Entertainment

ข่าวดีครั้งใหญ่! สายป่าน อภิญญา สู้มานาน 2 ปี ติดแท็ก #ในวันที่สาย เตือนรับผลหลังโพสต์

ข่าวดีครั้งใหญ่! สายป่าน อภิญญา สู้มานาน 2 ปี ชนะคดี ครูสอนว่ายน้ำโพสต์หมิ่นประมาท เตือนรับผลหลังโพสต์

ใช้เวลาพิมพ์แค่ 2 นาที แต่เสียเวลา 2 ปี นักแสดงสาว สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @apinnya แจ้งว่า ตอนนี้ตนชนะคดีที่ครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทแล้ว หลังถูกโพสต์ข้อความผ่านโซเชียล ทำลายชื่อเสียง และธุรกิจขายอุปกรณ์ดำน้ำ ทำนองว่าอยู่ในสภาพชำรุดซื้อมาแล้วมีปัญหา แม้จะทำการลบออกไปแล้ว แต่ก็ได้สร้างความเข้าใจผิดต่อผู้อื่น และสร้างความเสียหายต่อธุรกิจนับ 10 ล้านบาท

5 สายป่าน อภิญญา 6

“ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันนี้ศาลมีคำพิพากษา คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่าน โซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินส์ดำน้ำ ภายหลังศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยได้ทำเรื่องขอประกันตัว และให้การปฏิเสธขอต่อสู้นั้นสืบพยานเสร็จสิ้น ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ สายป่าน และบริษัทของสายป่าน ซึ่งเป็นโจทก์ในคดี ชนะ โดยเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง

เนื่องจากจำเลยกระทำความผิดครั้งแรกจึงให้รอลงอาญาและชำระค่าปรับตามกฎหมาย รวมถึงให้จำเลยชำระค่าเสียหายแก่โจทก์ตามคำพิพากษาพร้อมดอกเบี้ย และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 3 วัน ติดกันตั้งแต่ศาลพิพากษา จำเลยเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งให้จำเลยลบข้อความหมิ่นประมาทตามฟ้องทั้งหมด และที่เกี่ยวข้อง หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวล มาตรา 29,30 ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ทั้งสองโดยกำหนดค่าทนายที่ศาลกำหนดตามคำพิพากษา ค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะคดี

5 สายป่าน อภิญญา 4

ขอฝากไว้สำหรับทุกคนนะคะ จริง ๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำและไม่ควรกินเวลาชีวิตมากมายขนาดนี้ ก่อนโพสท์หรือพิมพ์อะไร ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย บางทีการโพสท์และพิมพ์ใช้เวลาแค่ 2 นาที แต่ผลกระทบที่ตามมาต้องเสียเวลา เสียจิต เสียประสาทไปตาม ๆ กัน สำหรับป่าน 2 ปีที่ผ่านมาถ้าไม่ต้องมาเจอเรื่องนี้ ป่านทำอะไรได้อีกเยอะ

อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกัน เคารพกัน ผิดว่าตามผิดถูกว่าตามถูก
วันนี้ทุกอย่างชัดเจน ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ทั้งจากครอบครัว เพื่อน พี่น้อง แฟนคลับ ลูกค้า นักเรียน ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณพี่ตั้ม (ทนายความ) ขอบคุณกระบวนการยุติธรรมของไทย ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ

#สติ #สติไม่มีสตางค์จะปลิว #ในวันที่สาย #สายป่าน #ในวันที่สายป่าน #ชนะคดี #คดี #ฟาดคือฟาด”

5 สายป่าน อภิญญา 1

5 สายป่าน อภิญญา 3

5 สายป่าน อภิญญา 5

5 สายป่าน อภิญญา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo