Entertainment

ดาราสลิ่มแล้วไง? อาร์ต พศุตม์ ตอกได้ซู๊ด! ชาวเน็ตโจมตี จับโยงการเมือง ทั้งที่ไม่เคยยุ่ง

อาร์ต พศุตม์ ตอกได้ซู๊ด! ชาวเน็ตโจมตีเป็นดาราสลิ่ม โดนจับโยงการเมือง ทั้งที่ไม่เคยยุ่ง ถามกลับคำว่าสลิ่มคืออะไร?

ถือว่าเป็นหนึ่งในพระเอกเบอร์ต้นของวงการบันเทิงที่มีกระแส และความเซ็กซี่ยืน 1 สำหรับ อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ล่าสุด เจ้าตัวได้มานั่งพูดคุยในรายการ แย่งซีน ทางยูทูบช่อง 8 ในประเด็น ไม่ว่าเจ้าตัวจะออกมาพูดอะไร ก็ชอบถูกชาวเน็ตโจมตีว่าเป็นดาราสลิ่ม จนถูกไปโยงทางด้านการเมืองอยู่หลายครั้ง พร้อมตอบเรื่องราวและแง่คิดหลักประชาธิปไตยที่หลายคนชอบครหา

11 อาร์ต พศุตม์ 3

พี่อาร์ตกำลังจะบอกว่าไม่ได้ฝักใฝ่ด้านการเมือง แต่ประเด็นของฉันคือที่เรื่องของการปกป้องสถาบันแค่นั้น ?

“ใช่ แค่นั้นครับ”

แต่พอออกมารีแอ็กชันก็ถูกดึงไปเป็นคนของการเมืองฝั่งนี้ ?

“ใช่ ถูกต้อง”

พี่อาร์ต รู้สึกอย่างไร คนที่เขาอินการเมืองจัด ๆ เขามองว่าพี่อาร์ตเป็นหนึ่งในดาราสลิ่ม ?

“ผมถามตอบกลับ คำว่าสลิ่มคืออะไรครับ (มันก็อธิบายยาก มันคงเป็นคำนิยามอีกฝั่งการเมืองนึงไว้เรียกอีกฝ่าย) ถูกไหมครับ นั่นผมขอถามกลับในคำว่าพี่บอกว่าสลิ่มในกลุ่มคนนึง พี่กำลังหมายถึงอะไรครับ (ไม่รู้สิ หนูก็อาจตอบแทนคำที่เขาพูดไม่ได้ สลิ่มเขาอาจมีหลากหลายนิยาม ไม่มีความชัดเจนอุดมการณ์ทางการเมือง ไหลไปลื่นมา หรืออย่างไรคะ) นี่เห็นไหม สลิ่มเปิดพจนานุกรมมันก็หมายถึงของหวานแค่นั้นเอง ทุกวันนี้สลิ่มมันคืออะไรวะ ก็ไม่เข้าใจ ทุกวันนี้ยังโดนกล่าวหาว่าเป็นสลิ่มอีกได้อย่างไร เราก็ยังไม่เข้าใจ”

กรณีน้องหยกล่ะ พี่อาร์ตคิดอย่างไร ?

“ที่ผมออกไปโพสต์ ผมไม่ได้ต่อว่าเขา เราต้องบอกแบบนี้ว่า ถ้าตำรวจไม่ใส่ชุดตำรวจ คนจะรู้ไหมว่าเป็นตำรวจ เป็นพระไม่ใส่จีวร จะรู้ไหมว่าเป็นพระ พระนอกเครื่องแบบเหรอ พระสายตรวจ (หัวเราะ) ผมกำลังว่า มันฝึกการมีระเบียบวินัย และให้ยอมรับในสิ่งที่สังคมควรจะเป็น แต่ถ้าคุณไปเรียนพิเศษ คุณจะไม่ใส่ชุดนักเรียนก็ได้ครับ ฯลฯ มันคือกฎระเบียบวินัยในสังคมมากกว่า อันนี้ไม่ได้มาต่อต้านในสิ่งที่น้องทำนะครับ”

11 อาร์ต พศุตม์ 1

เวลาที่พี่อาร์ตออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องแบบนี้ เวลาถ้าใครเข้าไปร่วมวงกับประเด็นร้อนแรง แน่นอนคงจะต้องถูกซัด ดาราหลายคนเลยเลือกที่จะเลี่ยง ให้ความเห็น หรือไม่พูดประเด็นเหล่านี้ พี่อาร์ตไม่กลัวเหรอคะว่ามีผลกระทบต่องาน ความนิยม? 

“พี่ว่าคนชอบกินน้ำแดง กินกาแฟเยอะไหมครับ ต่างคนต่างมีสัดส่วนที่เท่า ๆ กัน มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย บางคนไม่ชอบ ไม่พูดก็ไม่ชอบอยู่ดี ต่อให้ไม่พูดมึงก็บอกอาร์ตหายไปไหน เรื่องนี้ไปไหน อ้าวเรียกตามกูอีก สังเกตนะเรื่องการเมืองผมไม่ได้ยุ่ง ไม่เคยแบ่งชนชั้น คนไหนเป็นแบบไหน ดาราที่เป็นแบบนี้ก็เยอะ (ชูนิ้ว) กับพี่แพรรี่อย่างนี้ การเมืองก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ไม่ตรงกันด้วยซ้ำ ซึ่งพี่แพรรี่ยังไม่รู้ว่าผมไม่ยุ่งเรื่องการเมืองเลย เพราะไม่เคยได้คุยกัน ผมเป็นสลิ่ม (หนูไม่เคยมองพี่อาร์ตเป็นของหวาน หนูมองพี่อาร์ตเป็นของมัน ของกรอบ หัวเราะ) มันก็แบบที่บอกก็มีคอยแขวะ คอยจิกกัด อย่างที่บอกประชาธิปไตย ทุกคนมีความเห็น ในเมื่อคุณเรียกร้องประชาธิปไตย คุณต้องยอมรับในสิ่งที่เราพูดออกไปได้สิ การเมืองเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรู้ รู้ได้แต่มึงไม่ควรปรักปรำคนอื่นว่า คนอื่นเป็นอย่างไร และให้คนอื่นคิดอย่างไร อย่าบังคับเขา ประชาธิปไตย เขาก็มีสิทธิ์คิดไงครับ”

11 อาร์ต พศุตม์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo