Entertainment

บุกค้น-แจ้งข้อหา ‘สอดอ Style’ ยูทูบเบอร์ดัง ไม่ส่งงบดุลบริษัท

บุกค้นแจ้งข้อหาพิมพ์ลดา สอดอ Style” ยูทูบเบอร์ดัง ไม่ส่งงบดุลบริษัท ต้องสงสัยตกแต่งบัญชีรายได้

 พล...พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ ...ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ. ...วรพจน์ ลลิตจิรกุล, ...หญิง ปวีณวรรณ สินธุชัย,...หญิง กันต์ฐิชรีย์ มณีเกิด สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าตรวจสอบ  3 บริษัท ตั้งอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ..พิมพ์ลดา แววไธสง หรือ เส้นด้าย สอดอStyle อายุ 32 ปี และ แฟนหนุ่ม ยูทูปเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง 

สอดอ Style

เนื่องจากก่อนหน้าเจ้าตัวได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมใช้ชีวิตประจำวันอย่างฟุ่มเฟือย หลังโพสต์ข้อความว่าได้เสียเงินจากการเล่นพนันออนไลน์ จำนวน 35 ล้านบาท จนทำให้มีประชาชนบางส่วนเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับที่ไปที่มาของแหล่งทรัพย์สิน ก่อนจะมีการผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ตรวจสอบ

822024

เบื้องต้นพบบริษัทของเจ้าตัวบางแห่งไม่ได้ยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งในอดีตที่ผ่านมา เคยมีการยื่นงบการเงิน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าความเป็นจริงไม่สอดคล้องกับทรัพย์สิน และพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยตามที่ปรากฎบนสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการใช้เงินเล่นการพนันตั้งแต่ปี ..2561 ถึงปัจจุบัน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงน่าเชื่อว่ามีความผิดปกติทางบัญชี และอาจเกี่ยวเนื่องไปจนถึงการเสียภาษีประจำปี 

สอดอ Style

จึงเชิญตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาตาม ...กำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคม และมูลนิธิ .. 2499 และ ...การบัญชี ..2543 ในความผิดฐานไม่ได้จัดเก็บเอกสารทางบัญชีไว้ที่สถานประกอบการ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท, ไม่ได้จัดทำใบหุ้นมอบให้กับผู้ถือหุ้น อันเป็นความผิดตามาตรา 8 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ,ไม่ได้จัดทำสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น อันเป็นความผิดตามมาตรา 10 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ,มีการย้ายเปลี่ยนแปลงสำนักงานและเพิ่มสาขาที่ใช้ในการประกอบกิจการ ซึ่งไม่ส่งคำบอกการเปลี่ยนย้ายสำนักงานแก่นายทะเบียนเพื่อจดทะเบียน อันเป็นความผิดตามมาตรา 14 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาทซึ่งจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องเอกสารทางบัญชีของบริษัทเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ขอบคุณข้อมูล ตำรวจสอบสวนกลาง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo