Lifestyle

‘กระบี่’ คว้าสุดยอดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด จาก Booking.com

“กระบี่” ซิวแชมป์ เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด จาก Booking.com Traveller Review Awards 2022 ตามมาด้วย ตราด เชียงราย เชียงใหม่ และนครราชสีมา

Booking.com ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2022 จากการรวบรวมข้อมูลกว่า 1.8 ล้านรีวิวของผู้เข้าพักในไทย โดยจังหวัด กระบี่ มรกตแห่งอันดามัน ได้รับการการจัดอันดับให้เป็นจังหวัดที่ให้การต้อนรับผู้เดินทางได้ดีที่สุดในประเทศไทย

LINE ALBUM Travelเปิดประเทศวันหยุด ๒๒๐๑๒๗

ทั้งนี้ ตามมาด้วยจังหวัดตราด เชียงราย เชียงใหม่ และนครราชสีมา ตามลำดับ โดยการจัดอันดับครั้งนี้ รวบรวมข้อมูลและจัดอันดับจากที่พักทั้งหมด 12,969 แห่งในประเทศไทยที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกและได้รับรางวัล Traveller Review Award 2022

สำหรับการจัดอันดับรางวัลระดับโลกปีนี้ Booking.com รวบรวมข้อมูลจากการรีวิวกว่า 232 ล้านรีวิว โดยที่พักที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกและได้รับรางวัลถูกจัดอันดับจากรีวิวกว่า 146.8 ล้านครั้ง สำหรับประเทศไทย ที่พักที่ได้รับรางวัลทั้งหมดได้รับคะแนนรีวิวเฉลี่ยที่ 8.6 คะแนน จากจำนวนรีวิวกว่า 1.8 ล้านรีวิว

จังหวัดที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุดในประเทศไทย

  • จังหวัดกระบี่
  • จังหวัดตราด
  • จังหวัดเชียงราย
  • จังหวัดเชียงใหม่
  • จังหวัดนครราชสีมา

กระบี่

นางสาวมิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของ Booking.com กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา แวดวงการท่องเที่ยวยังคงเป็นที่ต้องการและสามารถปรับตัวตอบรับกับทุกสถานการณ์ แม้เผชิญกับความไม่แน่นอนและข้อจำกัดด้านการเดินทางที่มีมาอย่างต่อเนื่อง

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของคู่ค้าในประเทศไทยและทั่วโลก ในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อทุกคน ด้วยความหวังถึงอนาคตของการเดินทาง

ผู้เดินทางชาวไทยยังคงชื่นชอบเข้าพักในโรงแรม

แม้ว่าอพาร์ตเมนต์ยังคงเป็นประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดมาเป็นอันดับหนึ่ง จากการจัดอันดับของ Traveller Review Awards 2022 และครองตำแหน่งติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ในบรรดาผู้เดินทางทั่วโลก

แต่สำหรับประเทศไทย ประเภทที่พักที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในปีนี้ ได้แก่ โรงแรม โดยจำนวนโรงแรมที่ได้รางวัลในปี 2565 นั้นมีทั้งสิ้น 3,541 แห่ง ในขณะที่บ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่แบบอื่น ๆ ได้รับความนิยมรองลงมา โดยผู้ที่ได้รับรางวัลในประเภทที่พักทางเลือกนี้มีจำนวนรวมกัน 4,213 รายการ

shutterstock 1471952279 e1611655924918

เมื่อเจาะลึกไปยังความคิดเห็นผู้เดินทางชาวไทยและทั่วโลก เราพบว่า สิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุดเมื่อตัดสินใจเข้าพัก คือ การบริการของพนักงาน ความสะอาด สถานที่ตั้ง และความสะดวกสบาย

คุณลักษณะเหล่านี้ได้รับคะแนนเฉลี่ยสูงสุดจากผู้เดินทางทั่วโลก มากกว่าการประเมินในด้านอื่น ๆ เช่นสิ่งอำนวยความสะดวก หรือความคุ้มค่าคุ้มราคา

ข้อมูลดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าผู้เดินทางยังคงต้องการสัมผัสประสบการณ์การเข้าพักอันยอดเยี่ยม ที่มาพร้อมกับการต้อนรับอย่างเป็นกันเองในระหว่างการเข้าพัก และยังเข้มงวดกับเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

ผู้ให้บริการด้านการเดินทางยังคงเป็นจุดสนใจในปีนี้

ในปีนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ผู้ให้บริการรถเช่าและแท็กซี่สนามบิน ได้รับรางวัลจากบริการที่ยอดเยี่ยม และการเป็นส่วนสำคัญที่ทำประสบการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยวราบรื่นมากกว่าที่เคย

ในปี 2565 นี้มีจุดให้บริการรับรถเช่าถึง1,628 แห่งที่ได้รับรางวัล จากบรรดา 160 ประเทศทั่วโลกที่ Booking.com ให้บริการรถเช่า รวมไปถึงคนขับแท็กซี่สนามบินอีก 7,091 ราย ครอบคลุม 1,400 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ก็ได้รับรางวัลนี้เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo