Digital Economy

สรุปฟีเจอร์หลุด Samsung Galaxy Note 9 ก่อนวัน Unpacked

galaxy note 9
Galaxy Note 9

สำหรับสาวกซัมซุง สัปดาห์นี้เชื่อว่าหลายคนคงรอติดตามอีเวนท์ Unpacked หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า “Samsung Galaxy Unpacked 2018” ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน

ถึงแม้ซัมซุงจะไม่เอ่ยออกมาตรง ๆ ว่าจะ Unpacked อะไร แต่ก็ค่อนข้างแน่นอนว่ามันคือสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 9 นั่นเอง โดยในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ จะมีการถ่ายทอดสดงาน “Samsung Galaxy Unpacked” ส่งตรงจากมหานครนิวยอร์ก ในเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทยทางเว็บไซต์ www.samsung.com/th ให้ได้รับชมกัน แต่ก่อนจะถึงวันนี้ ทีมงาน TheBangkokInsight ขอรวบรวมปรากฏการณ์แห่งคลิป-ข้อมูลที่หลุดออกมาสร้างกระแสของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมาฝากกัน

1. พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 1 เทราไบต์

ในคลิปด้านบนที่มีการเผยแพร่ไปทั่วเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการแสดงให้เห็นว่า Galaxy Note 9 มีพื้นที่ให้ใส่หน่วยความจำเพิ่มเติมขนาด 512GB ลงไปในตัวเครื่อง เพื่อรองรับการเก็บภาพต่าง ๆ ได้มากกว่าเดิม ขณะที่ความจุภายในเครื่อง ก็พบว่ามีภาพหลุดจากอินโดนีเซียระบุว่า Galaxy Note 9 มาพร้อมหน่วยความจำเริ่มต้นที่ 128GB และตัวที่มีหน่วยความจำใหญ่ที่สุดอยู่ที่ 512GB ดังนั้น หากรวมกับหน่วยความจำเพิ่มที่ใส่ลงไปได้อีก 512GB แล้ว ก็จะเท่ากับว่า สมาร์ทโฟน Galaxy Note 9 รุ่นนี้สามารถเก็บข้อมูลได้มากถึง 1 เทราไบท์เครื่องแรกของโลกนั่นเอง

galaxy note 9
ภาพโบรชัวร์โปรโมตสินค้าที่แสดงให้เห็นว่า Galaxy Note 9 มีหน่วยความจำถึง 512GB

2. S Pen

s pen
S Pen จะมาพร้อมฟีเจอร์อะไรใน Note 9

ในการ์ดเชิญที่ซัมซุงได้ส่งให้สื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ทั่วโลกบอกเป็นนัยสำคัญว่าไฮไลท์ของสมาร์โฟนแฟลกชิปจากตระกูลกาแลคซี่นี้ หนีไม่พ้นปากกาอัจริยะ หรือที่รู้จักกันในนาม S Pen (สามารถเข้าไปดูการ์ดเชิญได้ที่ http://www.samsungmobilepress.com/stories/Invitation-samsung-galaxy-unpacked-2018) โดยความเป็นมาของ S Pen นั้นเริ่มเปิดตัวขึ้นครั้งแรกในปี 2554 ในชื่อ Stylus โดยถือเป็นครั้งแรกที่สมาร์ทโฟนมาพร้อมกับปากกา ก่อนจะพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในรุ่นล่าสุด สามารถเขียน Live Message พร้อมทำแอนิเมชั่นเคลื่อนไหวได้กันเลยทีเดียว

แต่ S Pen ไม่ใช่แค่ปากกา เพราะสำหรับซัมซุง S Pen เปรียบได้กับดีเอ็นเอของ Galaxy Note นั่นจึงทำให้มีการเสริมความสามารถพิเศษของ S Pen ในอีกหลายๆ ด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในกลุ่มอื่นๆ เช่น คุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น การใช้งานแบบที่ไม่ต้องพึ่งพาแบตเตอรี่ รวมถึงฟีเจอร์การแปลภาษาแบบทั้งประโยคที่ครอบคลุมถึง 70 กว่าภาษาด้วย

3. ความจุแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้น

การคาดการณ์ถึงแบตเตอรี่ของซัมซุง Galaxy Note 9 ว่าน่าจะใหญ่ขึ้นตามมาทันทีหลังจากที่หลาย ๆ คนได้ดูคลิปนี้

4. ภาพหลุดกล่องสินค้า

แต่ที่น่าจะบอกได้ดีที่สุดอาจเป็นภาพหลุดของตัวกล่องสินค้าในภาษารัสเซีย ที่ระบุกันชัด ๆ ไปเลยว่า Galaxy Note 9 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว QHD+ Super AMOLED พร้อมแบตเตอรี่ก้อนใหญ่ขึ้น 4000mAh พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยให้ชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ส่วนของการรักษาความปลอดภัยก็มีรองรับทั้งการสแกนลายนิ้วมือและสแกนม่านตา

galaxy note 9 leak
ภาพกล่องบรรจุภัณฑ์ที่เผยแพร่อยู่บนอินเทอร์เน็ต

ไอดีซียังรายงานด้วยว่า สำหรับไตรมาสที่ 2 ของปีนี้นั้น พบว่ามียอดขายสมาร์ททั้งสิ้น 342 ล้านเครื่องทั่วโลก ลดลง 1.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่ขายได้ 348.2 ล้านเครื่อง โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากตลาดสมาร์ทโฟนที่อิ่มตัวแล้วในตลาดต่าง ๆ อย่างไรก็ดี จากตัวเลขนี้ ซัมซุงยังคงทำยอดขายได้เป็นอันดับหนึ่งของตลาด แม้จะมียอดขายลดลง 10.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่วนการแข่งขันในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมที่มีราคาตั้งแต่ 700 ดอลลาร์ขึ้นไปนั้น ไอดีซีชี้ว่าเป็นการแข่งที่ดุเดือดมากเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติมได้ที่

Samsung ประเทศไทย

Forbes

AndroidDevice

Avatar photo