Entertainment

ใบเฟิร์น เคยโดนสั่งลบรูปเพราะหุ่นทุเรศ เจ็บฝังใจจนหลอน ถึงขั้นเกลียดตัวเอง

ใบเฟิร์น อัญชสา เคยโดนสั่งลบรูปเพราะหุ่นทุเรศ จนกลายเป็นบาดแผลในใจ วันนี้ก้าวผ่านไม่สนคำพูดใคร ขอรักและโอบกอดร่างกายตัวเองในทุกวัน

เป็นบาดแผลในใจถึงขั้นเกลียดตัวเอง ใบเฟิร์น อัญชสา ทวีตย้อนเล่าเรื่องราวฝังใจเมื่อหลายปีก่อน กับการโดนวิจารณ์รูปร่างและถูกสั่งให้ลบรูปทิ้ง “นี่คือรูปที่เคยลงในโซเชียล และลบออกไปเมื่อหลายปีก่อน ช่วงนั้นออกกำลังกายหนัก เลยเริ่มมั่นใจในหุ่นตัวเองมากขึ้น ก็เลยใส่บิกินี่ครั้งแรกแล้วถ่ายรูปลง ปรากฏว่ามีคนสั่งให้ลบแล้วบอกว่ามันทุเรศ ถ้าหุ่นดีเหมือนคนอื่นจะไม่ว่าเลย ประโยคนี้ฝังใจและหลอนเรามาหลายปีมาก ๆ จนเราเกลียดตัวเอง”

9 ใบเฟิร์น อัญชสา 2

โดย ใบเฟิร์น  เล่าต่ออีกว่า “จากปกติเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็พยายามพัฒนาตัวเองให้สวยขึ้น พยายามดูแลตัวเอง จนพอรู้สึกว่าเริ่มดีขึ้น ก็เริ่มมั่นใจ สุดท้ายก็เจอคำพูดที่ทุบความมั่นใจเราจมดินอีกครั้ง แล้วมันไม่ใช่คอมเมนต์จากชาวเน็ต แต่เป็นคนในชีวิตจริงที่มีผลต่อจิตใจเรา”

“นี่เป็นแค่เรื่องเดียวจากไม่กี่เรื่องที่เราเจอมาตลอดทั้งชีวิต อาจจะดูเป็นเรื่องแค่นี้เองสำหรับบางคนที่กำลังอ่านอยู่ตอนนี้ แต่สำหรับเรามันเป็นแผลในใจที่ลึกมาก และยังมีอีกหลายเรื่องที่เล่าไม่ได้”

“แต่อย่างที่บอกว่าทุกวันนี้ดีขึ้นมากกกกก การเอาตัวเองออกมาจากคนที่พร้อมจะ toxic ใส่ตลอดเวลาที่เจอหน้า มันทำให้เราดีขึ้นได้จริง ๆ นะ แล้วช่วงนี้เรามีการปรับ mindset ตัวเองเยอะเหมือนกัน เอาไว้ว่าง ๆ จะมาเล่า เพิ่งเริ่มทำประมาณเกือบเดือนนึงแต่สุขภาพจิตดีขึ้นเยอะมาก ๆๆ”

9 ใบเฟิร์น อัญชสา 3

“วันนี้ก็เลยขอลงรูปที่ปกติเราไม่กล้าแม้แต่จะดูด้วยซ้ำ แต่วันนี้เราจะก้าวข้ามผ่านแผลในใจเรา โดยการลงมันอีกครั้ง และครั้งนี้จะไม่มีคำพูดของใครทำให้เราลบรูปนี้ได้อีก แม้ร่างกายของเราจะไม่ได้สวยงามตามสแตนดาร์ดใคร แต่เราก็จะรักและโอบกอดร่างกายของเราในทุกวันเลย”

“เพิ่มเติมให้นิดนึง คนที่บอกว่าหุ่นเราไม่ดีเหมือนคนอื่น เค้าบอกว่า เอวเราไม่เว้า ไม่มีสะโพก ขาใหญ่ ขาไม่เรียวยาว เอาจริง ๆ มองย้อนกลับไป มันก็จริงอย่างที่เค้าพูด แต่แล้วยังไงต่อ ในเมื่อคนที่เค้าเอามาเทียบเนี่ยคนละรูปร่างกับเราตั้งแต่กรรมพันธุ์เลย จะอยากให้คนนึงเหมือนอีกคนได้ยังไง ตอนเป็นเปลวช่วงนั้นโดนหนักมากกก จำได้ว่าต้องกินแบบเคี้ยวแค่ให้ได้รสชาติ แล้วต้องคายออกด้วย หนักมากจริง ๆ”

9 ใบเฟิร์น อัญชสา 5

9 ใบเฟิร์น อัญชสา 4

9 ใบเฟิร์น อัญชสา 1

9 ใบเฟิร์น อัญชสา 7

9 ใบเฟิร์น อัญชสา 6

ที่มา @b1f3rn

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo