Entertainment

‘เป๊ก เปรมณัช’ ดีใจจนน้ำตาไหล! หลังรู้ ‘นิว นภัสสร’ ตั้งท้องลูกคนแรกสำเร็จ

‘เป๊ก เปรมณัช’ ดีใจจน้ำตาไหล! หลังรู้ ‘นิว นภัสสร’ ตั้งท้องลูกคนแรกสำเร็จ เล็งเดินสายแก้บนทุกที่ที่ขอ

เป็นอีกหนึ่งคู่รักคนบันเทิง ที่เฝ้าข่าวดีกันมานานหลายปีแล้ว สำหรับคู่ของ นักร้องสาว นิว-นภัสสร ภูธรใจ กับสามีหนุ่มนักแสดง เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์ จนกระทั่งตอนนี้ทั้งสองคนได้ออกมาเผยข่าวดีว่า ทางด้านของ นิว ตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางความยินดีมากมาย

ปกเป๊กนิวเปิดใจลูกmessageImage 1690298452383

‘เป๊ก เปรมณัช’ ดีใจจน้ำตาไหล! หลังรู้ ‘นิว นภัสสร’ ตั้งท้องลูกคนแรกสำเร็จ

ล่าสุด (25 ก.ค.) เป๊ก เปรมณัช – นิว ได้ควงแขนกันมาให้สัมภาษณ์ เปิดใจครั้งแรกหลังประกาศข่าวดีเรื่องเบบี๋ด้วยความติ่นเต้น พร้อมเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างที่ผ่านมา

นิว : จุดพลุค่ะ (หัวเราะ)

เป๊ก : ไม่รู้จะตอบนักข่าวยังไง คือแต่ละครั้งที่มาถาม แล้วเราก็พยายามแล้ว กับการที่มาทางธรรมชาติ หรือว่าจะมาลองทำดูแล้ว ก็ทำมาชาติกว่าแล้วเหมือนกัน ก็ยังไม่ติด ถ้านับตั้งแต่เราแต่งานก็ 6 ปี ก็พยายามมาตั้งแต่แรกแล้ว ก็สงสัยว่ามีปัญหาอะไรนะ ก็ปรึกษาทั้งหมอสูติฯ หมอดู หมอแมะ เราก็ไปทุกทาง

จนพอมาเริ่มทางวิทยาศาสตร์ มันก็ช่วยจริง ๆ ถ้าเราศึกษา มีการดูแลตัวเอง เปลี่ยนชีวิตเลย ว่าต้องนอน 4 ทุ่ม เราก็ต้องพยายามปรับเปลี่ยนกัน ชวนกันกินอาหารที่ดีขึ้น แล้วก็ออกกำลังกาย แล้วก็มีการตรวจ ERA TEST เพื่อให้มันแม่นยำมากขึ้น หลายคนแซวเราว่ากินขนมจีนไม่มีน้ำยาเหรอ แต่พอตรวจทางวิทยาศาสตร์ก็ได้ทราบว่าวันตกไข่ของนิวมันไม่ตรง

นิว : หมายถึงว่าวันที่ผนังมดลูกเปิดรับตัวอ่อน มันไม่ตรงตามที่แพทย์เคยกำหนดไว้

เป๊ก เปรมณัช : ซึ่งพอเรารู้แล้วมันก็จะมีความชัวร์มากขึ้น ด้วยอายุ ด้วยวัยตอนนี้ ก็รู้สึกโล่งอก เพราะเราเคยมีความเฟลมาก่อน
นิว : คือก่อนหน้านั้นนิวก็เคยเฟลมา 2 ครั้ง ครั้งหนึ่งใส่ไปแล้วไม่ติด แล้วก็มาดูว่าร่างกายเราผิดปกติอะไร คุณหมอก็วิเคราะห์ว่าอาจจะเป็นที่เลือด เราก็ทิ้งระยะไปสักพัก จนคิดว่าหรือเราลองเปิดใจให้คุณหมอท่านอื่น คลินิกอื่นไหม เราก็ไปอีกที่หนึ่ง ก็ฝากไข่ แล้วก็ผสม ปรากฎว่าส่วนผสมไม่ผ่าน เราก็เฟลอีก ตอนนั้นคืองงมาก

เป๊ก : เครียดไปกว่าเดิมอีก เรารู้สึกว่าจะทำยังไงดี ก็ปรึกษาไปเรื่อยๆ จนไม่น่าเชื่อว่าจะถึงวันนี้ พอรู้ก็ถามหมอว่าค่า hCG มันเป็นยังไงครับ ค่าดีไหม พอหมอบอกว่าโอเค ค่าสูง เพราะเราเคยค่าต่ำแล้วเฟลมาแล้วไง พอค่าสูงปุ๊บ น้ำตาไหลกันทั้งคู่เลย

นิว : คือที่บอกว่าเคยเฟล เคยฝังแล้วไปแล้วโกรทฮอร์โมนมันไม่ขึ้น ครั้งแรกที่มาเจาะคือต่ำมากๆ แล้วครั้งนี้คุณหมอก็ถามว่าอยากได้เท่าไหร่ เราก็บอกว่าขอให้มันเกินร้อย เพราะเราเคยได้แค่ร้อย คุณหมอก็บอกว่าครั้งนี้เอาไปเลยเยอ ะๆ ให้ห้าร้อยเลย ซึ่งเราก็กรี๊ดเลย

เป๊กนิวmessageImage 1690298430338

ตอนนี้ติดแล้ว?
นิว : ติดแล้วค่ะ แต่ยังไม่แน่นอน เพราะยังเป็นตัวอ่อนเล็ก ๆ คือหลังจากที่เราทราบผลว่าติดแล้ว เราก็ต้องดูแลร่างกาย เดินช้าๆ นอนเร็ว คือก่อนที่นิวจะมาทำ นิวเปลี่ยนเยอะมาก งดรับงาน ก็บอกคุณจิ๋ว (ปิยนุช เสือจงพรู) ว่าช่วงนี้ของดรับงานไปเดือนสองเดือนเลย

เป๊ก : ที่ไม่เห็นนิวจิ๋วออกงานพร้อมกัน ไม่ใช่ไม่มีงานจ้างนะ แค่ไม่ได้รับงาน

นิว : ตอนนี้นิวเปลี่ยนมานอน 4 ทุ่ม กินแต่โปรตีน กินปลา กินผักผลไม้ นิวก็ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาถึงจุดนี้ แต่เราไม่อยากเสียเวลาแล้ว เราก็เลยเปลี่ยนมายด์เซ็ตตัวเองใหม่หมด ไม่เครียด ไม่กินแอลกอฮอล์ เปลี่ยนหมดเลย ผลลัพธ์มันก็เลยได้แบบนี้ค่ะ

กอดคอกันร้องไห้ตอนรู้ว่าสำเร็จแล้ว?
เป๊ก : ใช่ แล้ววันนั้นใส่ชุดนักเรียนมา เพราะไปงานเลี้ยงรุ่นพอดี เราก็ลืมเลยว่าใส่ชุดนักเรียนมาหาหมอ ก็เลยถือว่าลุ้นแล้วกัน เด็กอาจจะมา แล้วก็มาจริง ๆ เพราะไม่งั้นตอนเจอพี่นักข่าว ต้องตอบไปแล้ว ว่าเดี๋ยวมาแล้ว ใกล้แล้ว ซึ่งตอบแบบนั้นมากี่ปีแล้ว

นิว : วันที่เจอสื่อก็คืออ่อน ๆ แล้ว แต่รอให้มั่นใจ นิวเข้าใจเลยว่าหลาย ๆ ท่านที่ทำไม 3 เดือนถึงบอก เพราะว่าในช่วง 1-2 เดือน เด็กยังไม่สร้างรกค่ะ ยังเป็นเซลล์แล้วก็ยังไม่ได้โตเต็มที่

เป๊ก : ขนาดแค่ 0.5 มิลฯ เอง 1 มิลฯ ก็เท่ากับเม็ดถั่ว แต่เราก็รู้สึกว่าตื่นเต้นแล้ว ลูกฉันตัวแค่นี้เหรอ แต่ตอนนี้ขึ้นมาขนาดนี้

นิว : แต่เรามีความสุขนะคะ ที่พี่ ๆ นักข่าวถามเราตั้งแต่แต่งงาน ว่าเมื่อไหร่จะมีลูก ถามจนเกรงใจอยากจะมีคำตอบใหม่ ๆ ให้สักที

เป๊ก : เจอกันแต่ละที คุยกันก็ถามเรื่องลูกเหมือนเดิม ถามมา 4-5 ปีแล้ว ก็แบบจะมาแล้วครับ ๆ จนวันนี้มาแล้วครับ

เป๊กนิวmessageImage 1690298415232

เข้ากี่สัปดาห์แล้ว?
นิว : ตอนนี้เข้าสัปดาห์ที่ 14 ก็ 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ ไม่แพ้เลย

เป๊ก : เป็นหนึ่งคนที่โชคดีมาก ๆ เพราะคนอื่นแพ้หมดเลย กินอะไรไม่ได้บ้าง อ้วกบ้าง นิวไม่เป็นอะไรเลย อารมณ์ยังดีอยู่

นิว : ปกติจนหนูต้องถามคุณหมอ ว่าช่วยส่องให้หน่อย ว่าเขายังอยู่ไหม (หัวเราะ) บางคนบอกว่าเดี๋ยวจะเหม็นหน้าผัวนะ แต่ฉันยังไม่เหม็นหน้าเธอเลย

เขาบอกว่าถ้ารักเมียมากจะแพ้ท้องแทนเมีย?
ก็ยังเลยนะ เอ้า แสดงว่า… (หัวเราะ)

เป๊ก : โอ้ย เหมือนคลื่นไส้

อัลตร้าซาวด์ล่าสุด?
นิว : ตัวยาวค่ะ คุณหมอบอกว่าอุ้ย ตัวยาวจังเลย เป็นขาแดนซ์ ก็มีดิ้นให้เห็นแล้วบ้างค่ะ แต่ตัวเขาจะเล็กเท่าลูกมะนาว

เป๊ก : ก็รู้สึกว่าแค่ได้ยินเสียงหัวใจเขา หัวใจเราก็เต้นแรงกว่าเขาเลย รู้สึกว่ามันตื่นเต้น นี่คือลูกเราแล้วเหรอ ลูกเราเราจริง ๆ นะ

นิว : เป็นเพศไหนเดี๋ยวขอเก็บไว้ก่อนดีกว่า เดี๋ยวไม่มีอะไรคุยกัน

กลับมารับงานแล้ว?
นิว : ตอนนี้นิวรับงานแล้วนะคะ คือจะบอกว่านิวระวังทุกอย่าง ตั้งแต่ก่อนที่จะฝังตัวอ่อน ถึงขั้นของดรับงานจนถึงเดือนที่แล้ว

เป๊ก : เป๊กพาไปปรึกษาหมอ เพราะงานมันมาทางเป๊ก ก็ถามว่าเธอจะรับไหม ตอนนั้นก็ยังไม่รับ แล้วพอดีเจอหมอพอดี หมอก็บอกว่ารับได้ แต่ถ้าประมาณ 6-7 เดือนมันจะหนักท้องแล้วนะ มันจะรับไม่ได้นะ แต่นอนนี้ได้

นิว : เรื่องชุดคุณจิ๋วก็อาจจะต้องช่วยใส่ชุดคลุมท้องด้วย เดี๋ยวจะมีคอนเสิร์ตแกรมมี่อาร์เอส ทุกคนก็จะถามว่านิวจะยังไง ซึ่งคุณหมอบอกว่าเราน่าจะแข็งแรงพอที่จะขึ้นอยู่แล้ว แล้วเราก็เคยคุยกับจิ๋ว ว่าโรลโมเดลฉันคือรีฮานน่า บียอนเซ่

เป๊กนิวmessageImage 1690298332926

ขอบคุณเพื่อน ๆ
เป๊ก : คุยแล้ว คือเหมือนพุฒ (พุฒิชัย เกษตรสิน) มันรู้ดี วันที่เรารู้ แล้วโทร.ไปหาพุฒ แล้วเหมือนมันรู้ก่อน บอกว่าพี่ยินดีด้วยนะ เราก็แบบอะไร กูยังไม่ได้บอกเลยว่าจะคุยเรื่องอะไรกัน เหมือนเซ้นส์มันเยอะ บอกว่าผมดูทรงแล้วพี่ คนเราหน้าตามันโกหกไม่ได้นะ มันน่าจะรู้จากวันที่สัมภาษณ์นักข่าววันนั้นแหละ ที่เราเลิ่กลั่ก ก็ต้องขอบคุณพุฒที่ชงมาจริง ๆ แล้วก็จุ๋ย (วรัทยา นิลคูหา) ด้วย ที่ให้คำแนะนำ

นิว : จุ๋ยบอกว่าเขาก็งดรับงานเหมือนกัน ยินดีที่จะแลก เราก็คุยกับแกรมมี่ คุยกับจิ๋ว จิ๋วเขาก็มีความแบบว่า…เวลาไปทำงานแล้วคนถามว่านิวหายไปไหน เขาก็ต้องพยายามเลี่ยงไปเรื่องอื่น ซึ่งตอนนี้เขาสบายใจมาก ที่นิวประกาศแล้ว รับงานแล้ว คือตอนนี้งานเขามาเยอะมาก แต่เราอาจจะมีการปรับโชว์ เพิ่มแดนเซอร์ ก็จะยังอลังการเหมือนเดิมค่ะ

เป๊ก : หรือจะเป็นนิวเป๊กโชว์ก็ได้

นิว : ตอนแรกเป๊กเขากังวลมาก ตอนฝังตัวอ่อนห้ามร้องเพลงนะ นิวก็ไม่ร้องเลย เขากลัวว่าเราจะเกร็งท้อง จนถึงวันที่เรามาฟังผลคุณหมอ หลังจากนั้นแหละวันนั้นเลย กลับไปนิวก็ร้องเพลงเลย สะใจมาก

เตรียมเดินสายแก้บน จดไว้หมดแล้วต้องไปที่ไหนบ้าง
นิว : จดไว้ค่ะ มีคนบอกว่าระวังขอเยอะแล้วไม่รู้ต้องไปแก้ที่ไหน เราไม่ได้คิดอย่างนั้น เรารู้สึกว่าเราเคยขอ แล้วเราไปที่ไหนแล้วสบายใจ เราก็จะกลับไปขอบคุณ มันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเราเลย กับการเข้าวัดเข้าวา

เป๊ก : ถามว่าต้องแก้บนกี่ที่ ก็เป็นพระคัมภีร์เลย เยอะมาก เกิน 10

นิว : ถ้าคุณหมอบอกว่าบินได้เมื่อไหร่ ก็ไปเลย (หัวเราะ) จะต้องไปพระแม่จามเทวี ที่จ.ลำพูนก่อน เพราะน่าจะเป็นที่สุดท้ายที่นิวไปขอ ไปขอเป็นจริงจังเลย แล้วเป็นนิวคนเดียวเลยวันนั้น ไม่เคยทำขนาดนั้นเลย แล้วก็หลวงพ่อทันใจ

เป๊ก : จริง ๆ ก่อนหน้านี้ จะทำรายการด้วย ชื่อว่า Journey มีน้อง แต่ทำไปเรื่อย ๆ ไต้หวัน ฮ่องกง แต่สุดท้ายถ่ายไปตีกัน เพราะไม่มีแล้วก็เครียด แต่ไม่แน่ตอนนี้อาจจะทำก็ได้ ให้นิวแนะนำว่าฉันเป็นกูรูด้านนี้แล้วนะ ว่าอยากจะมีน้องทำยังไง

เคยถอดใจ?
นิว : มันมีติด ๆ ดับ ๆ ค่ะ คือช่างมันเถอะ เราก็อยู่กันไปอย่างนี้แหละ เราชอบโทษตัวเอง ว่าอาจจะเป็นที่เรา แต่เราก็ไม่แน่ใจว่าเขาอยากมีร้อยเปอร์เซ็นต์หรือเปล่า เพราะเขาชอบสังสรรค์อยู่กับเพื่อน เราก็ไม่แน่ใจสักเท่าไหร่ แต่หลังๆ มาเขาก็มีคำถาม ว่าดูแลตัวเองได้ดีหรือยัง แล้วนิวมีความคิดยังไง จริง ๆ ลึก ๆ

เราก็อยากมีอีกคนไว้คอยคุย คือเป็นหนึ่งคนที่เกิดมาจากเรา อยากเห็นคนๆ นี้ หน้าตาเหมือนเป๊ก หรือว่าเหมือนนิว เราก็เลยมีคำตอบที่ชัดเจนขึ้น แล้วก็ยังไม่ย่อท้อในการที่จะปรึกษากับหมอ แต่ระหว่างการปรึกษาหมอ คุณหมอก็บอกว่าให้ทำธรรมชาติไปด้วย เขาก็ไม่ได้กีดกัดว่าทำแต่ของหมอนะ ก็คือทำเรื่อย ๆ เลย

เป๊ก : วันตกไข่ ไม่ว่าจะอยู่จังหวัดไหน ก็ต้องพุ่งมาเลย (หัวเราะ)

เป๊กนิวmessageImage 1690298316104

เรื่องที่นิวกังวลเป็นปัญหาครอบครัวเลยไหม?
บางทีปัญหาก็อาจจะมาตกที่เรา เพราะเราเป็นสามี ซึ่งเราก็อาจจะทำให้เขาเครียด เช่นพูดไม่เข้าหู หรือทำอะไรไม่ถูกใจ เราก็แบบจะแก้ปัญหายังไงนะ พยายามหาหลายๆ วิธี ไปต่างจังหวัดแล้ว ไปเที่ยวแล้ว ก็ยังเครียดอยู่ เวลาที่เราคุยกันเรื่องนี้ เลยแบบปรึกษาไหม หาหมอไหม ลองทุกวิถีทางให้เขาดีขึ้น พอเขาสบายใจ ปัญหาก็ลดน้อยลง

ถ้าคนแรกไหว ก็ตั้งใจจะมีอีกสักคน?
นิว : จริง ๆ แอบนัดแล้ว ว่าถ้าคนนี้ไหว ก็ต่ออีกสักคนหนึ่งไปเลย แต่น่าจะต้องพักสัก 1 ปี เพราะต้องให้นมคนแรกก่อน

เป๊ก : ไม่รู้เหมือนกัน ดูทรงก่อน คือขอสัมผัสลูกคนแรกก่อน ว่ามันยังไง

บอกข่าวดีทุกคน?
นิว : มันเริ่มมาตอนที่เราบอกหลาย ๆ คน ตอนประกาศเมื่อวาน ตอนบอกเพื่อนๆ วงใน เพราะก็ยังพูดคำว่า แด๊ด แอนด์ มัม ไม่ค่อยเต็มปาก ยังเขินๆ กันอยู่ แต่หลังจากนี้ก็คงจะรู้สึกมากขึ้น จากพลังที่ทุกคนให้มาด้วย

เป๊ก : จากที่เราโพสต์ไป แล้วเขามายินดีด้วยแด๊ดดี้เป๊ก มัมมี่นิว พ่อเป๊ก แม่นิว เราก็แบบ…ใช่ เราเป็นคุณพ่อคุณแม่กันแล้วนะ เรามีน้องที่อยู่ในนี้นะ ก็ตื่นเต้นมาก

นิว : เข้าใจแล้วว่าตัวแม่ ตัวมัม ตัวมารดา

เป๊ก : แต่มีความสุขมากนะ เพราะสังคมที่เราอยู่ ทั้งเพื่อนพี่น้องในวงการ อยากให้นิวมีตั้งนานแล้ว แล้วเขาก็อวยพร เอาท้องชนจนบวมแล้วมั้งเนี่ย

นิว : ตั้งแต่ลีเดีย (ศรัณย์รัชต์ ดีน) ท้องคนแรก ก้อย (รัชวิน คงมาลัย) แอร์ (ภัณฑิลา ฟูกลิ่น) แอร์ที่ศาลหลักเมืองเลยค่ะ ก็บอกแอร์แล้วค่ะ วันแรกที่คุณหมอบอกผลว่าค่า hCG ขึ้น ก็บอกแอร์เลย เขาก็ดีใจ ก่อนหน้าจะมาฟังผลนิวคุยกับแอร์ ว่าความรู้สึกมันจะยังไง เรากังวลมากเลย นอนท่าไหน ตะแคงได้ไหม ตื่นมาฉี่บ่อยจัง

คือก็ถามเขา เขาก็บอกว่าแม่ แอร์เคยเป็น เราจะแพนิกมาก กลัวว่าคำตอบของวันพรุ่งนี้มันคืออะไร เขาก็ถามว่าเราคุยกับลูกบ้างหรือเปล่า เราก็อ้าว…ต้องคุยแล้วเหรอ (หัวเราะ) ไม่ได้คุย เขาก็ช่วยให้เราผ่อนคลาย

เป๊กนิวmessageImage 1690298308222

เรื่องชื่อ?
นิว : ชื่อมาตลอดเลย ก็เรื่อย ๆ

เป๊ก : ยังตบตีกันอยู่เลย นี่ก็ไม่ยอม บอกว่าเซ้นส์มา ฉันฝันว่านั่นนี่ มโนไปเลย

นิว : อันนี้เรื่องจริง ให้เปล่า

เขามาบอกชื่อเลยเหรอ?
ใช่ เด็กมา ไม่เคยฝันว่าเด็กมาเลย เราฝันว่าเราไปเที่ยววัด สมมติว่าเป็นเขาคิชฌกูฏหรือดอยสุเทพอะไรแบบนี้ แล้วเขาบอกว่าดอยปิดแล้ว เราก็ไปเที่ยวที่อื่น แล้วก็ไปบ้านคน บ้านนั้นมีเด็กวิ่งเล่นอยู่ แล้วเป๊กก็บอกว่าเอาตัวนี้ ๆ นิวก็เลยไปถามว่าชื่ออะไร

เป๊ก : เดี๋ยวพรุ่งนี้พ่อฝันบ้าง จะได้มีสตอรี่

รู้สึกว่าครอบครัวมันเติมเต็มขึ้น?
นิว : จริง ๆ ก็เริ่มเติมเต็มแล้วนะ เติมเต็มตั้งแต่ก่อนที่จะมี คือเรารู้สึกถึงความพยายามซึ่งกันและกัน นิวก็พยายามให้เป๊กเห็น เป๊กก็พยายามแชร์ความรู้สึกให้นิวเห็นด้วย ในการดูแลนิว มันก็เริ่มชัดเจนมากยิ่งขึ้น ว่าเราเป็นทีมเดียวกัน หลังจากที่เรามีข่าวดีแล้ว เราก็เห็นความเปลี่ยนแปลงของความรักที่มีให้กันและกัน มันเป็นอีกแบบหนึ่งไปเลยค่ะ

เป๊ก : มันเหมือนวิ่งมาราธอนเหมือนกันนะ ในการมีลูก เราวิ่งมาตั้งนานแล้ว เรารู้ว่าเราทำอะไรกันมาบ้างกี่ปี แล้วตอนนี้มันเหมือนวิ่งเข้าเส้นชัยแล้ว ถามว่าเหนื่อยไหม มันเหนื่อย แต่ถามจากเสียงของทุกคนที่เป็นพ่อแม่กันมา เขาว่ามันเหนื่อยจริง แต่โคตรมีความสุขเลย มันอิ่มเอมใจ แต่เรายังไม่ได้สัมผัสจุดนั้น เพราะน้องยังไม่มา

แต่เราก็คิดว่านี่เป็นความสุขส่วนหนึ่งแล้ว ที่เราเดินมาถึงเส้นชัยในระดับหนึ่งแล้ว แต่ว่าเรายังไม่ได้พบความสุข ที่เขาบอกมันเติมเต็มขนาดไหน ที่หน้าจอโทรศัพท์มีแต่หน้าลูกแทน ไอจีก็จะเป็นรูปลูกแทนแล้ว เราก็รู้สึกว่าโอเค เดี๋ยวมกราคมนี้ ปีหน้า ปีมังกร เจอกันจ๊ะลูก

ขอบคุณ : NineEntertain Official

เป๊กนิวท้อง362430429 820570859583757 8860815349551235008 n

เป๊กนิวท้อง362683545 6512852992114444 8772175637511127124 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo