Entertainment

จ่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หลัง หยาดทิพย์ เบี้ยวเลื่อนพบ ตร.ไซเบอร์ แจงเส้นทางการเงิน

จ่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หลัง หยาดทิพย์ ส่งทนายเลื่อนพบ ตร.ไซเบอร์ แจงเส้นทางการเงิน เครือข่ายเมฆรามา 

จากปฏิบัติการ “เหนือเมฆ” จับกุมเครือข่ายเว็บพนัน www.1six8.com พร้อมตามยึดทรัพย์สินจากผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง 9 ราย โดยหนึ่งในนั้นมี เมฆ รามา สามีดาราสาว หยาดทิพย์ ราชปาล รวมอยู่ด้วย โดยระบุว่า เป็นเจ้าของเว็บไซต์พนัน มีเซิฟเวอร์อยู่ฝั่งกัมพูชา เงินหมุนเวียนกว่า 3,000 ล้าน ก่อนจะควบคุมตัว เมฆ กับพวกรวม 9 คน ไปดำเนินคดี และขออำนาจศาลฝากขัง ในความผิดฐานร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันฯ และร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งตอนนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดยังอยู่ในการควบคุมภายในเรือนจำ

2 หยาดทิพย์ ราชปาล 3

ส่วน หยาดทิพย์ ที่แม้ว่าจะไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้อง แต่จำเป็นต้องเชิญตัวมาให้ปากคำในฐานะพยาน เพื่อเคลียร์ข้อสงสัยว่ามีส่วนรู้เห็นกับพฤติกรรมของสามีด้วยหรือไม่

ด้านพลตำรวจตรี วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการ สอท. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้มาพบ โดยมีกำหนดนัดมาในวันที่ 27 เมษายน 2566 ซึ่งครั้งแรกทนายความของหยาด ก็ยืนยันว่าจะมาพบตามนัด

แต่ล่าสุด เพิ่งได้รับการประสานขอเลื่อนนัดดังกล่าวออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่า หยาดติดธุระ และยังไม่พร้อมจะเข้าให้ข้อมูล ซึ่งกำลังรอการประสานอีกครั้งว่าจะพร้อมเข้าพบได้เมื่อใด หากไม่มีความชัดเจนก็จะพิจารณาเรื่องการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ต่อไป

ทั้งนี้ สิ่งที่พนักงานสอบสวนจำเป็นต้องสอบปากคำหยาด คือประเด็นเรื่องเส้นทางการเงินที่ได้รับมาจากสามี เพราะเจ้าตัวมีความใกล้ชิด อาจมีการโยกย้ายทรัพย์สินหรือได้รับทรัพย์สินมาจากสามี จึงต้องสอบปากคำให้ชัดเจนว่าทรัพย์สินต่าง ๆ ได้รับมาเมื่อใดและจากสาเหตุอะไร ยืนยันว่ายังไม่มีการเลื่อนชั้นการเป็นพยานของหยาดขึ้นไปเป็นผู้ต้องหาหรือบุคคลที่ต้องถูกออกหมายจับ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 7 , TNN ONLINE

2 หยาดทิพย์ ราชปาล 1
2 หยาดทิพย์ ราชปาล 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo