Entertainment

แจง รับกลับมาไม่เหมือนเดิม ทะเลาะ แจ๊ส แยกห้อง ขอโทษสามี อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

แม้จะหายดีจนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ศิลปินตลกชื่อดัง แจ๊ส ชวนชื่น หรือ แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ก็ยังคงต้องกักตัวต่อที่บ้านอีกเป็นเวลา 14 วัน โดยเจ้าตัวได้ใช้ชีวิตช่วงกักตัวอยู่ในโซนเฉพาะของตัวเองเพื่อเฝ้าดูอาการ

10 แจ๊สแจง 10

กระทั่งเมื่อวันก่อน (12 พ.ค.) ครบกำหนดกักตัวเรียบร้อยแล้ว หนุ่มแจ๊ส เลยลงคลิปเผยโมเมนท์น่ารัก ๆ ขณะนอนเบียดภรรยาสาว แจง ปุณณาสา บนโซฟาเล็ก ๆ ในขณะที่ สาวแจง ยังคงสวมหน้ากากอนามัย โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แถมสาวแจงยังเคยมีประวัติเป็นโรคปอดอักเสบมาก่อน เลยป้องกันไว้เพื่อความปลอดภัย

10 แจ๊สแจง 9

ล่าสุด (14 พ.ค.) สาวแจง ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาวถึงความในใจ ยอมรับว่าโควิดทำให้รู้สึกจิตตก และระแวงหนักมาก ทะเลาะสามีจนแยกห้องนอน ขอโทษ แจ๊ส ทำให้ทุกอย่างพังด้วยความคิดมากเกินไป ต่อไปนี้จะทำทุกวันให้มีความสุข อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

ตั้งแต่เกิดเรื่องโรคนี้มา การกลับบ้านมาก็ไม่เหมือนเดิม เนื่องจากเราไม่มีความรู้ และความเข้าใจ ทุกวันนี้เราอ่านแต่ข่าวด้านลบ ในทุกวันคุณหมอก็แนะนำแล้ว ว่าเรากักตัวถูกต้องแล้ว ทั้งที่โรงพยาบาลและที่บ้าน แต่พอเมื่อแจงเริ่มเปิดใจในวันแรกที่แจ๊สเข้าบ้านบอกตรง ๆ ก็ยังระแวงอยู่ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่แจ๊สก็เข้าใจแจง ในทุกเรื่องเลย ขอบคุณมาก ๆ ในข่าวไม่มีวิธีการบอกเลยว่าคนไข้ที่ติดเชื้อสามารถใช้ชีวิตปกติ ในครอบครัว 100% ได้เลยไหม เท่าที่ไปตามหาอ่านประสบการณ์ของท่านอื่น บอกตรง ๆ แจงก็ไม่อยากติดหรอกไอโรคนี้เนี่ย เราก็ไปบ้าจี้ตามวัคซีนที่เค้าชวนให้เราไปฉีด จนจิตหลุดไปอีก แจ๊สก็เป็นคนดึงสติแจงอีกว่า เราอยู่บ้าน ก็รอไปก่อน ก็เข้าใจว่ามันยังไม่ถึงเวลาและรอบของเรา

10 แจ๊สแจง 3

เรากลัว ใช่ เพราะเราเคยเป็นโรคปอดอักเสบมาก่อน ถ้าเราติดเราอาจจะแย่ก็ได้ ความคิดเรายิ่งทำให้ทุกอย่างในบ้านแย่ไปหมด ความรู้สึกของแจ๊ส ก็แย่ ทำให้เมื่อคืนก็ทะเลาะกัน เรื่องหาว่าแจงกลัวเค้า เค้าจึงไปนอนห้องกักตัวเหมือนเดิม แจงไม่กล้าที่จะให้ลูกกลับมาอยู่บ้านด้วยกันเหมือนเดิม ถ้าเป็นไปได้ แจงคิดว่าเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นในหลาย ๆ ครอบครัว แจงเป็นคนคิดเยอะ คิดเยอะเกินไปจริง ไม่เอาละ แจงอยากบอกสำหรับครอบครัวอื่น ๆ นะคะ

อันนี้เป็นอุทาหรณ์ละกันนะ สำหรับเรื่องบ้านแจงเอง เป็นเรื่องจริง อยากให้บอกกล่าว เล่าเรื่อง ทำอย่างไรเมื่อคุณกลับมาถึงบ้าน และเราสามารถใช้ชีวิต กับคนอื่นได้ไหม แจงก็ยังเชื่อว่า มีอีกหลาย ๆ ครอบครัว ที่เป็นแบบครอบครัวเรา สุดท้ายนี้ แจ๊ส แจงขอโทษ นะ @jazzpadung เอาใหม่ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แจงต้องหลุดออกมาจากวงเวียนนี้ให้ได้ แจงสัญญาและแจงจะทำให้ดีที่สุด แจงทำให้ทุกอย่างพังด้วยความคิดมากเกินไปของแจงเอง เราอุตส่าห์รอดมาได้แล้ว ทำไมแจงถึงลืมคำว่าต่อไปนี้เราจะทำทุกวันให้มีความสุขไปได้

10 แจ๊สแจง 5

ซึ่งหลังจากที่ แจง โพสต์ข้อความดังกล่าว ก็มีแฟน ๆ รวมทั้งเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงเข้ามาให้กำลังใจ ขณะที่ อุ้ม ลักขณา , โย ยศวดี , เอ อัญชลี ที่เคยติดติดโวดเช่นกัน ก็ได้เข้ามาส่งกำลังใจ พร้อมทั้งให้คำแนะนำ

โดย สาวอุ้ม เผยว่า “อยู่ร่วมกันได้แม่ ทางนี้ก้อยุ่ร่วมกันแล้ว” ด้าน สาวโย บอกว่า “อยู่ร่วมกันได้น้า อย่าวิตกค่ะ กอด ๆ ตอนนี้แจ๊สคือคนเดียวที่มีภูมิคุ้มกัน อาจจะไม่ 100% แต่จะขึ้นเรื่อย ๆ คนอื่นในครอบครัวต้องป้องกันตัวเองให้ดีค่ะ เมื่อมีความจำเป็นต้องออกไปไหนกันนะ รัก ๆ โควิดซาแล้วค่อยมาเจอกันใหม่” และ สาวเอ ที่บอกว่า “กอด ๆ ๆ นะน้อง เราอยู่ด้วยกันได้อย่างปกติ คนที่เคยเป็นจะมีภุมิคุ้มกันอีกหลายเดือน เราต้องระวังข้างนอกบ้านหรือคนที่เข้ามาในบ้าน ใส่แมสก์ ล้างมือ เว้นระยะห่างกับคนข้างนอกและใช้เวลาให้มีความสุขอยู่กับครอบครัวในบ้านให้มากที่สุด แค่นี้เราจะมีความสุขและปลอดภัยทที่สุด ที่สำคัญออกกำลังกายเบาให้ปอดเราแข็งแรงเข้าไว้นะ”

10 แจ๊สแจง 2

10 แจ๊สแจง 8

10 แจ๊สแจง 7

10 แจ๊สแจง 6

10 แจ๊สแจง 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo