Entertainment

เจนี่ แจงชุดไม่ได้ลืมใส่กางเกง เปิดคลิป โนล่า ทำน้ำตารื้น! ออกกำลังหนักอยากเด็กตลอดไป

เจนี่ เผยที่มาชุดฉลองวันเกิด! ยันไม่ได้ลืมใส่กางเกง เผยออกกำลังหนักอยากเด็กตลอดไป เคลียร์ทริปญี่ปุ่นสยบข่าวลือเลิกสามี?

ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมานิยาม สำหรับตัวแม่ ตัวมัม นางพญาอย่างผู้หญิงที่ชื่อ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร เพราะนอกจากความแซ่บที่พกมาเต็มร้อยจนต้องตะลึงแล้ว ในปาร์ตี้วันเกิดที่ผ่านมาก็ฮือฮาไม่ใช่น้อยกับ “ชุด(ใน)วันเกิด” ที่หลายคนสงสัยว่าลืมใส่กางเกงมาไหม? พร้อมแจงทริปญี่ปุ่นที่หอบสามีและลูกไปเที่ยว ว่าเป็นการสยบข่าวลือหรือเปล่า? ซึ่งเจ้าตัวขอเคลียร์ทีเดียวผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ ทางช่องOne31 และยังเผยถึงสาเหตุว่าที่ออกกำลังกายทุกวันก็เพื่อสิ่งนี้

9 เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร คุยแซ่บโชว์ 1

ชุด(ใน)วันเกิด ?

“เพื่อนบอกว่าเป็นธีมสูท แต่ไม่ได้บอกว่าข้างในต้องใส่อะไร นานาแจ้งธีมมา เห็นไหมเราก็ใส่ตามที่เขาต้องการ และสถานที่จัดงานก็มีแต่พวกเรา เพราะชุดนี้เราก็ดีไซน์เองด้วย ซึ่งวันเกิดปีนี้สิริรวมก็ 24 แล้วกัน แต่ด้วยความที่ปีนี้เรา 40 แล้ว เราอยากจะสโลว์ไลฟ์ เลยไม่อยากจัด อยากเรียบง่าย ช้า ๆ อย่าให้ไปปีหน้าได้ไหม อยากจะให้รู้สึกเด็กตลอดเวลา และพอมาจัดแล้วเป็นข่าว เหมือนมาประกาศว่าฉัน 42 แล้วนะ แต่ยืนยันว่าชุดที่เราใส่ ไม่ได้ลืมใส่กางเกงนะ มันเป็นลุค และวันเกิดปีนี้นานาเป็นคนจัดให้ พี่หนิงจัดหาสถานที่ นานาก็บอกว่าเพื่อนให้เราอยู่เฉย ๆ แต่เจนแค่รีเควสว่าขออาหารที่เป็นปลา แต่กินไป 2 คำ บล็อคโคลี่ 1 ชิ้น แซลมอนชิ้นเล็ก ๆ 1 ชิ้น”

โมเมนต์ซึ้ง ๆ ที่เกิดขึ้น ?

“โมเมนต์ซึ้งๆ เกิดขึ้นทุกปี ด้วยความที่วันเกิด เพื่อน ๆ ชอบอวยพร พูดอะไรให้น้ำตาแตก โดยเฉพาะนานา ที่ร้องแล้วปากเบี้ยว (ยิ้ม) ที่อวยพรหลัก ๆ คืออายุเท่านี้ เราก็ซึ้ง และเวย์ก็น้ำตาแตก เป็นพี่ชายและน้องสาว เพราะนานาชอบอัดไว้ เวย์อวยพร เราซึ้ง น้ำตาแตกไปเลย”

กลับบ้านไปสามีว่าไหม ?

“กลับไปเขาก็หลับแล้ว แต่จริง ๆ คือเจนเปลี่ยนชุดในรถ (หัวเราะ) ชุดที่เราใส่ออกมาจากบ้าน เป็นสูทผู้ชายตัวใหญ่ ๆ แต่ไม่เห็นว่าข้างในเราใส่อะไร”

9 เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร คุยแซ่บโชว์ 6

ของขวัญจากสามีและลูกสาว ?

“เขาก็เซอร์ไพร์สเค้กตั้งแต่วันที่ 10 แล้ว เป่าเค้กกัน ซึ่งโมเมนต์ของลูกสาวคือน่ารัก เขาเป็นเด็กชอบพูดคะ พูดขา จริง ๆ เมื่อวานไปรับที่โรงเรียนเขาจะดีใจมาก เขาจะติดเรา และเมื่อเช้าตื่นมา ก็ถามว่าเราจะไปรับเขาอีกไหม พอเราบอกว่าไม่น่าจะทัน เขาก็จะเปลี่ยนสีหน้าไปเลย”

เห็นเปรี้ยว ๆ แบบนี้เจนี่เลี้ยงลูกไหม ?

“คนอื่นเห็นเราทำงานอย่างเดียว จนนานาบอกจะเอาคลิปในมือถือที่เราอยู่กับลูกไปโพสต์แล้ว เราอยากจะเก็บไว้ชื่นชมคนเดียว เราไม่รู้ว่าคนอื่นจะเอ็นดูลูกเรา เหมือนที่เราเอ็นดูไหม”

เลี้ยงโนล่า โมเมนต์ไหน เติมเต็มชีวิตเรายังไง ?

“เหมือนตื่นตอนเช้า มาเจอแฟน หอมปาก ดมเท้า ดมมือ ดมทุกซอกทุกมุม เหมือนเป็นยา ยาใจเรา เป็นโมเมนต์พิเศษ มีความสุข สุขที่สุดในโลกแล้ว วันเกิดเขาก็มีอวยพรเราด้วยนะ (เปิดคลิปโนล่าอวยพรว่า “ขอให้มามี๊มีความสุขมากๆ ค่ะ”) เราก็จะบอกเขาทุกเช้าว่าเรารักเขานะ”

แล้วลูกเราเห็นชุดที่เราใส่ไปในวันเกิดไหม ?

“ไม่ควรค่ะ (ยิ้ม) แต่ถ้าเขาเห็น เขาไม่ได้ว่า แต่เขาจะถามว่าเราลืมใส่อะไรหรือเปล่า หรือใส่ชุดอะไรที่ผิดปกติ”

9 เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร คุยแซ่บโชว์ 2

และชุดที่ลงในไอจี คือสุดมาก ?

“ยังลงไม่หมดนะ เพราะบางชุดที่ใส่และโพสต์ เราอยากจะเก็บความทรงจำไว้ทุกในช่วงอายุ ปีนี้โจทย์ที่ให้พี่ ๆ ช่างภาพไป เจนไม่อยากลองพื้น อยากโชว์ความสุขภาพดี เป็นเฮลตี้เกิร์ลจริง ๆ แต่งหน้าน้อยมาก และตอนถ่ายเซ็ทนี้ เจนเขินมาก เราก็บอกช่างภาพว่าเราจะไหวไหม เราไม่เคยทำคอนเทนต์แบบนี้ มันไม่ใช่สไตล์เรา ร้องเพลงไปด้วย ก็บอกน้องช่างภาพไปว่าเราจะรอดไหม อายุเยอะแล้ว เจนบอกว่าทำไป คนอื่นจะเก็ทไหม น้องช่างภาพบอกว่าเราทำได้ เราคือตัวแม่ เราคือแรงเงา ซึ่งตอนถ่ายนิ้วไหม้ ตอนแรกจุดไฟ 10 นิ้ว สรุปนิ้วไหม้ ก็ต้องเป่าให้ดับ สุดท้ายจุดนิดเดียว”

ตอนนี้เทรนด์ทำหน้าอก ไม่พอใจ เพราะเจนี่นำเทรนด์หน้าอกเล็ก ?

“คือที่เห็นโนบราชุดสีแดง คือมีผ้าพื้นเดียว พันตัวเราและติดกาวสองหน้า ทำ 5 นาทีเสร็จ”

อีกเรื่องหนึ่ง อะไรที่ทำให้ออกกำลังกายหนัก และควบคุมอาหารขนาดนี้ ?

“ตั้งใจว่าจะเด็กตลอดไป คือไม่ใช่อยากจะเป็นเด็กอายุ 20 นะ เพียงแต่เราอยากสต๊าฟร่างกาย สุขภาพเราไว้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ แต่เจนไม่กินนมเนย เราจะแพ้ ส่วนที่มัน ๆ เราก็กินไม่ได้ แต่ออกกำลังกาย เราออกหนักมา 2 ปีหลัง ๆ ขี้เกียจไม่ได้ ขี้เกียจไม่เป็น มันทำให้เราเริ่มต้นวันได้ดี เรื่องอะไรหนัก ๆ จะหายไปกับเหงื่อ เรานอนเร็วไม่เกิน 4 ทุ่ม วันนั้นง่วงมาก เจนบอกมิกเลยว่าช่วยดูโนล่าหน่อยนะ คือไม่ไหวแล้ว”

9 เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร คุยแซ่บโชว์ 5

ทริปกระชับรักที่ญี่ปุ่นสยบข่าวลือหรือเปล่า ?

“เป็นเรื่องปกติของครอบครัว คือเจนไม่ชอบลงโซเซียล มันจองไว้ตั้งนานแล้ว ไม่ได้เป็นเพราะข่าว ไปไหนมาไหนก็เพื่อลูกเท่านั้น เราพยายามเทคความรู้สึกของเขาจริง ๆ แต่อย่าบอกใครนะว่าเป็นคุณแม่ จริง ๆ คือเป็นคนใช้ให้กับตัวเองและลูก เราต้องทำให้ทุกอย่าง เพราะฉะนั้นต้องดูแลตัวเอง และถ้าพรุ่งนี้มีงาน คืนนี้ต้องรีดผ้าเอง 4 ชุด จนลูกสาวนั่งมองงง ๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่ให้แม่บ้านทำ คือแม่บ้านมาแค่ช่วงเช้าและเขาก็กลับ แต่เจนทำเองทุกอย่าง เสื้อผ้าลูกทั้งตู้เราทำเอง”

ที่ไม่รับละครเพราะอะไร ?

“ไม่ได้ออกจากวงการ เจนก็ยังรับงานในวงการ อยากเล่นละครอยู่ เราโตที่กองถ่าย เมื่อไรมีบทดี ๆ เรารับได้ทุกเมื่อ แต่ที่ไม่ค่อยได้เห็นด้วยเวลา และบทมันก็ซ้ำ ๆ กลัวคนเบื่อ เจนอยากปล่อยของ เจนจะเล่นให้สุด ไม่ปล่อยแม้แต่วินาทีเดียว อยากให้คนดู ดูแล้วมีความสุข เล่นร้ายและไม่กลัวว่าเดินออกไปข้างคนจะเกลียดเรา เพราะถ้าเขาเกลียด แสดงว่าเราเล่นถึง เล่นให้สุด เราจะได้ไม่เสียใจ”

บทอะไรที่อยากเล่นอยู่ ?

“อยากเล่นเป็นคนบ้า แต่ชีวิตจริงก็ 10 ล้านอารมณ์ต่อวันอยู่แล้วนะ แต่เวลาคนส่งบทมา เราก็ยังคิดว่ายังได้อีกนะ เพราะถ้าเราอ่านแล้วมันคลิก มันก็จะรับได้ ส่งมาเลย รับได้อีก”

9 เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร คุยแซ่บโชว์ 3
9 เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร คุยแซ่บโชว์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo