Entertainment

ไอจีทะลุแสน อดุลย์ สามอ่อน จาก 1 ใน 13 หมูป่า วันนี้คือนักเรียนแพทย์ที่อเมริกา

ไอจีทะลุแสน อดุลย์ สามอ่อน จากเด็กไร้สัญชาติ 1 ใน 13 หมูป่า อะคาเดมี วันนี้คือนักเรียนแพทย์ที่อเมริกา

การจากไปของ น้องดอม หรือ ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมฟุตบอล หมูป่า อะคาเดมี และเป็น 1 ใน 13 เยาวชนทีมหมูป่า ที่เคยติดในถ้ำหลวง ซึ่งได้รับทุนของมูลนิธิซิโก้ไปเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ ทำให้เรื่องราวของทีมหมูป่ากลายเป็นที่สนใจอีกครั้ง

5 อดุลย์ สามอ่อน 8

โดยเฉพาะ อดุลย์ สามอ่อน ที่มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมเกือบ 1 แสนคน และเป็นสมาชิกทีมหมูป่าคนแรก ที่ได้รับทุนและเดินทางไปศึกษาในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบัน อดุลย์ อายุ 18 ปี เป็นนักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 6 หรือเกรด 12 ของโรงเรียน “เดอะ มาสเตอร์ส สคูล” (The Masters School) ในเมืองด็อบบ์ส เฟอร์รี รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา หลังได้รับทุนการศึกษาให้ไปศึกษาต่อหลังจบมัธยมชั้นปีที่ 3 จากประเทศไทย

อดุลย์ เปิดเผยกับ บีบีซีไทย ว่า ได้รับทุนการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ตั้งใจศึกษาในสาขา “พรีเมดิคัล” หรือหลักสูตรการศึกษาก่อนเข้าแพทยศาสตร์

เขาประกาศ “ผมอยากเป็นหมอ” ก่อนอธิบายถึงที่มาความตั้งใจว่า พ่อแม่ต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อย ๆ เพราะ “ป่วยง่าย” ตัวเขาเองก็เข้าโรงพยาบาลบ่อยครั้งในสมัยเด็ก ดังนั้น เมื่อประตูแห่งโอกาสและการศึกษาเปิดออกแล้ว เขาจึงตั้งใจเรียนหมอ “เพื่อทำอะไรให้พ่อแม่บ้าง”

5 อดุลย์ สามอ่อน 6

แต่อีกเหตุผลสำคัญ คือ “ผมเคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากทำงานยูเอ็น (สหประชาชาติ) อยากไปช่วยคนในหลาย ๆ ที่ ผมคิดว่าสิ่งหนึ่งที่เราทำได้ คือการเป็นหมอ ไปช่วยคนโดยรักษาเขา” โดยความคิดหนึ่ง คือเปิดคลินิกสุขภาพในบ้านเกิด เพื่อช่วยเหลือด้านสุขภาพและสาธารณสุขแก่คนชายขอบ เป็นต้น

จากวันนั้นเมื่อกว่า 4 ปีก่อน เมื่อครั้งที่นักประดาน้ำชาวอังกฤษ คือ จอห์น โวลันเธน และริค สแตนตัน ตะโกนถามไปในความมืด ลึกเข้าไปในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ว่า “พวกเธอมีกันกี่คน” ก็มีเสียงพูดภาษาอังกฤษจากสมาชิกทีมหมูป่า ตอบกลับไปว่า “13 คนครับ”

เสียงตอบกลับนั้น เป็นของ ด.ช. อดุลย์ สามอ่อน ที่ภายหลังปรากฏว่า ด.ช. อดุลย์ เด็กชายขอบไร้สัญชาติ (ต่อมาได้รับสัญชาติไทย) เป็นผู้สนทนาภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำชาวอังกฤษ เพื่อถ่ายทอดคำแนะนำไปยังเพื่อนสมาชิกทีมหมูป่าต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซีไทย

5 อดุลย์ สามอ่อน 2

5 อดุลย์ สามอ่อน 3

5 อดุลย์ สามอ่อน 7

5 อดุลย์ สามอ่อน 1

5 อดุลย์ สามอ่อน 4

5 อดุลย์ สามอ่อน 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo