Environmental Sustainability

‘IRPC’ ผ่านการพิจารณา ‘ขึ้นทะเบียนฉลากคาร์บอน’ ประเภท ‘Carbon Neutral Event’

ที่ประชุมคณะกรรมการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) พิจารณาให้ งานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น IRPC ประจำปี 2565 ได้ขึ้นทะเบียนฉลากคาร์บอนประเภท Carbon Neutral Event

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า งานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น IRPC ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ได้ผ่านการพิจารณาจากที่ประชุมคณะกรรมการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ครั้งที่ 3/2566 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ให้เป็นงานอีเวนท์ ที่ได้ขึ้นทะเบียนฉลากคาร์บอนประเภท Carbon Neutral Event

IRPC

โดยงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว รวมค่าคาร์บอนฟุตพริ้นท์ เท่ากับ 18 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า โดยมีนายไมตรี สกุลกิตติมศักดิ์ เจ้าหน้าที่อาวุโสบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม ได้รับรองขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทวนสอบฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์

ทั้งนี้ ​กิจกรรมชดเชยคาร์บอนแบบ Carbon Neutral ในการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของการประชุม สัมมนา และอีเวนต์ (Carbon Footprint Event) เป็นการคำนวณจากปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจากกิจกรรมต่าง ๆ ในการประชุม สัมมนา และอีเวนต์ ซึ่งได้ทำการชดเชยปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกให้มีค่า เป็นศูนย์ หรือกล่าวได้ว่าไม่มีการปลดปล่อยปริมาณก๊าซเรือนกระจกในการจัดงานดังกล่าว

#IRPC สร้างสิ่งที่ดีเพื่ออนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo