Entertainment

‘บาร์บี้’ ทำรายได้ทะลุพันล้านดอลล์ ดัน ‘เกรตา เกอร์วิก’ ขึ้นแท่น ‘ผู้กำกับหญิงพันล้าน’ คนใหม่ฮอลลีวูด

ภาพยนตร์เรื่อง “บาร์บี้”  ทำรายได้จากการฉายทั่วโลก ทะลุหลักพันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์ ทำให้ “เกรตา เกอร์วิก” ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับหญิงหนังพันล้านคนใหม่ของฮอลลีวูด ทำลายสถิติที่ “แพตตี เจนกินส์” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “วันเดอร์ วูแมน” เคยทำเอาไว้

วีโอเอ รายงานว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่อง บาร์บี้ (Barbie) ที่เกอร์วิก เป็นผู้กำกับ และร่วมเขียนบท ทำรายได้ไป 53 ล้านดอลลาร์ จากการเปิดฉายในโรงภาพยนตร์ 4,178 แห่งในอเมริกาเหนือ และยังครองตำแหน่งหนังทำเงินอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์ โดยไม่มีทีท่าว่าจะถูกโค่นลงได้ง่าย ๆ

บาร์บี้

ในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของบ็อกซ์ ออฟฟิศ มีภาพยนตร์เพียง 53 เรื่องเท่านั้น ที่โกยรายได้เข้าหลักพันล้าน ซึ่ง “บาร์บี้” จัดอยู่ในสมาคมหนังพันล้าน ที่มีผู้กำกับหญิงเพียงคนเดียว แซงหน้า วันเดอร์ วูแมน (Wonder Woman)  ที่ทำรายได้ไป 821.8 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม มีภาพยนตร์ 3 เรื่องที่มีสตรีเป็นผู้กำกับร่วม (co-director) ที่ทำรายได้มากกว่าบาร์บี้ นั่นคือ โฟรเซน (Frozen) ภาค 1 และ 2 ที่ร่วมกำกับโดย เจนนิเฟอร์ ลี ทำเงินไป 1,300 ล้านดอลลาร์ และ 1,450 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ และ กัปตัน มาร์เวล (Captain Marvel) ที่ร่วมกำกับโดย แอนนา โบเดน ทำเงินไป 1,100 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ยอดขายตั๋วของบาร์บี้ เฉพาะในสหรัฐ ได้แซงหน้า กัปตัน มาร์เวล ไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้บาร์บี้เป็นหนังทำเงินสูงสุดที่กำกับโดยผู้หญิงในอเมริกาเหนือ

บาร์บี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo