Technology

‘สกายไอซีที’ โรดโชว์มหาลัย หนุนเด็กรุ่นใหม่ ‘เก่งเทคโนโลยี’

สกาย ไอซีที เดินหน้าจับมือสถาบันการศึกษาชั้นนำ สนับสุนนเปิดสหกิจศึกษา เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ด้านเทคโนโลยี เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำงานจริง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรง

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศกล่าวว่า โครงการ Reach for the SKY Roadshow เกิดขึ้นจากแนวทางและนโยบายของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับบุคลากร โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะเติบโตและก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำองค์กรทางด้านเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทยในอนาคต

สิทธิเดช มัยลาภ
สิทธิเดช มัยลาภ

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เดินหน้ากิจกรรมโรดโชว์ครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อปลุกไฟคนรุ่นใหม่ในสายเทคโนโลยีที่มีแนวคิด และมีความฝัน ซึ่งสกาย ไอซีที ถือเป็นองค์กรคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการสร้างต้นแบบ และสนับสนุนแนวคิดที่ดี พร้อมส่งเสริมและให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ โดยได้รับความสนใจจากนักศึกษาสายวิทยาศาสตร์และวิศวกรรรมศาสตร์เข้าร่วมกว่า 100 คน

นอกจากนี้ ยังได้หารือกับคณบดีและคณาจารย์ในความร่วมมือที่จะเปิดสหกิจศึกษา ซึ่งเป็นรูปแบบการผสมผสานระหว่างความรู้ที่ใช้ในห้องเรียนกับการทำงานที่ใช้ประสบการณ์จริง ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำงานจริงเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงกับบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน)

การจัดโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและสนับสนุนคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาให้ริเริ่มการสร้างนวัตกรรมมีความคิดสร้างสรรค์ โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการขับเคลื่อน รวมถึงเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบุคลากรของประเทศที่จะเป็นอนาคตของชาติต่อไป และที่สำคัญเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาร่วมงานกับบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน)ในภายภาคหน้าในฐานะที่เป็นองค์กรสำหรับคนรุ่นใหม่

โครงการ Reach for the SKY Roadshow จะเป็น One Day Event ไปยังสถาบันการศึกษาชั้นนำต่างๆ 5-6 สถาบันฯ โดยเริ่มครั้งที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (SIIT) , และล่าสุดครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

Avatar photo