Entertainment

เปิดเบื้องลึก นางเอกลูกหม้อวิก 7 สี ไม่ต่อสัญญา – เมาท์เบี้ยวละครไปรับอีเว้นท์!?

แม็กกี้ อาภา แจงเหตุไม่ต่อสัญญาวิก 7 สี หลังทำงานช่องเดิมร่วม 10 ปี พร้อมเคลียร์ข่าวเมาท์เบี้ยวละครไปรับอีเว้นท์!?

เป็นนางเอกลูกหม้อช่องดังร่วม 10 ปี แต่เพราะอะไรที่ทำให้ แม็กกี้ อาภา ภาวิไล ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับช่องมากสี ขอโบยบินเลือกวิถีฟรีแลนซ์อีกราย โดยล่าสุด เจ้าตัวได้มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ พร้อมเคลียร์กระแสข่าวเมาท์เบี้ยวละครไปรับอีเว้นท์ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31

7 แม็กกี้ อาภา ภาวิไล 1

โดย แม็กกี้ เผยว่า “เป็นจังหวะที่แม็กกี้หมดสัญญาพอดี แล้วช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมกับคุณแม่ได้ไปเจอกัลยาณมิตรที่ดี ได้มาศึกษา เจอธุรกิจใหม่”

ตอนนี้เราให้น้ำหนักกับธุรกิจใหม่ของเรามากกว่า ?

“ถือว่าเป็นช่วงที่เราให้ความสนใจ มีธุรกิจที่ทำอยู่ในช่วงโควิด 3 อย่าง ก็จะมีอสังหาฯ ทัวร์ และธุรกิจออนไลน์ เพราะคิดว่าช่วงโควิดธุรกิจออนไลน์กระทบน้อยที่สุด เราเลยคิดว่าอยากมีแบรนด์เป็นของตัวเองสักชิ้น”

ไม่ได้น้อยใจช่องใช่ไหม ?

“ไม่น้อยใจเลยค่ะ เพราะว่าคนรู้จักแม็กกี้ได้ 2 อย่าง คือรู้จักเพราะว่าแม็กกี้เป็นลูกของคุณพ่อ (ซูโม่ตุ๋ย อรุณ ภาวิไล) แล้วอีกอย่างรู้จักเราจากผลงานของเราจริง ๆ เรียกว่าเราก็เติบโตมา แต่พอถึงวันนี้เราคิดว่าเราอยากพัฒนาตัวเองมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาทุกคนจะมีทักษะด้านเดียว”

7 แม็กกี้ อาภา ภาวิไล 3

ตอนเป็นนักแสดงใหม่ ๆ คนส่วนใหญ่บอกว่าดังเพราะพ่อ เพราะเป็นลูกพ่อ ?

“ก็โดนเยอะ แรก ๆ เข้ามาเขาคิดว่าเราเด็กเส้นแน่นอน เราเป็นลูกของคุณพ่อไง แต่ว่าพ่อจะให้กำลังใจเสมอแล้วบอกว่า ถ้าสมมติเราเล่นไม่เก่งจริง ฝีมือไม่ดีจริง ไม่มีผู้จ้าง ผู้จัดคนไหนเอาเราทำงาน เคยเรียนการแสดงกับคุณพ่อเหมือนกัน คุณพ่อเคยเปิดสอนอยู่สั้น ๆ แล้วแม็กกี้เข้าไปเรียน พ่อไม่ได้อวยลูกเลยนะ พ่อด่า ว่าเลยต่อหน้าลูกศิษย์ทุกคน แม็กกี้ทำแบบนี้คือผิด ไม่มีแบบว่าอนุโลมว่านี่คือลูกสาว ผิดคือผิดเลยแล้วให้แก้ไข แล้วเขาให้กำลังใจ ถ้าเราจะอยู่ตรงนี้ได้ต้องฝีมือเลย”

ตอนนั้นมีข่าวแม็กกี้เบี้ยวละครไปรับอีเว้นท์เหรอ ?

“ไม่มี ไปถ่ายละครทุกวันเลยค่ะ”

มันมีข่าวออกมาว่าพอจะขอคิวกองละครไม่ให้ แต่ให้คิวอีเว้นท์ แต่จริง ๆ เขาไม่ได้พูดถึงเรา เขาพูดถึงนักแสดงหลาย ๆ คน ตอนนั้นโยงมาถึงเขาด้วย แต่จริง ๆ มันไม่ใช่เราถูกไหม ?

“ไม่ใช่ ตอนนั้นไม่ได้มีงานอื่นเลย ต้องอธิบายว่าสมัยแรก ๆ ที่เข้ามาเราเรียนหนักมาก ม.กรุงเทพอินเตอร์ พอเรียนอินเตอร์ปุ๊บหยุดไม่ได้เลย แล้วอาจารย์ค่อนข้างจะเข้มงวดมากเลย นั่นแหละติดเรียน พอเรียนปุ๊บถ่ายละคร เป็นอย่างนี้ทุกวัน คุณแม่ก็จะคอยรับไปสอบ มากองถ่ายตั้งแต่เช้าตี 5 แล้วไปสอบ พอสอบเสร็จก็กลับมาถ่ายละคร ไม่มีอีเว้นท์เลย คือถ้ามีอยากได้เหมือนกันนะ แต่ไม่มีจริง ๆ อาจจะมีคนพูด ๆ กัน แต่เราก็กล้ายืนยันว่า ถ้าเราไปจริงมันต้องมีรูปถ่ายอยู่แล้ว”

7 แม็กกี้ อาภา ภาวิไล 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo