CSR

‘กัลฟ์’ ผนึกพลัง ‘บุรีรัมย์ยูไนเต็ด’ ส่งมอบสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน ให้โรงเรียนชัยภูมิ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Gulf จับมือ สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งมอบสนามฟุตบอลให้โรงเรียนชุมชนบ้านหัน จังหวัดชัยภูมิ

Gulf Football Camp 1

นายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ นายวรุศม์ หิตาธาร รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด เป็นตัวแทนส่งมอบสนามฟุตบอล โดยมีนายประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดชัยภูมิ และอาจารย์ปรีชา ทัศน์ละไม ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหัน เป็นตัวแทนรับมอบ

การปรับปรุงสนามฟุตบอลดังกล่าวได้มีผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างและดูแลสนามฟุตบอลให้แก่สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงสนามเก่าให้มีมาตรฐานสากล และให้เยาวชนได้ใช้งานอย่างปลอดภัย ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการ “Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน”

“Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน เป็นอีกหนึ่งโครงการภายใต้การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของ กัลฟ์ ที่มุ่งมั่นเป็นบริษัทพลังงานชั้นนำของไทยที่พร้อมสร้างมูลค่าทางธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าร่วมอย่างยั่งยืนให้แก่สังคม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ที่บริษัทเข้าไปตั้งโรงไฟฟ้า การเติบโตของเศรษฐกิจ ความร่วมมือภายในชุมชน และการพัฒนาสังคมในด้านต่างๆ อาทิ การศึกษา สาธารณสุข และการกีฬา เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติในหลากหลายมิติ

Gulf Football Camp 5

นายธนญ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กัลฟ์ มีโครงการสนับสนุนทีมฟุตบอลไทยในหลายๆ จังหวัดทั่วประเทศ และจัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกสำหรับเยาวชนในชุมชนที่กัลฟ์ เข้าไปดำเนินธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับโครงการ “Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” เป็นโครงการใหม่ ที่บริษัททำร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนด้านกีฬาให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น เพื่อมอบโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักฟุตบอลและมีความมุ่งมั่น ได้พัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลในสนามที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย รวมถึงเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนได้สัมผัสประสบการณ์กับทีมฟุตบอลมืออาชีพทั้งในระดับชาติและในระดับโลก

โครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” แบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก คือ การปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน โดยกิจกรรมเปิดให้มีการส่งเรียงความภายใต้หัวข้อ “สนามฟุตบอลของฉัน ปลุกฝันนักเตะเยาวชน” เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณา และคัดเลือกสนามฟุตบอลจากทั่วประเทศที่ต้องการปรับปรุงให้สามารถฝึกซ้อมได้อย่างมีมาตรฐานและใช้งานได้อย่างปลอดภัย โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสนามฟุตบอล และการดูแลผืนหญ้าโดยเฉพาะ

อีกหนึ่งกิจกรรม คือ การจัด Trial Tournament เพื่อเฟ้นหาเยาวชนไทย 4 คน อายุ 11-12 ปี ที่มีความสามารถโดดเด่นร่วมเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านฟุตบอลที่สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมันนี เป็นระยะเวลา 7 วัน และภายหลังจากการฝึกซ้อมที่ต่างประเทศแล้ว เยาวชนทั้ง 4 คน จะได้เข้าเป็นสมาชิกของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี โดยอัตโนมัติ

Gulf Football Camp 6

“สนามฟุตบอลของโรงเรียนชุมชนบ้านหัน จังหวัดชัยภูมิ ที่ได้รับการคัดเลือก และมาจัดกิจกรรมส่งมอบสนามในครั้งนี้ มิใช่เพียงเพราะความขาดแคลนงบประมาณหรือเพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลเท่านั้น แต่เป็นเพราะเราเล็งเห็นศักยภาพและความตั้งใจของทีมนักฟุตบอลเยาวชนที่นี่ รวมถึงคนในชุมชนอันได้แก่ คุณครู ผู้ปกครองและหน่วยงานในท้องถิ่นที่มีความร่วมมือร่วมใจกันในการช่วยดูแลเยาวชนและพยายามส่งเสริมต่อยอดให้เด็กๆ ได้ทำกิจกรรมและเล่นกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลอย่างจริงจังซึ่งตรงกับแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนที่กัลฟ์ให้ความสำคัญ”

ภายในงานส่งมอบสนามฟุตบอลให้โรงเรียนชุมชนบ้านหันในครั้งนี้ นอกจากพิธีการส่งมอบอย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีกิจกรรมการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมเยาวชนของโรงเรียนบ้านหันกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี โดยมี 4 นักเตะเยาวชน จากโครงการ Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน ซึ่งได้แก่ ด.ช. จักรภัทร มีศร ด.ช. รัฐพล อินทรสมพันธ์ ด.ช. ศิวกร ฉิมพงษ์ และด.ช. ภัทรพงศ์ ศรีทอง ที่ผ่านการคัดเลือกไปฝึกฝนฟุตบอลที่สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าร่วมเตะด้วย เนื่องจากปัจจุบันเยาวชนทั้งสี่ได้เข้าเป็นสมาชิกทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมีเรียบร้อยแล้ว

Gulf Football Camp 7

โครงการ Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน ยังคงจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตจะมีการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกในรูปแบบใด ผู้สนใจสามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊กเพจ GulfSPARK

Avatar photo