Entertainment

ดีเอสไอ ชี้ยอดเงิน 5 หมื่น อภิรักษ์ โอนให้ ดีเจเพชรจ้า ไม่สำคัญ เพราะพิจารณาเรื่องนี้?

ดีเอสไอ ชี้ยอดเงิน 5 หมื่น อภิรักษ์ โอนให้ ดีเจเพชรจ้า ไม่สำคัญ เพราะดูหลักนิติสัมพันธ์ ย้ำ ต้องเข้าให้ข้อมูล ต่อพนง.สอบสวน

จากกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ออกหมายเรียกพยานทั้งหมด 8 รายในคดี Forex-3D โดยในนั้นมี  ดีเจเพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย นัดหมายให้เข้าพบพนักงานสอบสวนวันที่ 17 สิงหาคม 2566 เพื่อชี้แจงถึงข้อเท็จจริง ว่าเหตุใดจึงมีการทำธุรกรรมทางการเงินร่วมกันกับนายอภิรักษ์ โกฎธิ ผู้ต้องหารายสำคัญ และจะต้องตรวจสอบด้วยว่าเป็นจำนวนเงินที่ถูกทำธุรกรรมโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่นั้น

15 ดีเจเพชรจ้า 3

ซึ่งต่อมา ดีเจเพชรจ้า ก็ได้โพสต์คลิปชี้แจงในอินสตาแกรม @djpetjah พร้อมเขียนแคปชั่น ระบุว่า “ผมขอแถลงหน่อยนะครับ ก่อนจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่ จากข่าวที่ออกมานะครับ หลังจากได้รับหมายไปก็ติดต่อเข้าไปสอบถามทราบข้อมูลมา เกี่ยวกับเงิน 50,000 บาท ที่โอนระหว่างบัญชีกัน จึงได้ตรวจสอบและพบว่าเงินนั้นคือการจ้างในการโพสต์ภาพจากโชว์รูมรถแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2018 วันที่ 1 พฤษภาคม 2018 ทางผมมีหลักฐานสำหรับเรื่องนี้ เรื่องไม่ดีหลอกเงินชาวบ้าน ผมไม่มีวันทำเด็ดขาด ขอบคุณที่กำลังใจที่ส่งมา”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (24 ก.ค.) พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กล่าวว่า การชี้แจงของเพชรจ้า ต่อสาธารณะชนก็สามารถกระทำได้ เพราะเป็นสิทธิ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง แต่ถึงอย่างไรแล้วเพชรจ้า ก็ต้องเข้ามาให้การกับดีเอสไอ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง เนื่องจากประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่ไปเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาในคดีที่ดีเอสไอ รับผิดชอบ

15 ดีเจเพชรจ้า 2

ส่วนจำนวนเงินจะมากหรือน้อยนั้นไม่เกี่ยว เพราะพนักงานสอบสวนจะพิจารณาในเรื่องของนิติสัมพันธ์ หรือสัญญาหรือข้อตกลงต่าง ๆ ที่มีผลในทางกฎหมาย ของบุคคลทั้ง 2 ถึงต้องเรียกมาให้ข้อมูล การรู้จักกันหรือไม่ ทำไมถึงต้องไปทำงาน หรือมีอะไรที่มากกว่านั้น ซึ่งทางผู้เกี่ยวข้องก็ต้องชี้แจง

และการที่เป็นข่าวออกไปนั้น ดีเอสไอไม่อยากให้สาธารณชนมารับรู้ภายหลังว่า เรียกดาราสอบแล้วทำไม ไม่เห็นแจ้งต่อสาธารณะเลย เพราะคดีเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับบุคคลจำนวนมาก และเชื่อว่ายังมีทรัพย์สินที่ถูกแปรสภาพไป หรือใช้เงินที่ได้ไปจากผู้เสียหายในคดีนี้เข้าสู่กระบวนการฟอกเงินอีกจำนวนมาก ดังนั้นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนก็ต้องพยายามสืบหาทรัพย์สินให้ได้

15 ดีเจเพชรจ้า 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo