Entertainment

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม แจงดราม่าค่าตัวทิดน้อย คอนโดหรูพร้อมรถ ยันไม่ใช่เรื่องจริง

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม แจงดราม่า โปรโมทภาพยนตร์ด้วยค่าตัวนักแสดง คอนโดหรูพร้อมรถ ยันแค่เรื่องโจ๊ก

จากกระแสดราม่าไวรัลเกี่ยวกับโพสต์เปิดค่าตัวการแสดงภาพยนตร์ ทิดน้อย โดยมีดารานักแสดง อั้ม พัชราภา และ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ซึ่งระบุว่า “อุ๊ย! เปิดค่าตัว อั้ม & อนันดา โอ้พระเจ้า! พี่เท่งบอกค่าตัวอั้ม สร้างได้ 1 เรื่อง ค่าตัว อนันดา ซื้อคอนโดพร้อมรถ แต่บอกเลยงานนี้! แสดงคุ้มค่าตัวแน่นอน” จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมแนะนำให้หันไปโปรโมทที่เนื้อเรื่อง และความสามารถของพระนางมากกว่า หรือหากต้องการโปรโมทค่าตัว ควรเปิดเผยค่าแรงของคนทำงานเบื้องหลัง มากกว่านักแสดงนำที่ร่ำรวยอยู่แล้ว

15 ดราม่าหนังทิดน้อย 3

ล่าสุด (1 ก.พ.) อนันดา เปิดใจชี้แจงกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นว่า ถ้าจำได้เป็นเรื่องที่พี่เท่งเขาแซวตั้งแต่เราบวงสรวง มันโจ๊ก ไอเดียเขาคือพูดให้มันโอเวอร์แหละ มันไม่ใช่เรื่องจริง ถ้ามันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ก็ดีสิครับ ผมเล่นหนังมา 30-40 เรื่อง คงมีคอนโดอยู่ทั่วกรุงเทพฯ แล้ว

ส่วนตัวแล้วผมก็รู้เรื่องค่าตอบแทน ความไม่แฟร์ของงานในวงการนี้ มันมีหลายเลเวล ถ้าสมมติเรามามองกันแบบพื้น ๆ ฉาบฉวย เป็นข่าวดรามาเฉย ๆ มันไม่เกิดประโยชน์ เพราะจริง ๆ ถ้าเราจะมาแก้ไขปัญหาตรงนี้ มันเป็นนโยบายมากกว่า ต่างประเทศเขามีองค์กรที่ป้องกันคนในวงการ แล้วบ้านเรามีที่ไหน จริง ๆ ถ้าจะคอมเพลนก็ช่วยผลักดันให้มันเกิดการเปลี่ยนแปลง แล้วมันไม่ใช่แค่วงการหนังอย่างเดียว มันหลายวงการเลย ทั้งอุตสาหกรรม ถ้าจะพูดในมุมของนักแสดง มันก็พูดปกคลุมทั้งวงการไม่ได้อยู่แล้ว นักแสดงที่ได้เยอะก็ไม่ใช่ทุกคน มันเฉพาะบางคน

ส่วนเรื่องโจ๊กที่พูดกันวันนั้น มาโปรโมตภาพยนตร์มันดูไม่ดี ส่วนตัวผมว่าในมุมของผม มันเซนสิทีฟเกินไป มันคือโจ๊ก ทุกวันนี้ผมรู้สึกว่าบางทีเราไปจับคำพูดจากคอมเมนต์ที่มันออกไปทางย้อนกลับมาแรง แล้วเราก็ไปจับตรงนั้นมาตีความว่านี่คือเสียงของส่วนใหญ่ ซึ่งมันก็ไม่ใช่ ส่วนใหญ่ทุกคนแยกแยะได้ และมองเห็นได้อย่างชัดอยู่แล้วว่านี่มันคือโจ๊ก

ส่วนเรื่องการวิจารณ์ไม่ซีเรียส เดี๋ยวอาทิตย์หน้าก็ลืม มันไม่ได้มีอิมแพ็กอะไรเท่าไหร่ แต่ถ้าสมมติอยากจะคุยกันในเรื่องของความแฟร์ในวงการ อันนี้เรามานั่งจับเข่าคุยกันดีกว่า ผมยินดีที่จะคุย ผมเคยบ่นมานานแสนนานแล้วล่ะ ว่าทำไมเราไม่มีองค์กรอะไรมาเซฟนักแสดง มันมีสิทธิอีกเยอะที่ผมอยากได้เหมือนกันนะ

15 ดราม่าหนังทิดน้อย 1
15 ดราม่าหนังทิดน้อย 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo