Technology

‘เชนโรงแรม’ พร้อมทุ่มเทคโนโลยี ‘รายย่อย’ มุ่งปรับปรุงห้องพัก

การพึ่งพาเทคโนโลยีเริ่มมีความสำคัญเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมการให้บริการที่พัก เนื่องจากโรงแรมเริ่มยอมรับถึงการสร้างความได้เปรียบที่สำคัญทางการแข่งขันผ่านการลงทุนด้านเทคโนโลยีเชิงกลยุทธ์ รายงานล่าสุดโดย Hospitality Technology เผยว่า 54% ของโรงแรมวางแผนที่จะเพิ่มงบประมาณด้านเทคโนโลยีสำหรับปี 2562 ขณะที่ 8% วางแผนจะลดงบประมาณด้านดังกล่าว

blog hero hard rock hotel london opening May2019

อย่างไรก็ตามต้นทุนยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงานสำหรับผู้ประกอบการโรงแรมเป็นจำนวนมาก โดยเกือบครึ่งหนึ่งของโรงแรมอิสระขนาดเล็กที่สำรวจระบุว่าการตัดสินใจลงทุนด้านเทคโนโลยีขึ้นอยู่กับความสามารถในการซื้อหรือลงทุนและมูลค่าที่ได้รับจากเทคโนโลยี ในทางตรงข้ามมากกว่าครึ่งหนึ่งของเครือโรงแรมกลับให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี ซึ่งสามารถนำไปผนวกเข้ากับระบบปฏิบัติการที่มีอยู่ได้อย่างไร้รอยต่อ

พิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป เปิดเผยว่า เครือโรงแรมลงทุนเป็นจำนวนมากในด้านเทคโนโลยี ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับที่พักที่ไม่สามารถลงทุนด้านเทคโนโลยี สะท้อนให้เห็นว่าเทคโนโลยีมีพลังในสร้างความเท่าเทียมกันในการแข่งขันสำหรับผู้ประกอบการโรงแรมทุกขนาด

HotelTechGap Iinfographic

จากการสำรวจโรงแรมอิสระขนาดเล็ก 1 ใน 4 ระบุว่า ความซับซ้อน คือปัญหาที่สำคัญสุดในการนำเทคโนโลยีมาใช้ โดย 1 ใน 3 กล่าวว่า ความง่ายดายในการใช้งานมีความสำคัญต่อการประเมินการเลือกใช้โซลูชั่น ดังนั้นเพื่อขจัดอุปสรรคเหล่านี้ เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปจึงเพิ่มประสิทธิภาพแพลตฟอร์มของทางบริษัทฯ เพื่อให้พาร์ทเนอร์มีทรัพยากรที่เหมาะสมในเวลาและสถานการณ์ที่ต้องการ ทั้งยังเป็นโซลูชั่นที่เข้าใจและใช้งานง่ายอีกด้วย

“การดำเนินธุรกิจที่พักขนาดเล็กจำเป็นต้องมีการสลับสับเปลี่ยนให้ความสำคัญต่อส่วนงานต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ปเข้าใจธรรมชาติของการดำเนินงานดังกล่าวและได้พัฒนาเทคโนโลยีที่น่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพาร์ทเนอร์ เซ็นทรัล (Partner Central) แอปพลิเคชันบนมือถือ ที่มอบความสะดวกให้เราอัพเดทราคาและจำนวนห้องว่างของเราได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งสามารถบริหารความต้องการของลูกค้าได้” นิตยา การชัยศรี ผู้จัดการโรงแรมอินทิเมท พัทยา กล่าว

HotelTechGap Iinfographic 11

ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้งานง่ายบนแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์ เซ็นทรัลของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในแต่ละวันให้ดีขึ้น และอนุญาตให้ซัพพลายเออร์เข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ทันที ซึ่งทำให้เขาสามารถตัดสินใจได้แบบเรียลไทม์และถูกต้อง โดยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น อาทิ การปรับปรุงแอปพลิเคชันบนมือถือ, หน้าภาพรวม ห้องพักและราคาห้องพัก รูปแบบใหม่ และ แดชบอร์ดแสดงที่พักหลายแห่ง เป็นต้น

Avatar photo