Lifestyle

สัตว์เลี้ยงเกเรหนัก! จุฬาฯ เปิดคลินิกดัดนิสัย ‘หมา-แมว’

น้องหมาที่บ้านกัดเฟอร์นิเจอร์จนยับใช่ไหม น้องแมวที่เลี้ยงไว้ขับถ่ายไม่เป็นที่หรือเปล่า คนรักสัตว์อาจเคยเจอปัญหาหนักอกเหล่านี้ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร

คณะสัตว์แพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงเสนอหนทางแก้ไขด้วยการเปิด  “คลินิกเฉพาะทางพฤติกรรมสัตว์” เพื่อให้บริการแก้ไข ปรับปรุง พฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของสัตว์เลี้ยง  อย่าง ดุร้าย หวงอาหารและสิ่งของ ขับถ่ายไม่เป็นที่ วิ่งไล่รถ ส่งเสียงดังรบกวน ฯลฯ

คลินิกแห่งนี้จึงจะพยายามทำความเข้าใจและหาสาเหตุความเป็นไปทางการแพทย์หรือทางจิตวิทยา เมื่อพบสาเหตุแล้วสัตว์แพทย์ก็จะทำการแก้ไข ปรับปรุงพฤติกรรมการของสัตว์ โดยยึดตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) ซึ่งก็คือการฝึกด้วยวิธีการให้รางวัล (Reward based training) เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

สำหรับอัตราค่าบริการในการดัดนิสัยน้องหมาน้องแมว ก็อยู่ที่ชั่วโมงละ 400 บาท ถ้าเหมาจ่ายก็คิด 1,000 บาทต่อ 3 ชั่วโมงและต่อ 2 ครั้ง

คลิกนิกแห่งนี้จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2562 เป็นต้นไป เฉพาะวันจันทร์และวันพุธ ถ้าเหล่า Dog & Cats Lovers สนใจก็ไปใช้บริการได้ที่โรงพยาบาลสัตว์เล็ก คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คีลนิกสัตวแพทย์ จุฬา 768x780

 

Avatar photo