Green Energy

AWC จับมือกลุ่ม ปตท. เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ‘on-ion’ 17 โครงการในเครือ

AWC จับมือกลุ่ม ปตท. เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “on-ion” ในโรงแรม ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ในเครือ 17 แห่ง รวมกว่า 50 หัวชาร์จ หนุนใช้พลังงานสะอาด-ท่องเที่ยวรักษ์โลก

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ร่วมกับบริษัท อรุณ พลัส จำกัด ในกลุ่ม ปตท. ลงนามความร่วมมือในการเปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ภายใต้แบรนด์ on-ion (ออน-ไอออน) ในโครงการอสังหาริมทรัพย์เครือ AWC ทั้งหมด 17 โครงการ รวมกว่า 50 หัวชาร์จภายในปีนี้

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า AWC มุ่งมั่นในการสนับสนุนการท่องเที่ยวยั่งยืน ด้วยการผนึกกำลังกับกลุ่ม ปตท. ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจของทั้งสองฝ่ายที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) พร้อมส่งเสริมความยั่งยืนและสภาพแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นให้แก่โลกใบนี้

ปัจจุบัน เนื่องจากตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในฐานะองค์กรที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าไปพร้อมกับการสร้างความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง AWC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้นำทางด้านพลังงานสะอาดและธุรกิจด้านยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร (EV Value Chain) ในการเปิดจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ on-ion ภายในโครงการอสังหาริมทรัพย์เครือ AWC ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวสำคัญกว่า 17 โครงการ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และภูเก็ต โดยจะเริ่มทยอยเปิดจุดชาร์จแรกในไตรมาส 2

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหา

นับเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ AWC ในการลงทุนด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาดแห่งอนาคต และอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางแก่ลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้เดินทางท่องเที่ยวอย่างไร้กังวลเรื่องที่ชาร์จ มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวยั่งยืนครบทุกมิติ

คุณเชิดชัย บุญชูช่วย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. มุ่งขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ออน-ไอออน (on-ion EV Charging Station) บนทำเลศักยภาพให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทยในปี 2567

สำหรับความร่วมมือระหว่าง อรุณ พลัส ที่ดำเนินธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร กับ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มีโครงการที่หลากหลายในเมืองท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการลงทุนด้านนวัตกรรมพลังงานอนาคต เพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในทุกมิติ ทั้งในด้านการผลิต จำหน่าย ระบบกักเก็บพลังงาน แพลตฟอร์มเช่ายานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงพลังงานหมุนเวียนและการประหยัดพลังงาน

นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด สอดรับกับนโยบายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ของกลุ่ม ปตท. อีกด้วย

เชิดชัย บุญชูช่วย
เชิดชัย บุญชูช่วย

สำหรับสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ออน- ไอออน เป็นการชาร์จไฟในรูปแบบของ Green Charging Network โดยผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าจะได้รับพลังงานไฟฟ้าที่เป็นพลังงานสะอาดมาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% และเป็นพลังงานหมุนเวียนที่ผลิตขึ้นในประเทศไทยทั้งหมด

นอกจากนี้ on-ion Mobile Application ยังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ในการค้นหาสถานีชาร์จ และรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย และพบกับสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในโครงการอสังหาริมทรัพย์เครือ AWC ทั่วไทย อำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าที่มาใช้บริการที่โครงการ สร้างความมั่นใจในการขับขี่ปลอดภัย และเดินทางได้อย่างไร้กังวล

ความร่วมมือระหว่าง AWC และบริษัท อรุณ พลัส จำกัด ในกลุ่ม ปตท. สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามแผนกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนของ AWC ในกรอบการดำเนินงาน BETTER PLANET เพื่อโลกที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น ด้วยการผลักดันประเทศไทยให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี 2573 และสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดประสิทธิภาพสูงที่เป็นหนึ่งใน เทรนด์ใหญ่ของโลกเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo