Entertainment

พุทธอภิวรรณ นาทีเก็บของอำลา ทุบโต๊ะข่าว พูดซึ้ง 9 ปีก่อนจากกัน ทีมงานรอส่งน้ำตาไหล

พุทธอภิวรรณ นาทีเก็บของอำลา ทุบโต๊ะข่าว พูดซึ้งก่อนจาก 9 ปีที่ร่วมสร้างรายการกันขึ้นมา ทีมงานรอส่งน้ำตาไหล

ข่าวใหญ่สะเทือนวงการข่าวและวงการโทรทัศน์ กรณี พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี หรือ คุณพุทธ แห่งทุบโต๊ะข่าว ผู้ประกาศข่าวเบอร์ 1 ของช่องอมรินทร์ ได้ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุผลคือ ต้องการพักหน้าจอก่อน 4 เดือน ส่วนจากนี้จะไปอยู่ไหน คงต้องติดตาม

5 พุทธอภิวรรณ 5
พุทธอภิวรรณ นาทีเก็บของอำลา ทุบโต๊ะข่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ทางทีมงานรายการ ทุบโต๊ะข่าว รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปการทำงานวันสุดท้ายของ คุณพุทธ ที่อมรินทร์ทีวี ก่อนออกมาพูดร่ำลาทีมงานบริเวณหน้าอาคารสำนักงาน ท่ามกลางบรรยากาศสุดซึ้ง ที่มีน้อง ๆ ในทีมมายืนรายล้อม เตรียมอำลาก่อนจากกัน

โดย คุณพุทธ กล่าวว่า “สิ่งหนึ่งที่พวกคุณทำงาน ไม่ว่าจะเพจ ไม่ว่าจะเป็นตัดต่อ หรือว่า 3D หรือแม้แต่ข่าว ให้คุณจำไว้ว่า เราอยู่ได้เพราะคนดูของเรา ไม่มีคนดูของเรา ก็จะไม่มีพวกเราที่ยืนอยู่กันตรงนี้

9 ปีที่ทุบโต๊ะข่าวเราสร้างกันขึ้นมา ผมก็หวังว่าหลังจากนี้เราจะช่วยดูแลกันต่อไป ไม่มีผมก็ยังมีพี่ ๆ ยังมี บก. อีกหลาย ๆ คนที่จะช่วยดูแลพวกเรา และผมเชื่อว่าถึงวันนี้เราไม่ได้เจอกัน ยังไงเราก็ยังเป็นพี่เป็นน้องกัน ถ้ามีปัญหาอะไร ถ้าคิดว่าผมยังพอจะช่วยได้ให้ติดต่อมา”

5 พุทธอภิวรรณ 3

นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่ทุกคนส่งต่อกัน ซึ่งคาดว่ามาจากพุทธว่า “ชให้ส่งให้ถึงทีมเพท ทีม 3D ทีมตัดต่อ บอกเขาด้วยว่า เด็กรุ่นใหม่อย่างพวกเขาเก่งมาก ที่กล้ามาเรียนรู้โลกการทำงาน ที่มีหัวหน้าอย่างผม หัวหน้าที่เข้มงวดกับงาน มากถึงมากที่สุด ผมขอบคุณจากใจ ไม่มีพวกคุณก็ไม่มีผมเช่นกัน

วันนี้ เขาเรียนรู้และผ่านมาได้ อนาคตข้างหน้าไม่มีอะไรที่น่าวิตก ตราบที่พวกเขายังคงขยันมุ่งมั่น ไม่ละทิ้งความพยายาม ที่ดุที่ด่าที่เอ็ดตะโรอยู่ทุกวัน นั่นเพราะงานของพวกคุณ คือความรับผิดชอบของสังคมอย่างสูงสุด งานที่ผิดขณะออกอากาศ ไม่สามารถแก้คืนกลับมาได้ เพราะรายการแพร่ภาพไปแล้ว มีแต่ต้องขอโทษผู้ชม และถ้าเรามัวแต่กล่าวคำขอโทษบ่อย ๆ มันจะทำให้ความน่าเชื่อถือหดหายไป ความผิดเพียง 1 ครั้ง ถ้ารู้และเข้าใจ เราไม่ควรให้เกิดความผิดซ้ำขึ้นอีก

5 พุทธอภิวรรณ 4

สำหรับพี่หนุ่ม พี่ศิริ เจ้านายของพวกเรา ผมบอกกับน้อง ๆ ได้อย่างสนิทใจว่า พี่ทั้ง 2 ท่านคือคนที่มีคุณธรรมมาก ๆ หากน้อง ๆ เจอปัญหาในองค์กร จนไม่รู้จะหันหน้าไปบอกใคร จงเดินหาพี่ ๆ ทั้ง 2 ท่านได้ทุกเมื่อ เพราะพี่ทั้ง 2 ท่าน จะปกป้องพวกคุณด้วยความยุติธรรม ไว้ถ้ามีโอกาส กุศลนำพา คงได้มีโอกาสตอบแทนคนที่เกื้อกูลกันมา ผมจะไม่มีวันลืมคนที่จริงใจกับผม ‘อย่าฝันถึงความสำเร็จ ถ้าวินาทีนี้คุณยังไม่ยอมเปลี่ยนแปลง’ รักและซาบซึ้งในมิตรภาพครับ

ทางด้านทีมงานผู้โพสต์ยังเขียนความในใจถึงอดีตเจ้านายด้วยว่า “พี่เป็นหัวหน้าที่เข้มงวด และจริงจังกับงานมาก ๆ จนมันสร้างแรงกดดันมาถึงทีม แต่พวกเราก็ผ่านมันมาได้ พี่ทำให้พวกเราเข้มแข็งขึ้น คำพูดของพี่ในที่ประชุม มันคือคำสอนที่ดีมาก ๆ เชื่อแล้วว่าทำไมพี่ถึงเป็นพี่ได้จนทุกวันนี้ เพราะพี่มีความคิดที่ดีมาก ๆ รู้สึกภูมิใจมาก ๆ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีบอสเป็นพี่ ไม่ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นยังไง เชื่อว่าพวกเราก็จะผ่านมันไปได้ จะเก็บพี่ไว้ในความทรงจำ และหวังว่าเราจะได้เจอกันอีก my boss”

5 พุทธอภิวรรณ 1

5 พุทธอภิวรรณ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo