วันนี้หนิงมีลูก หนิงมีคุณแม่ที่หนิงต้องดูแลอยู่ หนิงยังมีลูกๆ หนิงในวงการบันเทิง ที่วันนี้วงการบันเทิงเองก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกคนยังไม่มีความมั่นคง หนิงยังมีทีมงานของหนิงอีก ลูกน้องหนิงอีก ที่แต่ละคนก็ยังต้องทำมาหากิน หนิงยังมีบริษัทที่ต้องดูแลคนอีกหลา ยๆ คน ดังนั้นหนิงต้องเข้มแข็งค่ะ แล้วเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป แล้วก็ส่งกำลังใจดี ๆ แบบนี้ให้กับทุกคนคนเผชิญปัญหา หนิงเชื่อว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้วค่ะ

หนิงmessageImage 1695602729932

เรื่องคดี
อันนั้นมันเป็นส่วนของกฎหมายนะคะ หนิงก็หวังว่าหนิงจะได้รับความยุติธรรมตามสมควร ที่หนิงควรจะได้รับ หนิงไม่ได้ทำอะไรผิดเลยค่ะ แต่ตอนนี้ชีวิตหนิงพังมากเลยค่ะ

ถ้ามีอะไรเข้ามาอีก?
ไม่หนีแล้วค่ะ พร้อมเผชิญแบบนี้ของหนิงในวันนี้ ช้า ๆ ค่อย ๆ ไม่ต้องรีบ

ในการตอบคำถาม เราต้องเข้มแข็งขนาดไหน?
หนิงได้อยู่ค่ะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าแล้วค่ะ เหนื่อยได้ค่ะ คนเราทุกคนโกรธได้ เหนื่อยได้ แต่ว่าทั้งหมดทั้งมวลเวลาโกรธ เวลาเหนื่อย ก็พยายามช้าๆ เพราะถ้ามันโกรธ แล้วมันเหนื่อย แล้วมันจัดการทุกอย่างตอนที่เราโกรธและเราเหนื่อยเลย มันก็จะเป็นเคมีทำลายล้าง เคมีการต่อสู้ แต่วันนี้หนิงไม่มีความจำเป็นต้องต่อสู้อะไรอีกแล้ว สิ่งที่หนิงต้องต่อสู้เรื่องเดียวก็คือทำทุกอย่างให้ดีที่สุด สำหรับลูกหนิง นั่นคือหัวใจของหนิง คือทุกสิ่งทุกอย่างของหนิงค่ะ

กำลังใจจากลูก
น้องกอดทุกวัน น้องน่ารักมาก น้องพยายามเป็นเด็กที่ดี ก็ฝากว่าถ้าใครเจอน้อง ก็ชื่นชมน้องหน่อยเนาะ ให้กำลังใจน้องหน่อย เพราะนาทีนี้น้องก็คงต้องการกำลังใจว่าเขาเป็นเด็กดีนะ ทุกคนเห็นเขาเป็นเด็กดีนะ เมื่อเขาเป็นเด็กดีแล้ว เด็กดีก็ควรได้รับคำชม โคตรโชคดีเลย (เสียงสั่น) ไม่คิดว่าตัวเองจะโชคดีขนาดนี้ บนความโชคร้าย สิ่งที่โชคดีที่สุดคือลูกดีที่สุด แล้วกก็ภาวนาขอพร ว่าให้เขาเป็นเด็กที่ดีแบบนี้ แล้วก็ประสบความสำเร็จ แข็งแรง มีความสุขในทุก ๆ วัน

ขอบคุณ : วันบันเทิง oneบันเทิง

หนิงmessageImage 1695602718793

หนิงmessageImage 1695602123322

หนิงจิน267025930 3022914897969709 1178130045329325628 n 1024x578 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo