Lifestyle

ลอยกระทงปี 2566 ดันกรุงเทพฯ ติดอันดับ 1 นักท่องเที่ยวค้นหาที่พักมากที่สุดในไทย

เทศกาลลอยกระทงปี 2566 ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดันกรุงเทพฯ ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวค้นหาที่พักมากที่สุดในประเทศไทยบนแพลตฟอร์ม Airbnb

นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รายงานผลการค้นหาที่พักในประเทศไทยบนแพลตฟอร์ม Airbnb ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นถึง 17% ในช่วงเทศกาลลอยกระทงปี 2566 โดย กรุงเทพฯ ติดอันดับจุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของไทย ตามมาด้วย เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต เกาะสมุย หัวหิน เกาะพะงัน และกระบี่

ลอยกระทงปี 2566

จากข้อมูลการจองที่พักบนแพลตฟอร์ม Airbnb ในประเทศไทย พบว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวจีนค้นหาที่พักเพิ่มขึ้น 88% และมียอดจองที่พักในประเทศไทยสูงสุดเป็นอันดับ 1 นอกจากนี้ การค้นที่พักของชาวออสเตรเลียเพื่อเดินทางมาประเทศไทยช่วงสองเดือนสุดท้ายของปี 2566 เพิ่มขึ้น 16%

ทั้งนี้ ในปี 2566 มียอดการจองที่พักในประเทศไทยผ่าน Airbnb ทั้งหมดเพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

Airbnb กล่าวว่า ความน่าดึงดูดของประเทศไทยในระดับนานาชาติยังคงแข็งแกร่ง โดยนักเดินทางจากทั่วโลกมีความสนใจที่จะได้มาสัมผัสกับเอกลักษณ์ของไทย ทั้งการต้อนรับ วัฒนธรรม อาหาร และประเพณีของไทย

IMG 74559 20231111091522000000
น.สพ.ชัย วัชรงค์

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หวังว่าประเทศไทยจะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะดำเนินการกำหนดนโยบายเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ตรงจุด ทันกระแสความนิยม

นอกจากนี้ ยังหวังว่านโยบายเชิงรุกด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะเป็นแรงขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศได้

ขอให้ชาวไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในช่วงเทศกาลลอยกระทงและ High Season ปีนี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมายังประเทศไทยอีกในปีต่อ ๆ ไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo