CSR

‘เนสท์เล่ไทย’ ประเดิมรักษ์โลก ด้วย ‘เนสกาแฟ-ไบโอคัพ’ ย้ำรีไซเคิล 100% ปี 68

หลังจากบริษัทแม่ เนสท์เล่ อิงค์ พันธกิจระดับโลกในการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี 2568 ภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะต้องไม่มีวัสดุและพลาสติกจากบรรจุภัณฑ์ของเนสท์เล่ที่ต้องกำจัดด้วยการฝังกลบหรือกลายเป็นขยะ ล่าสุด บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ได้เริ่มใช้ 3 บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกแล้ว เพื่อสานต่อพันธกิจดังกล่าว

วิคเตอร์ เซียห์
วิคเตอร์ เซียห์

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า การรับมือกับปัญหาขยะพลาสติกได้กลายเป็นความท้าท้ายด้านสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ที่ทั้งประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญ เพื่อจัดการกับปัญหานี้ เนสท์เล่ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการบริหารจัดการอย่างเป็นองค์รวมภายใต้หลัก 3R ได้แก่ การลดการใช้ (Reduce) การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) และการรีไซเคิล (Recycle)

ขณะที่ ธุรกิจกาแฟคือธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของเนสท์เล่ และด้วยความเป็นผู้นำตลาดในประเทศ เนสท์เล่ จึงเริ่มการใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกกับผลิตภัณฑ์เนสกาแฟก่อน เพื่อช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการลดปริมาณขยะพลาสติกแก่ผู้บริโภคชาวไทยรวมทั้งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Nestle Recyclable Packaging

สำหรับ 3 บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกของเนสกาแฟ ได้แก่ 1. เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม ที่เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ภายนอกเป็นซองกระดาษ ซึ่งเริ่มใช้ในประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก โดยจะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ได้ถึง 9 ตันต่อปี 2.  เนสกาแฟกระป๋องลาเต้และแบล็ค ไอซ์ในกระป๋องอลูมิเนียมที่สามารถรีไซเคิลได้ 100%โดยได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์จากดีบุกมาเป็นอลูมิเนียม จึงสามารถนำมารีไซเคิลได้ 100% ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และ 3.  แก้วไบโอคัพ รวมทั้งฝาปิดและหลอดที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% ซึ่งได้นำมาใช้แล้วที่ร้านเนสกาแฟฮับ โดยทั้งหมดจะสามารถย่อยสลายกลับคืนสู่ธรรมชาติภายใน 180 วันหลังจากการทิ้ง

นอกจากนี้ ร้านเนสกาแฟฮับยังเชิญชวนให้ผู้บริโภคนำแก้วกาแฟของตนเองมาใช้บริการ เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย อาทิ การรับส่วนลดเพิ่ม 5 บาทต่อแก้ว การเปิดตัว 3 บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกของเนสกาแฟครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการเดินหน้าเพื่อเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของเนสท์เล่ให้สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ได้ 100% เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

Avatar photo