Entertainment

หญิง รฐา พร้อมฮีลใจเพื่อน หลัง อ๊อฟ ปองศักดิ์ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

หญิง รฐา พร้อมฮีลใจเพื่อน หลัง อ๊อฟ ปองศักดิ์ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า พยายามจะหาเวลาพาเขาออกไปข้างนอก อยู่เคียงข้าง ให้คำปรึกษาต่าง ๆ 

ท่ามกลางกำลังใจที่ถูกส่งไปหายัง อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาแจ้งอาการป่วยซึมเศร้า เพราะได้สังเกต และหลอกตัวเองมาหลายปี จนสุดท้ายก็ตัดสินใจไปพบจิตแพทย์ โดยในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรักษา ทานยาปรับสมดุลเคมีในสมอง สามารถทำงานได้ แค่งดรับเหล้าจากลูกค้า อย่าดื่มเท่านั้น

ปกหญิงฮีลใจอ๊อฟ

หญิง รฐา พร้อมฮีลใจเพื่อน หลัง อ๊อฟ ปองศักดิ์ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

ล่าสุด (19 ม.ค.) หญิง รฐา ได้ออกงานอีเวนต์หนึ่ง พร้อมเผยความรู้สึกหลังเพื่อนสนิท อ๊อฟ ได้ออกมาประกาศว่ากำลังเผชิญกับโรคซึมเศร้าอยู่ หญิง กล่าวว่า “ก็คุยกัน จริง ๆ ตอนที่มันมีช่วงหนึ่งพี่ตุลย์ติดโควิด อ๊อฟก็เคยเล่าติดโควิดต้นปีที่แล้ว เขาก็บอกว่าให้หญิงคอยดูนะ มันจะมีเรื่องของการซึมเศร้านะ แต่ว่าคุยกันเขาก็ไม่ได้บอก 100% ว่ามีอาการแบบไหน

แล้วเพื่อนเล่าให้ฟังว่าไปหาหมอ ดูแลตัวเอง กินยา อยากให้ออกกำลังกาย อยากให้ตากแดด เซลล์ในร่างกายของเราก็ต้องออกกำลังกาย พักผ่อน กินอาหารที่ดี แค่นั้นเลย เราอาจจะต้องพยายามมากขึ้นกว่าคนอื่น เราทำงานกลางคืน เจอแต่แสง LED ต้องเอาตัวเองไปอยู่กับธรรมชาติบ้าง เอาเท้าไปแตะพื้นบ้าง ไปออกกำลังกายให้วิตามินดี สิ่งเหล่านี้ทำให้เราดี

หญิงอ๊อฟmessageImage 1674195526461

ซึ่ง อ๊อฟ ออกกำลังกายน้อยมาก เหมือนกับชีวิตเขามันทำทุกอย่าง งานเขาไม่ได้ทำให้ใช้สุขภาพไปในด้านที่ดี แต่หญิงเองดันมีสามีที่ชอบออกกำลังกาย เขาก็ชวนไปออกกำลัง ล่าสุดเขาก็ไปเที่ยวทะเลแล้ว จริง ๆ ตกใจ แต่เรารู้มาก่อนแล้ว ไม่ได้เล่ารายละเอียดว่าทำไม แต่เหมือนเขาบอกว่าอยากไปเลย เราก็บอกว่าต้องปรึกษาหมอนะ ซึ่งเป็นช่วงที่เขาไปมาแล้ว ประมาณกลางปีที่แล้ว

ในมุมของหญิงนะ เราจะเห็นหลาย ๆ ครั้งศิลปินที่ทำงานหนักมาก โฟกัสงาน อาจจะไม่ได้ใช้ชีวิตส่วนตัวเท่าไหร่ ศิลปินระดับโลกเขาเป็นโรคซึมเศร้า เพราะฉะนั้นเราต้องพยายามใส่ในสิ่งที่มันช่วยได้มากกว่า ไม่พยายามพูดอะไรที่ถาม แนะนำมากกว่า ลองทำอย่างนี้ดูไหม น่าจะเป็นทางที่ดี คือของหญิง หญิงคิดว่ามีเวลาให้เขามากขึ้น

ก็ยังคุยกันว่านัดกินข้าวกันไหม โรคนี้จะเกิดขึ้นเวลาอยู่กับตัวเองเยอะ ๆ แต่เวลามาอยู่ด้วยกัน เราพยายามใส่เข้าไป แนะนำอะไรไป พยายามให้เขายิ้ม การให้เวลากัน ให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่เราคิดว่าจะเป็นประโยชน์ ไม่มานั่งถามว่าเพราะอะไร เพราะตัวหญิงเอง หญิงไม่รู้ว่าการที่ต้องดีลกับคนที่เป็นโรคซึมเศร้า ต้องทำยังไง แต่สิ่งที่คิดว่าทำได้เลย มันประสบความสำเร็จเราก็พยายามแนะนำเขา

มีเวลาให้เขาเยอะขึ้น เขาไม่ได้อยู่คนเดียว แต่เขาได้เจอกับคนที่ดีมาก ๆ คนนึง ยังไม่ได้มีโอกาสที่เจอน้องเขา เท่าที่คุยเขาดีกับแกไหม มันมีช่วงที่ห่างกันไปแล้วกลับมา ณ วันนี้มีมุมที่ซับซ้อนเกิดขึ้น เราดีใจกับเขาด้วย อยากให้ดูแลกันไปนาน ๆ เขามาฮีลใจในช่วงเวลาที่ต้องการที่สุด”

ขอบคุณ : NineEntertain Official

หญิงอ๊อฟmessageImage 1674195513224

หญิงอ๊อฟmessageImage 1674195506861

หญิงอ๊อฟ324063309 2378050042375550 4971482118126300404 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo