Lifestyle

เมืองไทยประกันชีวิต ส่งเสริมการสร้างสังคมสุขภาพดี ร่วมจัด ‘เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2023 ครั้งที่ 18’

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมส่งเสริมการสร้างสังคมสุขภาพดีและแข็งแรง สนับสนุนการจัดการแข่งขัน “เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2023 ครั้งที่ 18” พร้อมส่ง “MTL Fit” แอปพลิเคชันด้านสุขภาพ สร้างสังคมแห่งการดูแลสุขภาพครบวงจร ประกาศความเป็นผู้นำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพคนไทยมาตลอด

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิตตระหนักและเข้าใจถึงความสำคัญของการรับมือกับปัญหาสุขภาพ ที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตในประจำวันของทุกคน และมองว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งผลต่อสุขภาพที่ดีและความแข็งแรงของร่างกาย

เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน

ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงได้สนับสนุนการแข่งขันการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนประเพณีนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2023 ครั้งที่ 18 โดยงานจัดขึ้น ณ ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย และนำมาซึ่งการมีสุขภาพดีให้กับทุกคน และยังเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจและการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

ที่ผ่านมากว่า 17 ปี รายการวิ่งมาราธอนประเพณีนานาชาติ เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน เป็นรายการวิ่งมาราธอนที่ดึงดูดนักวิ่งที่เป็นนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันมากมายเป็นระดับต้นๆของประเทศ ทั้งจำนวนนักวิ่งนานาชาติ และจำนวนประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

S 180543501 0

 

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจากนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่ง และร่วมปล่อยตัวนักวิ่งในงานดังกล่าวอีกด้วย

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ นับว่าเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวของนักท่องที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่น ตลอดจนวิถีชุมชนที่เป็นธรรมชาติ

S 180543499 0

สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 4,246 คน ซึ่งแบ่งประเภทเป็น

  • ระยะมาราธอน 42 กิโลเมตร จำนวน 1,131 คน
  • ระยะ 21 กิโลเมตร จำนวน 1,241 คน
  • ระยะ 10 กิโลเมตร จำนวน 1,325 คน
  • กลุ่มเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ (Smile Run) 3 กิโลเมตร จำนวน 549 คน

S 180543504 0

ในการแข่งขันครั้งนี้ มีต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 52 ประเทศ รวม 1,577 คน โดยภายในงานผู้สมัครวิ่งยังอุ่นใจด้วยประกันอุบัติเหตุ ที่ให้ความคุ้มครองโดยเมืองไทยประกันชีวิต (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด)

นอกจากนี้ ภายในงาน เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมออกบูธกิจกรรม MTL Fit แอปพลิเคชันด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่จะช่วยให้คุณเข้าใจสุขภาพตัวเองได้ดีและทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่อง ง่าย และ สนุก  มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามาสร้างสังคมแห่งการดูแลสุขภาพที่ครบวงจร (Wellness Society) และยั่งยืนแก่ลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตและบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี

S 180543502 0

ในกิจกรรม เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอนยังสามารถชวนผู้สนใจร่วมดาวน์โหลดเพิ่มกว่า 500 คน ซึ่ง MTL Fit มีความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจและรักการออกกำลังกาย โดยสมาชิกสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทฯ ได้ตลอด

พิเศษสุด ในช่วงนี้มีกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมกันสะสมก้าวเดิน โดยเชิญชวนคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดซื้อรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ มูลค่า 8 ล้านบาท มอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพียงร่วมสะสมก้าวเดินผ่านแอปพลิเคชัน MTL Fit 200 ก้าวเดิน มีค่าเท่ากับ 1 บาท (สูงสุด 7,500,000 บาท) ระยะเวลากิจกรรม ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2566-29 กุมภาพันธ์ 2567 หรือจนกว่าจะครบสิทธิ์ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด)

S 180543506 0

กิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกายที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการตลอดมานั้น จะเป็นก้าวสำคัญในการสร้างสังคมของคนสุขภาพแข็งแรงและผู้คนที่มีความสุข ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย อีกทั้งส่งเสริมให้มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมด้านการรักษาสุขภาพมากขึ้น

เพราะการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรค เราหวังว่าจะทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยสุขภาพที่แข็งแรงเพิ่มขื้น

S 180543503 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo