Entertainment

เปิดผลสแกน MRI ‘มดดำ’ ทำไมปากเบี้ยว-หลับตาไม่สนิท เกิดขึ้นได้ยังไง?

เปิดผลสแกน MRI ‘มดดำ’ ทำไมปากเบี้ยว-หลับตาไม่สนิท เกิดขึ้นได้ยังไง? โดยมีการสันนิษฐานว่า อาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อย เครียดสะสม ซึ่งเกิดจากการอักเสบของกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้า

ทำเอาแฟน ๆ ที่ติดตามเป็นห่วงกันไม่น้อย หลังจากที่ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ ถูกสังเกตว่าเจ้าตัวมีอาการเหมือนปากเบี้ยวผิดปกติ ขณะที่กำลังรายงานข่าว ซึ่งในภายหลัง มดดำ ได้ออกมาบอกว่าจริง ๆ แล้วไม่ได้เกี่ยวกับการทำฟัน แต่เกี่ยวกับเครียดเรื่องงาน จนเส้นประสาทอักเสบ ตอนนี้ก็พยายามรักษาทุกวิธี ไม่ว่าจะเป็น ฝังเข็ม ช็อตไฟ

ปกผล MRI มดดำ

เปิดผลสแกน MRI ‘มดดำ’ ทำไมปากเบี้ยว-หลับตาไม่สนิท เกิดขึ้นได้ยังไง?

ล่าสุด (11 ก.ค.) อินสตาแกรมของรายการ แฉ ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @chae_show ได้ออกมาสรุปอาการป่วยของ มดดำ ว่าเกิดอะไรขึ้น และตอนนี้เป็นยังไงบ้างแล้ว? “สรุปการวินิจฉัยจากคุณหมอของ คุณมดดำ เช้านี้

จากการสแกน MRI เพื่อหาสาเหตุและสิ่งผิดปกติ ผลปรากฏว่าเส้นเลือดส่วนสมองมีอาการปกติ ไม่พบก้อนเนื้อบริเวณ กกหู ไม่พบความผิดปกติอื่นร่วม จึงสันนิษฐานสาเหตุของการที่มีอาการปากเบี้ยว และหลับตาไม่สนิทบริเวณด้านขวานั้น เกิดจากการอักเสบของกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้า

อาจจะเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น การถูกกระตุ้นบางอย่าง พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อย ความดันผิดปกติ หรืออาการเครียดสะสม ซึ่งอาการสามารถหายขาดได้ภายใน 2 สัปดาห์ถึง 1 เดือน โดย หมอจะให้ยารักษาอาการไปรับประทานต่อที่บ้าน และให้คนไข้บริหารใบหน้าด้วยตัวเองบ่อย ๆ ให้คนไข้พูดเยอ ะๆ พยายามใช้กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าเยอะ ๆ ช่วงแรก

และ หากคนไข้มีเวลาสามารถรักษาอาการด้วยการกระตุ้นไฟฟ้า หรือฝั่งเข็ม บริเวณกล้ามเนื้อใบหน้าได้ ดังนั้น จึงสบายใจได้ว่า อาการของ คุณมดดำ จะค่อย ๆ ดีขึ้น และหายในเร็ว ๆ นี้ครับ (คุณหมอกล่าว) ขอบคุณนะคะ #หายไวไวนะคะแม่”

ขอบคุณที่มา : @chae_show

มดดำmessageImage 1689065062291

มดดำb3b6bf8c 87a8 48e7 92dd d66da3cefff8

มดดำmessageImage 1689064854612

มดดำmessageImage 1689064870170

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo