Entertainment

ทนายแมน-ใบเตย มั่นใจทั้ง 2 คนบริสุทธิ์ ตอบยาก! ทำไมได้ประกันตัวช้ากว่า พิ้งกี้

ทนายแมน-ใบเตย มั่นใจทั้ง 2 คนบริสุทธิ์ ตอบยาก! ทำไมได้ประกันตัวช้ากว่า พิ้งกี้ ทนายเผย ศาลท่านอาจจะมีดุลยพินิจอีกอย่างหนึ่ง เรามีอีกอย่างหนึ่ง เราก็ไม่แตะตรงนั้น ต้องเคารพเรื่องของการตัดสินใจของศาล แต่เราก็ยืนยันยืนประกันตัว เพราะสิทธิของจำเลย

จากกรณีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายแดรัล ยังฮุย ไซ พร้อมจำเลยรวมทั้งหมด 7 คน คดี Forex-3D ในความผิด โดยทุจริต โดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งมี นายพัฒนพล กุญชร หรือ ดีเจแมน และ นางสาวสุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง รวมอยู่ด้วย

ปกทนายสัมถึงแมนใบเตยmessageImage 1694485971186

ทนายแมน-ใบเตย มั่นใจทั้ง 2 คนบริสุทธิ์ ตอบยาก! ทำไมได้ประกันตัวช้ากว่า พิ้งกี้

ล่าสุด (11 ก.ย.) นายอมร กุศล ทนายความของใบเตย และดีเจแมน ได้เปิดใจผ่านสื่อว่า “วันนี้นัดตรวจพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริงก็อย่างที่ปรากฎครับ ท่านอัยการยื่นหลักฐานบางส่วน แต่ปรากฏว่ามีรายงานกระบวนการพิจารณานัดที่แล้ว ทางฝั่งจำเลยมีการคัดค้าน ว่าขอเป็นครั้งสุดท้าย ทีนี้ท่านก็เลยต้องใช้ดุลยพินิจ ทางผมก็คัดค้าน ก็แถลงในข้อเท็จจริงต่าง ๆ ว่าทางเราเองจำเป็นต้องมีการตรวจพยานหลักฐาน เพื่อนำหลักฐานของฝั่งเราเข้าสู่สำนวน เพื่อประกอบการยื่นประกันตัวในครั้งต่อไป

เพราะครั้งก่อนหน้านี้ท่านก็ไม่ให้ประกันตัว เราก็จำเป็นที่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด ในเรื่องของน้องที่จะได้รับการประกันตัว เพราะเราเชื่อในพยานหลักฐานของเราทุก ๆ อย่าง ไม่ว่าจะในครั้งก่อนหน้านี้ น้องก็เข้ามาเป็นพยานอีกคดีหนึ่งของคุณอภิรักษ์ โกฎธิ ก็ได้เบิกความว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง วันนี้ก็เหมือนกัน เราก็คงยืนเหมือนเดิม ว่าน้องเตยกับน้องแมนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการกระทำความผิด วันนี้ฝั่งผมก็พร้อมที่จะนำพยานหลักฐานมา ครั้งที่แล้วก็พร้อมเหมือนกัน แต่อัยการขอเลื่อน เราก็พร้อมเสนอหลักฐานว่าน้องเขาไม่มีส่วนการกระทำความผิด

ในการกำหนดนัดสืบพยาน ก็เป็นต้นปีหน้า ประมาณวันที่ 5-6 กรกฎาคม เริ่มสืบพยานกันแล้ว ถามว่าเราพร้อมไหม เราพร้อมตั้งแต่นัดก่อนหน้าแล้ว เราพร้อมมาก เพียงแต่ว่าเราเข้าใจในการกระบวนการของการให้ประกันตัว เราพยายามเปรียบเทียบทุกสิ่งทุกอย่าง สำนวนของคุณพิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช กับสำนวนของเตย ยังไงก็ขอความเมตตาจากท่านครับ เพราะเราเสนอหลักฐาน เราพร้อมจริง ๆ เรามีเอกสารแค่นี้จริง ๆ ส่วนท่านจะพิจารณายังไง ก็สุดแท้แต่ดุลยพินิจของศาลครับ”

ดีเจแมนใบเตยmessageImage 1694485862246

ของพิ้งกี้ได้ประกันตัวใน 3-4 เดือน ทำไมของ แมน-ใบเตย นานกว่า?
มันตอบยากครับ ศาลท่านอาจจะมีดุลยพินิจอีกอย่างหนึ่ง เรามีอีกอย่างหนึ่ง เราก็ไม่แตะตรงนั้น ต้องเคารพเรื่องของการตัดสินใจของศาล แต่เราก็ยืนยันยืนประกันตัว เพราะสิทธิของจำเลย ในเมื่อเราไม่ได้กระทำความผิด เราก็มีสิทธิ์ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ เรายืนยันตลอดว่าไม่มีส่วนในการกระทำความผิด

ยื่นประกันตัวอีกเมื่อไหร่?
ตอนนี้อยู่ในขั้นของการเตรียมพยานหลักฐานแล้ว คงเร็ว ๆ นี้ครับ ในส่วนของพยานหลักฐานที่เรามีอยู่ ก็ยื่นไปในชั้นตรวจเรียบร้อยแล้ว ก็มาพิจารณากัน ว่าสิ่งที่ผมยื่น กับพยานหลักฐานที่ปรากฏ มันไม่มีผิดเลยครับ มันเป็นเรื่องของคนที่อยู่ภายในเขาอยากจะออก ต้องเห็นใจด้วย ถามว่าจะยื่นประกันทั้งคู่เลยไหม ผมตอบไม่ได้ครับ ก็อยู่ที่ความพร้อม ซึ่งผมคิดว่าทั้งสองคนพร้อมครับ

ฝั่งผม 25 ปากครับ ประมาณ 5-6 นัด แบ่งกลุ่มเหมือนของท่านอัยการ แต่เป็นกลุ่มในบ้างต้องขออนุญาตนิดหนึ่งครับ แต่เราพร้อมตั้งนานแล้วครับเพียงแต่ว่ามันสะดุด ในเรื่องของการไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นเริ่มต้น ก็อาจจะท้อบ้าง แต่ไม่มีปัญหาครับ วันนี้เราเตรียมตัวพร้อมแล้ว

จำเป็นต้องให้ศาลไต่สวนไหม?
เดี๋ยวขอพิจารณาดูก่อนครับ ว่าทิศทางเป็นยังไง แต่ผมเชื่อในความบริสุทธิ์ครับ ว่าน้องต้องได้รับความเป็นธรรมครับ

ดีเจแมนใบเตยmessageImage 1694485871306

มีความเครียด?
ก็ธรรมดาครับคนที่อยู่ภายใน ก็ต้องเห็นใจ แต่ทีนี้ก็อยู่ที่ความเมตตาของศาล ว่าจะใช้ดุลยพินิจยังไง เราก็น้อมรับทุกอย่างครับ

สภาพจิตใจ ยังเครียดและกังวลไหม?
เป็นธรรมดาครับ น้องเตยเขาเครียด เขามีโรคเรื่องความเครียด ซึ่งเรามีใบรับรองแพทย์อยู่แล้ว สภาพจิตใจน้องเขาก็จะต้องดูแลนิดหนึ่งครับ ต้องเห็นใจนิดหนึ่ง อยู่ ๆ คนไม่เคยกระทำความผิดแล้วมาถูกกระทำความผิด จิตใจเขา จิตใจเราเหมือนกันครับ รอเท่านั้นเองครับ

อีกนานไหมจะได้ประกันตัว?
ผมตอบไม่ได้ สุดท้ายแต่ความเมตตาที่ท่านจะสงสารครับ เราวางแผนไว้แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งก็เป็นไปตามที่เราตั้งใจทุกอย่าง ถามว่าเขาเร่งรัดไหม เป็นธรรมดาครับ น้องเขาก็อยากออก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ความพร้อมด้วย ไม่อยากจะรีบร้อน ทำอะไรให้ชัวร์ครับ

ใบเตยแถลงต่อศาล?
น้องเขาคงอึดอัดครับ อยากจะชี้แจงว่าตัวเองไม่ได้กระทำความผิดยังไง อยู่ภายในเป็นยังไง อยากจะให้ศาลเมตตาในเรื่องของการประกันตัว ซึ่งท่านเจ้าของสำนวน ก็อธิบายขั้นตอนของกฎหมายเรียบร้อยหมดแล้ว น้องก็เข้าใจ รับทราบครับ

ขอบคุณที่มา : NineEntertain Official

ดีเจแมนใบเตยmessageImage 1694485879671

 ดีเจแมนใบเตยmessageImage 1694485907887

ดีเจแมนใบเตยmessageImage 1694485971186

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo