Entertainment

แน็ก ชาลี เข้าโหมดจริงจัง สอนให้ตั้งใจเรียน ห้ามคิดแบบนี้? 90% ไม่ประสบความสำเร็จ

แน็ก ชาลี เข้าโหมดจริงจัง สอนให้ตั้งใจเรียน ห้ามคิดแบบนี้? 90% ไม่ประสบความสำเร็จ คือถ้าใครเรียนอยู่ แล้วเห็นบางคนที่ไม่ได้เรียนแล้วประสบความสำเร็จ จากนั้นออกไปทำตามเขา เจ้าตัวบอกว่า มั่นใจว่าไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน

เห็นอยู่ในวงการตั้งแต่ยังเป็นเด็กตัวน้อย ๆ สำหรับ แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์ ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงนานเป็นสิบปี ตั้งแต่เรื่อง แฟนฉัน เมื่อปี พ.ศ. 2546 อย่างที่เราทราบกันดีว่า หนุ่มแน็ก มีสไตล์เป็นของตัวเอง ชอบอยู่กับธรรมชาติ ยิ่งเหล่าสัตว์ด้วยรัก หนุ่มแน็ก ก็รัก และชอบเป็นอย่างมากเลยทีเดียว หากเมื่อไหร่ หนุ่มแน็ก ปล่อยคลิปกับสัตว์ต่าง ๆ ออกมาแล้ว ก็มักจะสร้างความประทับใจ และรอยยิ้มให้แฟนคลับได้อยู่เสมอ

ปกแน็กชาลีเรื่องการเรียน

แน็ก ชาลี เข้าโหมดจริงจัง สอนให้ตั้งใจเรียน ห้ามคิดแบบนี้? 90% ไม่ประสบความสำเร็จ

ล่าสุด (14 มี.ค.) โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปของ แน็ก ชาลี ที่ได้มีการพูดในไลฟ์สด โดยช่วงหนึ่งของไลฟ์ แน็ก จู่ ๆ ก็เข้าโหมดจริงจัง ไลฟ์สอนแฟนคลับเรื่องของการเรียน โดยบอกว่าอยากให้ทุกเรียนจบ เพราะใบปริญญาเป็นสิ่งที่สำคัญ

“ใครที่อยู่ที่เมืองไทย อย่างน้อยก็ต้องฝืนเรียนให้จบปริญญา อย่างน้อยก็มีโอกาสเยอะกว่าคนอื่น อันนี้ผมพูดแบบตรง ๆ นะ ถึงผมจะเรียนไม่จบ แต่ผมก็ไม่เคยสนับสนุนให้เอาเป็นตัวอย่าง ที่การเรียนไม่จบ ผมจะบอกง่าย ๆ ว่า มีหลายคนที่สอนผิด ๆ นะ ที่แบบว่าตัวเองเรียนไม่จบแล้วประสบความสำเร็จ แล้วไปสอนคนอื่นนะ ที่บอกว่าคุณไม่ต้องเรียนอะไรก็ได้ แต่สำหรับผมมันผิดนะ

สำหรับผม ถ้าผมจะสอนคน ผมจะบอกว่า ถ้าคุณไม่อยากเรียนมหาวิทยาลัยจริง คุณต้องหาทางออกอื่นให้ได้ก่อน สมมติว่าคุณยังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ใช่ไหม สมมติมีเด็กที่เรียนอยู่นะ คุณฝืนเรียนให้จบซะ นอกจากว่าเรียน ม.6 ปุ๊บ แล้วจับทางได้ว่าขายของเก่งนะ จะทำธุรกิจตั้งแต่เรียน ม.6 แล้วจะมีเงินเยอะมาก อันนั้นคุณหยุดเรียนมหาวิทยาลัย แล้วไปทำงานให้รวยไปเลย

แน็กชาลีพูดเรื่องเรียน

หรือว่าถ้าใครเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ แล้วเห็นคนนี้เป็นตัวอย่าง อยากออกไปทำแบบมันเลย ผมมั่นใจเลยว่า 90% เกือบ 100% ไม่ประสบความสำเร็จครับ หรือถ้าคุณไปมองฝรั่งที่เขารวยอันดับต้น ๆ แล้วใช้ข้ออ้างว่าเขาเรียนไม่จบ ผมบอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย

ถ้าคุณอยากหยุดเรียน ให้ลองเรียนไปก่อนแล้วหาอะไรทำ แล้วถ้าเราเรียนด้วย และเราทำอย่างอื่น เราไปขายเสื้อผ้ารวยมาก ๆ ขายครีมแล้วรวยก็หยุดเรียนไปเลย ถ้ามันได้อย่างนั้นจริง ๆ นะ ถ้ามันเรียนไม่ไหว ก็ไปหาทำอะไรให้รวยโคตร ๆ กลับมาเรียนตอนไหนก็ได้ แต่ห้ามคิดเด็ดขาดเลยว่า เฮ้ย ไอ้คนนี้รวยมาก ไม่เห็นต้องเรียนจบเลย แล้วคุณไปตาม ลาออกมา รับรองเลยว่ามันมีโอกาสน้อยมาก 90% ไม่ประสบความสำเร็จครับ”

ขอบคุณ : nack180

3 แน็ก ชาลี 4

3 แน็ก ชาลี 5

แน็กครูกิจ334948801 1570414666801256 183994743420307735 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo