Digital Economy

ทางเลือกใหม่! แท็กซี่ไร้เงินสดจาก ‘HaHa Taxi  App’   

บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (โฮวา) ผู้ให้บริการสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ ร่วมกับ มาสเตอร์การ์ด ประกาศเปิดตัว ‘HaHa Taxi App’ แอปพลิเคชันบนมือถือ สำหรับเรียกรถแท็กซี่ ให้ผู้โดยสารเรียกรถแท็กซี่และชำระเงินได้สะดวกแบบไร้เงินสด!

thumbnail HaHa Taxi App.1
HaHa Taxi App

“HaHa Taxi App” จะช่วยให้ผู้โดยสารในกรุงเทพฯ สามารถใช้บริการ และชำระค่าโดยสารรถแท็กซี่ที่ลงทะเบียน และได้รับใบอนุญาตแล้ว ได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชันเดียว ซึ่งผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสารและค่าบริการอื่นๆ เช่น ค่าทางด่วน ผ่าน HaHa Taxi App ที่มีฟีเจอร์มาสเตอร์พาส แพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์(อีเพย์เมนต์) จากมาสเตอร์การ์ด ที่ให้ผู้ใช้สามารถจ่ายค่าโดยสารผ่านบัตรเดบิตหรือเครดิต ในการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้

โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ร่วมมือกับ MC Payments ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการระบบชำระเงินสำหรับแอปพลิเคชันดังกล่าว ด้วยการคำนวนค่าโดยสารที่โปร่งใส และระบบการชำระเงินที่มาพร้อมเทคโนโลยีชั้นนำจากมาสเตอร์การ์ด “HaHa Taxi App“ จึงสามารถลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการใช้บริการรถแท็กซี่แบบเดิม ทั้งยังเพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ

thumbnail HaHa Taxi App photo shot.2
HaHa Taxi App

นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเพิ่มบัตรมาสเตอร์การ์ดลงใน “HaHa Taxi App” เพื่อใช้ชำระค่าโดยสารขณะที่ท่องเที่ยวอยู่ในกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ถือบัตรชาวไทย ที่ลงทะเบียนกับแพลตฟอร์มาสเตอร์พาส ยังสามารถใช้โซลูชั่นชำระเงินออนไลน์ กับร้านค้าที่รองรับมาสเตอร์พาสในประเทศอื่นๆ ได้อีกด้วย

ความร่วมมือระหว่างมาสเตอร์การ์ด และ “HaHa Taxi App” ในการนำเสนอบริการชำระเงินแบบไร้เงินสดสำหรับแท็กซี่ คืออีกหนึ่งโซลูชั่น การชำระค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากมาสเตอร์การ์ด ที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการชำระเงินแบบไร้เงินสด สำหรับผู้ใช้บริการนับล้านทั่วเอเชียแปซิฟิก ถือเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมาย ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเมือง รวมไปถึงการสร้างเมืองอัจฉริยะ หรือ สมาร์ท ซิตี้

การส่งเสริมประสบการณ์ชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสด สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

นอกจากนี้ ตลอดสองปีที่ผ่านมา มาสเตอร์การ์ด ยังได้เปิดตัวระบบชำระเงินแบบไร้เงินสด สำหรับบริการเรือข้ามฟาก และบริการรถรางในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย รวมไปถึง การนำระบบชำระเงินแบบไร้เงินสด มาใช้กับผู้ให้บริการขนส่งทางบกอย่าง ComfortDelGro ในประเทศสิงคโปร์ และ HKTaxi ในฮ่องกง

thumbnail HaHa Taxi App photo shot
HaHa Taxi App

ในปี 2560 มาสเตอร์การ์ด ได้ประกาศสนับสนุนกรอบการทำงาน EMVCo Secure Remote Commerce (SRC) ฉบับใหม่ ซึ่งช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การชำระเงินของผู้บริโภค ได้อย่างมั่นคงต่อเนื่องยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดขั้นตอนยุ่งยาก ที่ผู้บริโภคต้องเผชิญในการชำระเงินตามเว็บไซต์ต่างๆ

นอกจากนี้ ยังช่วยให้ร้านค้าสามารถนำรหัสโทเค็น (Token) มาใช้ได้อย่างสะดวก และจัดเก็บได้อย่างปลอดภัยยิ่งกว่า จึงช่วยให้การชำระเงินเป็นไปได้อย่างราบรื่น และสะดวกสบายกว่าเคย ความร่วมมือระหว่าง มาสเตอร์การ์ด และ HaHa ในครั้งนี้ จึงถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างประสบการณ์การชำระเงินขึ้นอีกขั้น

thumbnail Mr. Hudsadin Eamsherangkul Deputy Managing Director of HOWA
นายหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร

นายหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า HaHa Taxi App ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการบริการรถแท็กซี่ที่ทันสมัย สะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองกรุงเทพฯ นักธุรกิจที่เดินทางมาทำงาน หรือนักท่องเที่ยว

ด้วยประสบการณ์การให้บริการรถแท็กซี่กว่า 30 ปี จึงสามารถระบุปัญหา และความต้องการต่างๆ ของผู้โดยสารได้ โดย HaHa พร้อมนำเสนอบริการคุณภาพ รวมถึงคนขับและรถแท็กซี่ที่น่าเชื่อถือ ให้ผู้โดยสารใช้บริการแท็กซี่ได้อย่างง่าย สะดวก ปลอดภัย

thumbnail Aileen Chew Head of Market Development Thailand and Myanmar.2
นางสาวไอลีน ชูว

นางสาวไอลีน ชูว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาดประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า กว่า  65% ของการชำระค่าโดยสารในตัวเมืองทั่วโลก ยังคงเป็นเงินสด ซึ่งก่อให้เกิดความล่าช้า ค่าใช้จ่าย รวมถึงความเสี่ยงอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นต่อทั้งผู้โดยสารและผู้ให้บริการขนส่ง

เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว มาสเตอร์การ์ด จึงได้ร่วมทำงานกับบริษัทภายในประเทศไทย อย่าง โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล รวมไปถึงบริษัทอื่นๆ ในภูมิภาคอย่างใกล้ชิด ในการพัฒนานวัตกรรมไร้เงินสด ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และสะดวกที่สุด การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะก่อให้เกิดผลกระทบในเชิงบวกต่อคุณภาพชีวิตของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในตัวเมืองที่พลุกพล่าน

Avatar photo