Entertainment

นักกฎหมาย ชี้ ทำไมคลิป มะตูม กับเพื่อน ๆ รุมด่า-ตบหัวคนร้าย ส่อเข้าข่ายผิดหลายข้อหา

นักกฎหมาย ชี้ ทำไมคลิป มะตูม เตชินท์ กับเพื่อน ๆ รุมด่า-ตบหัวคนร้าย ส่อเข้าข่ายร่วมกันทำร้ายร่างกาย คุกคาม

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ พร้อม #ก้งมะตูมจับโจร โดยเป็นคลิป ดีเจมะตูม เตชินท์ ช่วยเพื่อนจับมิจฉาชีพ โดยมีการโต้เถียงกันภายในคลิป รวมทั้งจังหวะหนึ่งดีเจมะตูมก้มลงเปิดดูที่ข้อเท้าของหญิงสาวภายในคลิป พบว่าอีกฝ่ายได้สวมกำไล EM จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว ขณะที่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ออกมาบอกว่า มะตูมจะโดนหลายข้อหา ทั้งเรื่องเปิดกำไล EM ทำร้ายร่างกาย และดูหมิ่นซึ่งหน้า ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

11 ดีเจมะตูม เตชินท์ 3 1

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Thaicrime Online ได้เผยคลิป ทนายรณณรงค์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ประเด็นของดีเจมะตูม ไปควบคุมตัวคนร้ายมันไม่ใช่หน้าที่ของดีเจมะตูมเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายควบคุมผู้ต้องหาตามหมายจับเท่านั้น ถึงจะไปจับนอกโรงพักได้ คำถามก็คือระหว่างการเค้นถามระหว่างตรวจสอบเรื่องราวมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น มีการคุกคาม ไปเปิดกำไร EM สร้างความอับอายให้กับเขา

อีกมุมหนึ่งถ้าฝ่ายมะตูมเสียหาย 8,000,000 บาท ให้ไปดำเนินคดีฐานฉ้อโกง ให้ไปใช้สิทธิ์ตามกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีกับทางตำรวจตามกฎหมาย ตำรวจดำเนินคดี อัยการส่งฟ้องศาล นั่นคือขั้นตอนปกติ และเพื่อนจะไม่ถูกฟ้อง แต่เมื่อใจเร็วใช้วิธีการนัดมา หลอกมา แล้วบังคับห้ามออกจากร้าน บังคับให้มอบโทรศัพท์มือถือ ด่าทอเขา และหนักที่สุดมีการตบหัวไป 1 ที

คนที่ยืนอยู่ในวงจะโดนข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย หรือสนับสนุนให้กระทำความผิดเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าทางคู่กรณีที่ไปเอาเงินเค้ามา 8,000,000 บาท จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้เสียหายสามารถดำเนินคดีได้ ถามทนายรณรงค์นี่ ว่าเวลาไปกับคนที่ทำแบบนี้ ต้องระมัดระวัง ไม่งั้นตนก็ทำแบบดีเจมะตูมแล้วสิ ลากคนที่ไปเอาเงินเขามามารุมด่าถ้ามันทำได้ใคร ๆ เขาก็ทำกันแล้ว

11 ดีเจมะตูม เตชินท์ 1 1

11 ดีเจมะตูม เตชินท์ 2 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo