Entertainment

เป้ย ปานวาด ตอบสั้บ ๆ คนแห่ลุ้นคืนดี หนิง-กระแต หลังโผล่เมนต์ส่งกำลังใจ

คนแห่ลุ้นคืนดี เป้ย ปานวาด ไม่ขอพูด หนิง-กระเแต หลังโผล่คอมเมนต์ให้กำลังใจ พร้อมอัปเดตอาการลูกสาวหลังผ่าตัด

ความสัมพันธ์ของแก๊งเพื่อนซี้ หนิง ปณิตา, เป้ย ปานวาด, กระแต ศุภักษร และ เมย์ พิชญ์นาฏ ที่ก่อนหน้านี้ มีปัญหาจนเกิดรอยร้าวขึ้น เป็นเหตุให้ เป้ย หนิง และกระแต ไม่คุยกันมานานนับปีแล้ว แต่ล่าสุด แฟน ๆ ดีใจที่ได้เห็น หนิง และ กระแต เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ เป้ย หลังลูกสาว น้องปาลิน ต้องเข้ารับการผ่าตัด เนื่องจากต่อมอะดีนอยด์โต มีช่องทางเดินหายใจแค่ 10%

12 เป้ย ปานวาด 7

ล่าสุด (19 ก.ค.) เป้ย อัปเดตอาการลูกสาว น้องปาลิน อยู่ในช่วงพักฟื้น โล่งใจทุกอย่างผ่านไปด้วยดี รวมถึงประเด็นที่ หนิง กับ กระแต ศุภักษร เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้ จนแฟน ๆ พากันลุ้นว่าจะคืนดีกัน

น้องปาลินผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ?

“ตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน พยายามไม่ให้โดนเชื้อโรคให้มากที่สุดค่ะ เพราะแผลยังปิดไม่สนิทค่ะ”

วินาทีที่ลูกต้องเข้าไปผ่าตัดเรารู้สึกอย่างไร ?

“คือด้วยความที่เราก็พยายามบิ้ว และพูดในเชิงบวก ไม่ได้สร้างความกังวลใจให้กับเขาเลย ขณะที่เข้าห้องผ่าตัดก็เลยค่อนข้างเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ได้มีความกังวลอะไร เราก็บอกเขาไปว่าเราจะอยู่กับเขาตลอดเวลา ทั้งที่ความจริงในห้องผ่าตัดอะ เราเข้าไม่ได้หรอก แต่เราก็ขออนุญาตคุณหมอและพยาบาล ว่าก่อนที่น้องจะตื่นเนี่ย เราขอเข้าไปสัก 5-10 นาทีก่อนได้ไหม เราขอจริง ๆ เพราะตอนพี่โปรด เขาตื่นก่อนแล้วเขาไม่เจอเป้ย แล้วเขาก็ร้องและค่อนข้างจะกลัว เป้ยเลยไม่อยากให้ความทรงจำนี้ไปอยู่กับปาลิน เหมือนจะเขาจดจำว่าคุณแม่อยู่กับเขาตลอดเวลา เขาเลยไม่กลัวอะไรเลยสักอย่าง เขาเลยแฮปปี้มีความสุข แล้วก็ร้องเพลง พยาบาลก็น่ารักมาก ๆ เปิดเพลงเอลซ่าให้เขาฟัง”

พี่โปรดก็อยู่กับน้องตลอดเวลาเลย ?

“อันนี้เป็นความโชคดีมาก ๆ ของมากที่สุดเลยค่ะ โดยปกติโปรดจะเป็นคนอบอุ่นอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นอะไรที่บ่งบอกได้ชัด ว่าเขาค่อนข้างจะรักน้องมาก ๆ อบอุ่นมาก เขารู้ว่าเป้ยกังวล เขาเลยพยายามทำทุกวิถีทาง ที่จะทำให้เป้ยกังวลน้อยลงหน่อย ก็ช่วยแบ่งเบาภาระ ถ้าน้องไม่ยอมทานยาเขาไปหลอกล่อน้อง น้องจะงอแงมาก ๆ ช่วงกลางคืน เขาก็จะมาปลอบน้อง อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ซึ่งน้องรักพี่โปรดมาก ๆ อยู่แล้ว เชื่อฟังพี่ชายมากกว่าแม่มาก ๆ พี่ชายพูดอะไรเขาก็จะยอมทุกอย่าง ก็เลยค่อนข้างจะเป็นไปได้ด้วยดีค่ะ”

12 เป้ย ปานวาด 1

ก่อนหน้านี้เรากังวลตอนนี้โล่งหรือยัง ?

“มันได้ปลดปล่อยตั้งแต่วันที่เราได้พิมพ์ข้อความ คือช่วงก่อนหน้านี้ในช่วงพาร์ตอายุขนาดนี้พอมันมีอะไรเข้ามาเราจะมีความรู้สึกว่าเป็นคนเก็บ ๆ ตลอดเวลา จนเราพยายามพูดกับสามีแล้ว (หัวเราะ) พูดกับคนอื่นพูดกับผู้ใหญ่คนอื่นว่าเรารู้สึกกังวลกลัวทุก ๆ คนก็พยายามปลอบใจ ไม่เป็นไรสบายมาก แต่คนเป็นแม่อะเนอะนิดนึงก็คูณสิบ พอได้โพสต์ออกไปมันก็มีกำลังใจเยอะแยะเข้ามามากมายและคำแนะนำต่าง ๆ นานามันก็ทำให้ความรู้สึกอิ่มฟูและรู้สึกเข้มแข็งมากขึ้นมันก็ดีขึ้น อีกอย่างที่เคยสัมภาษณ์ไปลูกต้องการที่พักพิงก็คือเรา เพราะฉะนั้นถ้าเราอ่อนแอหรือเขาเห็นว่าเราร้องไห้เขาก็จะเริ่มกังวลฉะนั้นเราต้องพยายามรีบเข้มแข็งให้มากที่สุด ก็ผ่านมาได้ด้วยดี ขอบคุณทุก ๆ คน ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา”

ตอนนี้ขั้นตอนการดูแลเป็นยังไงบ้าง ?

“อยู่ในช่วงเก็บตัวค่ะ รักษาตัวคิดว่าไม่น่ามีอะไรแล้ว หลังจากนี้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ก็อย่าเพิ่งไปเจอเชื้อโรคอะไรถ้าเกิดแผลยังไม่ปิดแล้วติดเชื้อมาจากที่อื่นอีกจะงานเข้าก็อยู่บ้านไปก่อนงดทำกิจกรรมทุก ๆ อย่างไปก่อน”

แผลใหญ่ขนาดไหน ?

“ใหญ่มาก สรุปว่าใหญ่กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จากที่เคยสัมภาษณ์ไปคือ 90 เปอร์เซ็นต์ใช่ปะ ตอนแรกหมอบอกว่าชั่วโมง 1 ก็เสร็จ ปรากฏไป ๆ มา ๆ คือ 2 ชั่วโมง ก้อนใหญ่มาก คือปกติต่อมมันจะยื่นออกมา หมอบอกว่าต่อมนี้มันฉลาดมากมันอยู่หลบในอีกมันก็เลยจริงทำให้การทำงานของคุณหมอขั้นตอนมันยากขึ้นแล้วเอาต่อมมาให้ดู ใหญ่มากจริง ๆ จนเราเห็นมะเขือเปราะในขนมจีนแล้วเราไม่กล้ากิน (หัวเราะ) มันคล้ายกันมาก”

12 เป้ย ปานวาด 6

แผลอยู่ตรงไหน ?

“แผลอยู่ข้างในค่ะเขาใช้วิธีส่องกล้องแล้วคุณหมอก็จะมีรูปมาให้ดูแล้วก็มีผลชิ้นเนื้อให้ดูมันเป็นแบบนี้ ๆ”

ตอนนี้น้องรู้ไหมว่าเขาจะหายแล้ว ?

“คือเราก็ยังบิ้วว่าต่อไปนี้จะแข็งแรงมาขึ้นจากที่เก่งอยู่แล้ว ลูกจะได้กินทุกอย่าง เพราะด้วยความที่ต่อมอะดีนอยด์มันโตแล้วมันไปกลั้นเวลากลืนอะไรก็ค่อนข้างลำบากทีนี้ก็ไม่มีแล้ว โอ้โหจะกินอะไรแม่ว่าเต็มที่ไปเลย”

หลังจากนี้ต้องติดตามรีเช็กอะไรไหม ?

“มีค่ะ เดี๋ยววีกหน้าก็มีไปพบคุณหมออีกครั้งหนึ่งว่ายังไงบ้าง ก็ขอให้โอเค (ยิ้ม)”

ตอนนี้น้องก็พักฟื้นที่บ้าน ?

“น้องอยู่แต่บ้านค่ะ ไม่ได้พาไปไหนเลยค่ะ เวลามีใครเข้าบ้านปุ๊บขอใส่แมสก์นะคะ”

หนิง กับ กระแต เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ คนก็ลุ้นคืนดีกัน ?

ขออนุญาตไม่พูดดีกว่า (ยิ้ม) คือเป้ยไม่อยากให้การสัมภาษณ์ของเป้ยเป็นประเด็นอะไรอีก (ยิ้ม) ขออนุญาตนะคะ

IG : @ppanward 

12 เป้ย ปานวาด 3
เป้ย ปานวาด

12 เป้ย ปานวาด 4
12 เป้ย ปานวาด 5
12 เป้ย ปานวาด 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo