Lifestyle

ส่อง ‘Gen Z-Millennial’ กับ 5 เทรนด์ท่องเที่ยวตลาดยุคใหม่

กรมการท้องเที่ยว สำรวจรสนิยมการท่องเที่ยวของคน Gen Z และคน Millennial พร้อมออกเดินทางท่องเที่ยว กับกระแส 5 เทรนด์ท่องเที่ยวตลาดยุคใหม่ 

กรมการท่องเที่ยว โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ตามไปส่อง Gen Z & Millennial กับ 5 เทรนด์ท่องเที่ยวตลาดยุคใหม่ โดยระบุว่า

เทรนด์ท่องเที่ยว

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งการประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ และเคอร์ฟิว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ส่งผลโดยตรงต่อวิถีชีวิตของผู้คนในทุก ๆ ด้าน

ภายหลังจากมรสุมลูกใหญ่ได้ผ่านพ้น ผู้คนได้กลับมาใช้ชีวิตกันตามปกติอีกครั้งพร้อมทั้งวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งภายใต้ความปกติใหม่นั้นเอง เราจะพาทุกท่านไปสำรวจรสนิยมการท่องเที่ยวของคน Gen Z และคน Millennial ว่ามีความพิเศษอย่างไรบ้าง ผ่าน 5 เทรนด์การท่องเที่ยวยุคใหม่ ดังนี้

1. Gen Z และ Millennial เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก ๆ ที่พร้อมจะออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศท้นที โดยไม่คำนึงถึงความยุ่งยากจากมาตรการ และข้อบังคับในการเดินทางซึ่งเกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากคนกลุ่มนี้ มีความปราถนาในการที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อแสวงหาประสบการณ์มากกว่า

ท่องเที่ยว

2. การท่องเที่ยวเพื่อเติมเต็มความหมายของชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจ เป็นเป้าหมายหลักในการออกเดินทางของ Millennial และ Gen Z

3. จุดประสงค์หลักของการออกเดินทางท่องเที่ยว คือ การพักผ่อน โดยการพักผ่อนในนิยามของ Millennial และ Gen Z นั้นมีได้หลายรูปแบบ หลายระดับ ขึ้นอยู่กับปัจเจกบุคคล

ตั้งแต่การพักผ่อนของสายชิล อย่างการเดินชมธรรมชาติ การขับรถเล่น การทำสปา การเที่ยวทะเล การช้อปปิ้ง ไปจนถึงการพักผ่อนของสายเอ็กซ์ตรีม อย่างการเล่นเซิร์ฟ การเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก สวนน้ำ หรือการเดินป่า เป็นต้น

shutterstock 1325112503

4. ความน่าสนใจของกิจกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ มีความสำคัญมากกว่าความหรูหราของโรงเเรมที่พัก โดย Gen Z และ Millennial มีเเนวโน้มที่จะวางแผนการท่องเที่ยวก่อนการจองที่พักเสมอ

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ ความนิยมในการเลือกที่พักประเภทพูลวิลล่าซึ่งสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากกว่าที่พักประเภทโรงแรม 5 ดาว

5. สำหรับ Gen Z และ Millennial ความชัวร์ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ดังจะเห็นได้จากตัวอย่างพฤติกรรมการวางแผนการเดินทางและการจองที่พักล่วงหน้าที่มีความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่านการใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo