Entertainment

‘แมทธิว’ เล่าความซน ‘น้องเดมี่’ หยุมไหล่ ‘ใหม่ ดาวิกา’ แจงดราม่าไม่สอนลูก

‘แมทธิว’ เล่าความซน ‘น้องเดมี่’ หยุมไหล่ ‘ใหม่ ดาวิกา’ แจงดราม่าไม่สอนลูก รับ ลิเดีย นอยด์ โดนชาวเน็ตตำหนิ

ความแป๋วแหววของสาวน้อยคนนี้ใครเห็นก็ต้องเอ็นดูกันไปหมด สำหรับ น้องเดมี่ ลูกสาวสุดน่ารักของ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ และ แมทธิว ดีน ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในวัยเรียนรู้ และซุกซน น่ารักมาก ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งสร้างตำนานให้กับตัวเองด้วยการไปหยิกแขน ใหม่ ดาวิกา เข้าแบบจัง ๆ สาเหตุอาจเพราะมันเขี้ยวในความสวยของพี่ใหม่ หรือเปล่าก็ไม่รู้  ทำเอาโลกโซเชียลถึงกับยิ้มกันเลย

ปกแมทธิวน้องเดมี่

‘แมทธิว’ เล่าความซน ‘น้องเดมี่’ หยุมไหล่ ‘ใหม่ ดาวิกา’ แจงดราม่าไม่สอนลูก

ล่าสุด (19 ธ.ค.) แมทธิว ได้ไปร่วมงานอีเวนต์ ThaiHealth Watch 2023 สังคมปรับ ชีวิตเปลี่ยน พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่ลูกสาวหยุมไหล่ สาวใหม่ และโดนชาวเน็ตตำหนิเรื่องการสอนลูก

เดมี่ในงานวันนั้น?
เป็นประเด็นที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเรื่องเป็นราวได้ ผมมาเห็นภาพทีหลังแล้วว่าเดมี่ทำอะไรลงไป หยุมพี่ใหม่ แล้วหลายรอบเลยด้วย ในเหตุการณ์คือผมอุ้มเดมี่อยู่ แล้วใหม่ก็อยู่ใกล้ๆ ตอนนั้นก็เห็นว่าเหมือนมีอะไรเคลื่อนไหว แต่เราถ่ายรูปอยู่ก็ยิ้มสู้กล้องไว้ก่อน เดมี่ก็ขยับเยอะ ใหม่ก็ขยับ เลยหันไปมอง ก็บอกเดมี่ใจเย็นๆ งานแรกก็เอาเลย สร้างตำนาน แต่ผมก็เข้าใจว่า หยิกไฝ เพราะก่อนหน้านั้นเขาก็หยิกคอผม ที่มันน่าจะมีไฝหรือมีอะไรอยู่ แล้วใหม่ก็บอกเขาเองก็มีไฝอยู่ตรงนั้น เลยคิดว่าน่าจะใช่

คงไม่ได้หมั่นขนาดนั้นหรอก เด็กยังโตไม่พอที่จะเข้าใจอารมณ์ตรงนั้น น่าจะเป็นการหยิกไฝใหม่ เหมือนที่ใหม่พูดแหละ ฟีลอยากจะหยิกออกให้ อาจจะคิดว่าเป็นสติ๊กเกอร์รึเปล่า

ทำบ่อยไหม?
เขาอยู่ในวัยสงสัย เห็นใครมีรอยข่วนที่มือ ก็จะสงสัยว่าเป็นอะไรเหรอ ทำไมต้องเป็นอย่างนี้ ทำไมเป็นแผล เขาจะตามจะสงสัย

เขาเห็นแล้วยังไง?
เราก็เปิดภาพให้เขาดู แต่เขาคงจำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เพราะมันผ่านไปแล้ว ก็คุย ๆ กัน ถามเขาว่าวันนั้นเดมี่หยิกพี่ใหม่เหรอ ตอบกวน ๆ ตามสไตล์เดมี่หยิกพี่ใหม่ ส่วนเรื่องแซวลูกว่าหยิกพี่ใหม่เพราะสวยกว่า แซวเล่นกันในครอบครัว

หลังไมค์กับใหม่ไหม?
เดียเขาก็คุยกับใหม่อยู่ ตลกมาก ใหม่เป็นคนบอกเองว่าน่าจะเป็นไฝนะพี่นะ ดูวีดิโอตอนแรกก็สู้นะ อีกสักพักก็เริ่มเจ็บแล้ว

เดมี่มีมเยอะ?
ตลกฮะ เด็กวัยนี้ทำอะไรแปลก ๆ ถ้าโตกว่านี้อาจจะไม่น่ารักแล้ว

แมทธิวmessageImage 1671581330309

ดราม่าไม่สอนลูก?
ก็มีคนแซวทำไมไม่สอนลูกไปหยิกเขา เด็กก็เป็นเด็กแหละ ไม่ได้ทำแรงขนาดนั้น อาจจะแค่รู้สึกเจ็บตรงที่เขาไปฉีดวัคซีนมา เขาคงจะพยายามดึงออกเพราะคิดว่ามันเป็นสติ๊กเกอร์

คอมเมนต์บอกไม่สอน?
ไม่รู้จะสอนยังไงครับ มันเป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึงจริง ๆ ว่าคนจะคิดไปในแนวนั้นได้ เราไม่ได้คิดแบบนั้น แต่ก็เข้าใจว่าบางคนอาจจะเป็นแฟนคลับของใหม่ อาจจะไม่อยากให้เดมี่ไปทำพี่ใหม่เจ็บ ก็บอกตรง ๆ นะแน่นอนเลยว่าลูกเราทั้งสองคนเราสอนแน่นอนว่าไม่ให้เขาไปทำร้ายใคร แม้แต่สัตว์เราก็ไม่ให้เขาทำ ตีแมงมุม หรือว่าตีแมลงสาบเราก็ไม่ให้ทำ พยายามให้เขาเคารพชีวิตคนอื่น รวมไปถึงสัตว์ด้วย เดมี่คงไม่ได้อยากจะทำให้ใหม่เจ็บหรอก บางคนอาจจะพิมพ์แหย่มาเล่น ๆ ให้เรามีรีแอ็ชั่นกลับไป

แต่เดียจะรู้สึกมากกว่าผม เขาก็มาคุยว่ามันมีคนคิดแบบนี้นะ ทำไมเขาต้องพูดอย่างนี้ ผมก็บอกไม่เป็นไร มันเป็นส่วนน้อย ไม่เป็นไรหรอก เดียเขาก็ด้วยความเป็นผู้หญิง เขาก็จะน้อยใจว่าทำไมมาว่าเดมี่ 99% ก็เข้าใจว่าเด็กเล่นแหละ

รอบหน้าต้องปรามก่อนไหม?
นี่ก็ติวเข้มก่อนออกมาแล้ว (หัวเราะ) เดมี่อยู่ดี ๆ นะ อย่าไปวิ่งเล่น ซน ไปยกกระโปรงที่ไหน ไม่ได้นะ ต้องอยู่ในความสำรวม เราเป็นผู้หญิง แต่ก็อย่างว่าเด็ก มันก็มีอะไรที่เราคาดไม่ถึง

เคยเจอพี่ใหม่ไหม?
เดมี่เคยเจอใหม่น่าจะประมาณ 3 ปี ที่งานแต่ง กันต์ กันตถาวร แล้วใหม่นี่เป็นเฟิร์สคิส ของดีแลนเลยนะ สมัยนั้นยังไม่มีโควิด-19 ก็ทักทายกัน จุ๊บนิดนึง น่าอิจฉา

กับใบเฟิร์น พิมพ์ชนก?
น่าจะเป็นวันที่เราไปถ่ายงานที่สตูดิโอใกล้ ๆ กัน แล้วรู้จักกับทีมงานของใบเฟิร์นอยู่แล้วก็เลยแวะไปเดินเล่น เที่ยวและถ่ายรูปกัน เดมี่ช่วงหลังเขาค่อนข้างเจอคนเยอะ เขาจะเฟรนด์ลี่พอสมควร ดีแลนจะขี้อาย เจอใครก็จะยิ้ม ๆ ไปเล่นด้วย เดมี่เขาชอบผู้หญิงสวย ๆ ชอบอะไรที่เป็นเพชร ๆ ประกาย ผู้หญิงนะ สงสัย เวลาไปงานมิสแกรนด์เขาก็จะอยู่หลังเวทีแล้วเขายืนมองนางงามสวยๆ ดีแลนคือวิ่งเล่นอย่างเดียวเลย ก็เข้าใจว่าผู้หญิงชอบอะไรแบบนี้ ทาเล็บ ทำผมสวย ๆ เขาจะชอบ

ตอนนี้กลายเป็นเจ้าแม่มีมแล้ว?
เข้าใจว่าหลายคนอาจจะเห็นในสื่อว่าเขาดูน่ารัก แต่เวลาอยู่บ้านเขากวนมาก แบบเป็นเด็กผู้หญิงนะ แสบอยู่ ไม่ธรรมดา ๆ

คูณ 2 เลย?
ดีแลนว่ากวนแล้วนะ เดมี่คือเป็นอีกแบบหนึ่ง กวนแบบหน้านิ่ง รู้ว่าทำอะไรก็ไม่ค่อยมีใครว่าใครโกรธเท่าไหร่ ด้วยความที่เป็นหญิงคนเดียวในบ้าน ก็จะยอม ๆ หน่อย

แมทธิวmessageImage 1671581322659

ดีแลนเอาน้องอยู่ไหม?
ดีแลนก็ตีจนร้องไห้แหละโดยไม่รู้ตัว คือเรียกดีแลนพี่แหละ แต่ตีแรง ดีแลนก็ไปร้องไห้ แต่ก็ไม่โกรธน้อง เวลาที่มีอะไรแบบนี้เกิดขึ้น เราก็ดูที่เจตนามากกว่า เขาไม่ได้ทำโดยไม่ตั้งใจ เราก็พยายามสอน ให้เขาขอโทษและให้อภัยกัน

ได้ใครมา?
ก็ไม่รู้ อะไรที่ไม่ดีมักจะมาอยู่ที่ผม แต่เวลาน่ารักเป็นแม่ ก็จะตามสไตล์ สนุกครับช่วงนี้ จะพยายามหากิจกรรมทำกับพวกเขาเยอะ ๆ รวมไปถึงดีออนที่ยังเด็กมาก ตอนนี้น่าจะ 2 เดือนกว่าแล้วครับ เริ่มขยับตัวได้ คิ้วเริ่มขึ้นแล้ว

ขอบคุณ : NineEntertain Official

แมทธิวmessageImage 1671581313573

เดมี่ใหม่319553905 667521258400298 1114561586081083622 n

เดมี่ใหม่318235928 823228692294644 2513444113197745286 n 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo