Entertainment

วงการบันเทิงโศก รวมดารา นักร้อง คนบันเทิง เสียชีวิต ส่งดาวกลับฟ้าปี 2565

วงการบันเทิงโศก รวมดาราเสียชีวิตปี 2565 ส่งดาวกลับฟ้าสุดอาลัย

เรียกได้ว่าปี 2565 เป็นอีกหนึ่งปีที่วงการบันเทิงไทยได้สูญเสียทั้งดารา นักแสดง และคนดังในประเทศที่มีความสามารถเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความโศกเศร้าให้กับคนใกล้ชิดรวมถึงเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก วันนี้ทีมงาน  The Bangkok Insight ก็ได้รวมรวบดาวทุกดวงที่จากไปในปีนี้ และจากไปด้วยสาเหตุใด

1 รวมดาราเสียชีวิต ปี 2565 1
รวมดาราเสียชีวิตปี 2565

ศรเพชร ศรสุพรรณ หรือ บุญทัน คล้ายละมั่ง เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชาวไทย จากจังหวัดสุพรรณบุรี มีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอด ก่อนเสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 ด้วยอายุ 73 ปี

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ หรือ พาน สกุลณี เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งและเพลงแหล่ชื่อดังระดับตำนานของประเทศไทย โดยสร้างผลงานเพลงออกมามากมายนับไม่ถ้วน นอกจากนั้นก็ยังมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงพื้นเมืองภาคกลาง เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดที่โรงพยาบาลตากสิน เมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2565 สิริอายุ 79 ปี

ไมเคิล พูพาร์ต นักแสดงลูกครึ่งชาวไทย-เบลเยี่ยม ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และภาวะซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 11.30 น. ไมเคิล พูพาร์ต ได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ด้วยวัย 52 ปี

ชาติชาย จินดา ศิลปินตลกรุ่นใหญ่ผู้เลียนแบบเป็น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี จนโด่งดัง หรืออีกชื่อคือ พ่อใหญ่สภาโจ๊ก (แดง บิ๊กโจ๊ก) เจ้าของมุขผักบุ้งไฟแดง เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งลำไส้ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565

1 รวมดาราเสียชีวิต ปี 2565 2
รวมดาราเสียชีวิตปี 2565

เบส วีร์ พัชรยากร เป็นนักร้องที่มีผลงานเพลงหลายอัลบั้ม และเพลงประกอบละคร รวมถึงยังเคยร่วมงาน ออกอัลบั้มคู่กับศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง ชรัส เฟื่องอารมย์ ก่อนจะผันตัวเองไปเป็นผู้ประกาศข่าวช่องดังในช่วง “ค้นความจริง” ทันข่าว 28 ช่อง 3SD เบส ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากอาการปอดติดเชื้อรุนแรง โดยมีการแจ้งข่าวบนเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565

ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ นักร้อง นักแสดง พิธีกรรายการโทรทัศน์ และนักพากย์ ซึ่งเป็นคุณพ่อ เหมี่ยว ปวันรัตน์ ผลงานที่โดดเด่นเป็นที่จดจำของแฟน ๆ คือเป็นพิธีกรรายการ “นาทีทอง” และ “ประตูดวง” รายการที่มีผู้ชมสูงสุดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) ประจำปี 2554 อดีตนักร้องนำวงดิอิมพอสซิเบิ้ล และอดีตประธานมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 หลังจากกลับไปรักษาอาการมะเร็งปอดด้วยเคมีบำบัด สิริอายุ 77 ปี

แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 จนกระทั่งมาพบร่างในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจและความโศกเศร้าให้กับคนไทยทั้งประเทศ

1 รวมดาราเสียชีวิต ปี 2565 3
รวมดาราเสียชีวิตปี 2565

สรพงศ์ ชาตรี เป็นพระเอกระดับตำนานที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในช่วงปลายยุค 70 ถึงกลางยุค 80 ได้รับเลือกเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ในปี 2551 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอดลุกลาม หลังป่วยมานานกว่า 5-6 ปี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 สิริอายุ 73 ปี

บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ ที่มีชื่อเสียงจากเรื่องซีรีส์ดัง เคว้ง รับบทเป็น คราม โดย บีม เสียชีวิตคอนโดฯ ของตัวเอง เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ซึ่งญาติได้ทำการปลุกแล้ว แต่ก็ไม่ตื่น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที แต่ก็ไร้ซึ่งปาฏิหาริย์ ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิต แพทย์ได้สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจาก ภาวะบรูกาดาซินโดรม (ภาวะนอนใหลตาย)

นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์ แฟนสาว ปู แบล็คเฮด เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัยเพียง 34 ปี หลังจากที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งมาพักใหญ่ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว เพื่อนพ้องในวงการ รวมถึงแฟน ๆ ที่ทราบข่าว

วิทยา ศุภพรโอภาส หรือ เสี่ยแหบ นักจัดรายการวิทยุ ผู้บุกเบิกวิทยุลูกทุ่ง เอฟเอ็ม หลังเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี ไม่มีความผิดปกติ แต่หลังจากนั้น 4 เมษายน นายวิทยา ไม่รู้สึกตัว เกิดภาวะสมองตาย ต้องรักษาตัวในไอซียู และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 เมษายน ในวัย 73 ปี

1 รวมดาราเสียชีวิต ปี 2565 4
รวมดาราเสียชีวิตปี 2565

เจย์ ศุภกาญจน์ ปลอดภัย ศิลปิน และอดีตดีเจคลื่น 98.5 Good FM ลูกชายของ เจี๊ยบ กาญจนาพร นักแสดงรุ่นใหญามากฝีมือ และผู้จัดละครช่อง 7 ที่ได้ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองคาบ้านพัก เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 โดยคาดว่าเกิดจากความเครียดด้วยอาการป่วยไบโพลาร์ ด้วยวัย 40 ปี

เพ็ญพร ไพฑูรย์ หรือ พี่ติ๋ม อดีตนางแบบแถวหน้าเมืองไทย เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 68 ปี เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 หลังเผชิญมรสุมชีวิตหนักและป่วยหลายโรครุมเร้า ทั้งโรคไทรอยด์ และถุงลมโป่งพองมาเป็นเวลานานจนซูบผอม

เฉลิม วงศ์พิมพ์ ผู้กำกับสายแอ็คชั่นคนดัง มีผลงานสร้างชื่อหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ คนไฟบิน , 7 ประจันบาน , ขุนศึก , ตะเคียน , ลำระเบิดเมือง , หลวงพี่กับอีปอบ และผลงานเรื่องล่าสุดที่กำลังกำกับ คือ ละคร ขวางทางปืน ค่ายไนท์บีเวอร์ ฟิล์ม ช่อง 7 ได้จากไปอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เจ้าตัวมีการถายทำ แต่ไม่ได้เดินทางไป จนมีคนมาพบว่า เสียชีวิตคาบ้านพัก

เอ็ดเวิร์ด แวนโซ เป็นนักร้องนำวง คาไลโดสโคป เจ้าของเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์และได้รับฉายาว่า ร็อด สจ๊วตเมืองไทย มีผลงานเพลงที่หลายคนจดจำได้ ร่วมกับทางวง ไม่ว่าจะเป็น กระชากใจ , เพราะเรานั้น…คู่กัน , เหนือกาลเวลา ช่วงหลังมีปัญหาด้านสุขภาพรุมเร้า และป่วยด้วยโรคมะเร็ง กระทั่งเสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565

1 รวมดาราเสียชีวิต ปี 2565 5
รวมดาราเสียชีวิตปี 2565

อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ พิธีกรรายการดังยุค 90 มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอรายการ พูดจาไพเราะรวมถึงการแต่งกายที่สะดุดตาและสวยงาม สำหรับรายการที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ “โชคดี นาทีทอง” ที่ออกอากาศทางช่อง 7 ได้เสียชีวิตลงในวัย 57 ปี เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 จากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม วัย 59 ปี นักแสดงตลกชายและอดีตนักแสดงลิเกชาวไทยชื่อดัง ที่มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำได้ คือ หัวโล้น พูดน้ำเสียงรุนแรง มักจะได้แสดงบทเป็นตัวร้ายในวงการตลก ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังป่วยไตวาย และมีอาการแทรกซ้อนจนต้องเข้าโรงพยาบาลฉุกเฉิน

ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธวาส วัย 50 ปี ศิลปินและนักแสดงชื่อดังยุค 90 หลังป่วยเรื้อรัง มีร่างกายซูบผอม และเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยใช้ชีวิตอยู่กับสุนัข 2 ตัว ที่เลี้ยงไว้ในห้องพัก ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าให้การช่วยเหลือ นำตัวไปทำความสะอาด แต่ ซันนี่ เกิดอาการช็อกจนเสียชีวิตในที่สุด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สร้างความตกใจให้กับเพื่อนพ้องคนสนิทร่วมวงการบันเทิง และแฟน ๆ ทั่วทั้งประเทศ

น้าเฉื่อย ระเบิดเถิดเทิง หรือ กอบโชค คล้ายสำริด มีผลงานเป็นที่รู้จักและโด่งดังในบทของ น้าเฉื่อย ​จากรายการซิตคอมควบคู่กับเกมโชว์ ซึ่งผลิตโดยบริษัท เวิร์คพอยท์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2565

1 รวมดาราเสียชีวิต ปี 2565 6
รวมดาราเสียชีวิตปี 2565

วีรยุทธ รสโอชา เป็นนักแสดงชาวไทยที่มีความโดดเด่นเรื่องหน้าตาพิมพ์นิยม คล้ายคลึงกับพระเอกดังในยุคนั้นหลายคน เช่น แด็กซ์ ลิขิต เอกมงคล, หนุ่ย อำพล ลำพูน และ หนึ่ง วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ ตัดสินใจใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองที่บ้านพัก ในวัย 59 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากความเครียด ทั้งปัญหาส่วนตัวและปัญหาสุขภาพ

สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาล และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ประจำปี 2559 นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ผู้ชนะเลิศรางวัลตุ๊กตาทองและรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง นอกจากนี้ กินเนสบุ๊คยังบันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโลก โดยแสดงเป็นพระเอกถึง 617 เรื่อง ผู้ซึ่งเป็นที่รักของทุกคน ได้สิ้นอายุขัยไปอย่างสงบ ด้วยโรคชรา ในวัย 85 ปี

ยอด นครนายก หรือ สมัคร ผลประเสริฐ อดีตดาวตลกและนักการเมืองชื่อดัง จากไปอย่างไม่มีวันกลับในวัย 73 ปี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ด้วยภาวะกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องจากเส้นเลือดใหญ่ที่ไปเลี้ยงหัวใจตีบ และกล้ามเนื้อหัวใจตาย หลังมีอาการเจ็บป่วยรุมเร้ามานานหลายปี

หม่อมน้อย หรือ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล บรมครูด้านการแสดง และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์ดัง ๆ หลายเรื่อง อาทิ ชั่วฟ้าดินสลาย, อุโมงค์ผาเมือง, จันดารา, แผลเก่า ฯลฯ เสียชีวิตในวัย 69 ปี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 หลังจากเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด เป็นเวลาเกือบ 2 เดือน

1 รวมดาราเสียชีวิต ปี 2565 7
รวมดาราเสียชีวิตปี 2565

ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง หรือ ม.ล.สุรีกร สุริยง อดีตราชินีนักบู๊ภาพยนตร์ไทย และอดีตผู้ประกาศข่าวกีฬา ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 หลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ตั้งแต่มกราคม ปี 2564 จากอาการไม่มีแรง ก่อนตรวจพบเส้นเลือดในสมองแตก ต้องผ่าตัดสมองด่วน และพบมะเร็งในรังไข่

จรัญ งามดี นักแสดงวัย 49 ปี ที่เคยโด่งดังจากบทบาท นายจันหนวดเขี้ยว ภาพยนตร์เรื่อง บางระจัน เมื่อปี 2543 ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เนื่องจากทำสวนอยู่แล้วเป็นลมหมดสติ

ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ ไฮโซสาวอดีตนักแสดงยุค 90 แจ้งเกิดในวงการบันเทิงจากบทของสาวห้าวแบบบอย ๆ ในภาพยนตร์เรื่องสยิว เมื่อปี 2546 ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 โดยคุณแม่และพี่ชายเผยสาเหตุการเสียชีวิตว่า ก่อนหน้านี้ผิงป่วยเป็นโรคตับ ทำให้เป็นโรคไต และหัวใจตามไปด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ผิงต้องฟอกไต พยายามทำทุกอย่าง รักษาเต็มที่ เตรียมตัวกันตลอดเวลาแต่ไม่ได้คิดว่าจะจากไปเร็วขนาดนี้

เด่น ดอกประดู่ อดีตนักแสดงตลกชื่อดัง เป็นนักแสดงตลก ร่วมสมัยกับ เด๋อ ดอกสะเดา ดู๋ ดอกกระโดน และ ดี๋ ดอกมะดัน (สังเกตว่า ลักษณะการตั้งชื่อ คล้าย ๆ กัน) เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และเทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณปี 2520 ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ ไม่เล่นมุกหยาบโลน หรือลามก ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ด้วยโรคชรา ในวัย 80 ปี หลังป่วยเป็นอัลไซเมอร์มา 4 ปี

1 รวมดาราเสียชีวิต ปี 2565 8
รวมดาราเสียชีวิตปี 2565

นิรัตติศัย กัลย์จาฤก หรือ ต๊ะ กันตนา เป็นทั้งนักแสดง ผู้จัด ผู้ผลิต และผู้กำกับละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ ทายาทคนที่ 4 ของศิลปินแห่งชาติ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤกและสมสุข กัลย์จาฤก ผู้ก่อตั้งค่ายละคร กันตนา ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 61 ปี จากอาการโรคภูมิแพ้ หอบหืดกำเริบที่บ้านพักส่วนตัวต่างจังหวัด เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565

มืด ไข่มุก หรือ ศักดิ์ บุญเรือง อดีตนักดนตรีมือเพอร์คัชชัน และยังเป็นอดีตนักร้องวงพลอย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ หลังจากที่รักษาอาการป่วยมาเป็นระยะเวลานาน

ปิยะ ตระกูลราษฏร์ นักแสดง นักแต่งเพลง และนักพากย์มวยชาวไทย เจ้าของรางวัลตุ๊กตาทองดารานำชายจากภาพยนตร์เรื่อง เทพเจ้าบ้านบางปูน และผู้แต่งเพลง ไก่จ๋า ได้จากไปอย่างสงบ ในวัย 68 ปี ด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565

ประสาท ทองอร่าม หรือ ครูมืด บรมครูของสำนักการสังคีต กรมศิลปากร ที่มีผลงานแสดงภาพยนตร์ และละครหลายเรื่อง อีกทั้งยังควบคุมดูแลฉากที่เกี่ยวข้องกับการแสดงโขน ได้จากไปอย่างสงบ ในวัย 72 ปี เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 หลังจากเข้าพักรักษาตัวด้วยอาการป่วยโรคมะเร็งปอด

1 รวมดาราเสียชีวิต ปี 2565 9
รวมดาราเสียชีวิตปี 2565

ลินดา ค้าธัญเจริญ อดีตนางเอกดัง ที่มีผลงานสร้างชื่อจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แก้ว ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ แสดงร่วมกับ ทูน หิรัญทรัพย์ เมื่อปี 2523 ซึ่งเธอเคยประสบอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก และเป็นอัมพฤกษ์ นอนติดเตียงมานานนับ 10 ปี ก่อนตรวจพบมะเร็งที่บริเวณโคนลิ้น และให้การรับการรักษาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอายุ 66 ปี

จ๊อด ธีระศักดิ์ ดวงสุวรรณ อดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ เจ้าพ่อละครพื้นบ้านในตำนานที่มีผลงานมากมาย และอยู่ในความทรงจำของผู้ชมชาวไทยเป็นจำนวนมาก อาทิ ตำนานพรานบุญ จับตัวมโนราห์ จากเรื่องพระสุธน-มโนห์รา และยังมีภาพจำจากเรื่องเทพสังวาลย์ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 แต่สาเหตุยังไม่ทราบเป็นที่แน่ชัด

หนุ่ย คดีเด็ด หรือ อัครพงษ์ วงศ์อินทรักษ์ นักแสดงที่แสดงเป็นตำรวจคุ้นหน้าคุ้นตาจากรายการระดับตำนานของไทยอย่าง คดีเด็ด ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 หลังรักษาตัวด้วยอาการมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo