COLUMNISTS

5 คุณประโยชน์จากการดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดี ๆ จากธรรมชาติ

Avatar photo
Longevity Inspirationist ผู้เชี่ยวชาญสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการรักสุขภาพ

แนะนำ 5 คุณประโยชน์จากการดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดี ๆ จากธรรมชาติ มีอะไรบ้าง?

คุณประโยชน์จากการดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดี ๆ จากธรรมชาติเรามาทำความรู้จักกับการกินถั่วเหลืองมีประโยชน์อะไรโดยทั่วไปแล้วถั่วเหลืองควรกินหรือเปล่าหรือควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากบางคนแนะนำให้ทานแต่บางคนแนะนำให้หลีกเลี่ยงก็ทำให้เกิดความสับสนก่อนอื่นเลยนมถั่วเหลืองหรือกลุ่มนั้นเรียกว่ากลุ่มเลกูม (Legume) กลุ่มนี้ไม่ใช่มีแค่ถั่วเหลืองเท่านั้นแต่ถั่วเหลืองถั่วเขียวและถั่วต่างๆ นั้นถือว่าเป็นกลุ่มเลกูม (Legume)ถือว่าเป็นถั่วที่มีไฟเบอร์ที่สูงและดีต่อสุขภาพของลำไส้ จะมีสารหลักๆคือIsoflavone ( ไอโซฟลาโวน) และไฟโตเอสโตรเจน

นมถั่วเหลือง

สารอาหารที่ได้จากการดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดี ๆ จากธรรมชาติมีอะไรบ้าง

  • Isoflavone ( ไอโซฟลาโวน)เป็นสารสร้างอนุมูลอิสระซึ่งถือว่าเป็นสารที่ดี เป็นส่วนหนึ่งของสารอาหารที่ได้จากถั่วเหลืองโดยเฉพาะช่วยในการกระตุ้นฮอร์โมนเอสโตรเจนที่มีความจำเป็นต่อเพศหญิงสามารถต่อต้านกับอนุมูลอิสระของร่างกายได้เป็นอย่างดีช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพผิวพรรณให้ดูมีน้ำมีนวลมีความเปล่งปลั่งตลอดเวลารักษาอาการวัยทองของผู้หญิง ป้องกันอาการผมร่วงและผมหงอก
  • ไฟโตเอสโตรเจนหรือฮอร์โมนเอสโตรเจนตามธรรมชาติจากพืช สารอาหารไฟโตเอสโตรเจนที่อยู่ในถั่วเหลืองสารตัวนี้จะช่วยให้ปรับสมดุลในร่างกายหากได้รับในปริมาณที่เพียงพอและเกิดการปรับสมดุลไม่กระตุ้นต่อมะเร็งต่างๆ รักษาอาการวัยทองได้มีส่วนช่วยในการควบคุมระบบเผาผลาญและคอเลสเตอรอลในร่างกายขจัดไขมันที่ไม่ดีออกไปปรับสภาพระบบเลือดให้ดีขึ้นที่สำคัญไม่ส่งผลต่อคนที่เป็นมะเร็งหรือผู้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมไม่กลับมาเป็นซ้ำได้

นมถั่วเหลือง

คุณประโยชน์จากการดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดี ๆ จากธรรมชาติมีอะไรบ้าง

ถั่วเหลืองเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยคุณค่าโภชนาการจากธรรมชาติที่มีโปรตีนสูงนิยมนำไปพัฒนาและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นน้ำมันถั่วเหลืองน้ำเต้าหู้และเต้าฮวย เป็นต้นมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของร่างกายโดยเฉพาะป้องกันการขาดแคลเซียมหรือการสร้างมวลกระดูกให้มีความแข็งแรงและเรามาดูกันว่า 5 เหตุผลที่ควรดื่มนมถั่วเหลืองมีผลดีอย่างไรต่อร่างกายของเราบ้าง

1. มีผลดีต่อระบบฮอร์โมนไฟโตเอสโตรเจน

การดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดี ๆ จากธรรมชาติคือถั่วเหลืองมีสารอาหารที่ชื่อว่าไฟโตเอสโตรเจนเป็นสารที่ส่งผลต่อระบบฮอร์โมนหากได้รับในปริมาณที่สมดุลหรือเพียงพอจะช่วยให้ลดอาการวูบวาบต่างๆได้ไม่มีผลต่อการกลับมาเป็นโรคซ้ำต่างๆได้เช่นไม่มีผลต่อคนที่เป็นโรคมะเร็ง มะเร็งเต้านมและไม่มีผลของการกลับมาเป็นโรคเดิมได้ไฟโตเอสโตรเจนยังสามารถช่วยปรับฮอร์โมนหรือมีส่วนในการเปลี่ยนฮอร์โมนและที่สำคัญไม่มีผลต่อการกระตุ้นมะเร็งได้ดีอีกด้วย

2. สร้างความสมดุลให้กับสุขภาพของลำไส้

การดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดี ๆ จากธรรมชาติ ช่วยให้สุขภาพของลำไส้และระบบการทำงานเกิดความสมดุลตลอดเวลาประโยชน์จากถั่วเหลือง Isoflavone (ไอโซฟลาโวน)ซึ่งเป็นสารอาหารหลักที่มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลและสร้างสุขภาพที่ดีของลำไส้รวมไปถึงการสร้างสารอนุมูลอิสระช่วยรักษาผิวพรรณให้ดูอ่อนวัยได้ดีอีกด้วย

3. ช่วยรักษาและเสริมสร้างป้องกันโรคกระดูกพรุน

การดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดี ๆ จากธรรมชาติช่วยรักษาและเสริมสร้างป้องกันโรคกระดูกพรุนเพราะว่าถั่วเหลืองมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายโดยเฉพาะในรูปแบบปรีโปรตีนและซอยโปรตีนช่วยเสริมสร้างสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายและการสร้างเนื้อเยื่อรวมไปถึงให้ความแข็งแรงต่อร่างกายโดยเฉพาะมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ดีอีกด้วย

นมถั่วเหลือง

4. มีส่วนช่วยในการกำจัดไขมันส่วนเกินปรับสมดุลให้กับร่างกาย

การดื่มนมถั่วเหลืองเป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติมีส่วนช่วยให้ระบบลำไส้เกิดการทำงานได้อย่างสมดุลย่อยง่ายและลดปริมาณของคอเลสเตอรอลรวมไปถึงการกำจัดไขมันที่ไม่ดีออกจากระบบต่างๆของร่างกายการดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดีๆจากธรรมชาติที่สามารถช่วยในการดูแลรูปร่างและผิวพรรณให้มีความสวยงามและมีสุขภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง

5. มีส่วนช่วยบำรุงประสาทและสมองทำให้นอนหลับได้ง่ายสบายยิ่งขึ้น

การดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดีๆจากธรรมชาติมีส่วนช่วยบำรุงประสาทและสมองทำให้นอนหลับได้ง่ายสบายยิ่งขึ้นสารอาหารจากถั่วเหลืองอีก 1 ชนิดคือทริปโตเฟนที่ทำหน้าที่คอยควบคุมการนอนหลับได้ง่ายสบายมากขึ้น และช่วยบำรุงสมองเพิ่มความจำและมีวิตามินนานาชนิดอีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดเกี่ยวกับแนะนำ 5 ประโยชน์จากการดื่มนมถั่วเหลืองประโยชน์ดีๆจากธรรมชาติที่ช่วยในการบำรุงสมองเพิ่มความจำและมีส่วนช่วยในการควบคุมการนอนหลับได้เป็นอย่างดีช่วยรักษาและเสริมสร้างป้องกันการเป็นโรคกระดูกพรุนปรับสมดุลของการทำงานระบบลำไส้ช่วยในการขับถ่ายให้ตรงเวลามีสุขภาพของลำไส้ที่ดีขึ้นที่สำคัญมีสารอาหารไฟโตเอสโตรเจนเป็นสารอาหารที่ปรับสมดุลของระบบฮอร์โมนลดการกระตุ้นของมะเร็งและป้องกันการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากของเพศชายสามารถสร้างยารักษาลดอาการวัยทองของเพศหญิงได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ในการบำรุงผิวพรรณของเพศหญิงให้มีน้ำมีนวลลดการแก่ชราได้เป็นอย่างดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม