COLUMNISTS

ไม่ใหญ่นะวิ!! ‘โต๊ะละ 3 ล้าน’ ระดมทุนพลังประชารัฐ

Avatar photo

พรรคพลังประชารัฐ เปิดกิจกรรมระดมทุน “พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง” วันนี้ ตีกรอบรัฐมนตรีคนละ 10 โต๊ะ 30 ล้านบาท ขณะรัฐมนตรีบางคนเมินจ่าย บางคนซื้อไม่ครบข้อกำหนด!! 

ไม่ใหญ่นะวิ!! วันนี้ (30 มกราคม 2566) ก็พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เขาแจ้งเชิญชวนผู้คนเข้าร่วมงานกิจกรรมระดมทุน “พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง” นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ณ ห้องบางกอก คอนเวนเซนเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

งานนี้ใหญ่แน่  เพราะเป็นงานกิจกรรมระดมทุนของพรรค “ลุงป้อม” ระหว่างทางก่อนเริ่มงานก็มีเสียงบ่นพึมพำ แบบไม่พอใจซะด้วย โดยเฉพาะคนในพรรคที่มีตำแหน่งเป็น “รัฐมนตรี” ดูเหมือนไม่ค่อยจะพออก พอใจ ก็ดันไปมีข้อกำหนด ใครที่เป็น “รัฐมนตรี” ต้องรับผิดชอบ 10 โต๊ะต่อคน ราคาโต๊ะละ 3 ล้านบาท เท่ากับรัฐมนตรีหนึ่งคน ต้องจ่าย 30 ล้านบาท หนึ่งโต๊ะนั่งได้ 10  คน ตกหัวละ 300,000 บาทต่อคน โอ้แม่เจ้า!!

noname.png11.png222

ข้อกำหนดแบบนี้ แสดงว่าพรรคนี้ “รัฐมนตรี” เขาต้องมีฐานะดี หรือไม่แน่ใจว่าไปผ่องถ่ายให้นักธุรกิจคนไหนรับช่วงไป  เก้าอี้แพงอย่างนี้ จะมีรัฐมนตรีสักกี่คนจะยอมควักเงินถึง 10 โต๊ะ !!

ข่าวแว่วว่า มีรัฐมนตรีหลายคนมิอาจจะสนองข้อกำหนดได้ “รัฐมนตรี” บางคนลงขันได้แค่ 5 โต๊ะ “รัฐมนตรี” บางคนลงขันได้เพียง 1 โต๊ะ สำคัญกว่านี้ “รัฐมนตรี” บางคน อยู่ในช่วง “ปันใจ” (ไปพรรคใหม่) อาศัยจังหวะเทซะอย่างงั้น!! แบบไม่พร้อมที่จะสนับสนุนแม้แต่โต๊ะเดียว ก็ดันมาจัดงานช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการย้ายที่อยู่ใหม่ แน่นอน “รัฐมนตรี” ที่มีอาการปันใจ ย่อมที่จะไม่ควักเงินลงขันแน่นอน งานนี้เลยไม่รู้ว่า เป้าหมายที่จัดเตรียมโต๊ะไว้ 170 โต๊ะ สุดท้ายจะมี “รัฐมนตรี” ร่วมรับภาระกันสักกี่โต๊ะ

พลังประชารัฐ

 

หนักไปกว่านี้ ก่อนงานมีทีมระดับเจ้าหน้าที่ยกหูทวงค่าโต๊ะกันจ้าละหวั่น ยิ่งกว่าแก๊งทวงหนี้ที่กำลังอาละวาดอยู่ตอนนี้ยังไงไม่รู้

ยิ่งเห็น สันติ พร้อมพัฒน์ แม่งานใหญ่ของพรรค ออกมาบอกว่าถึงเหตุผลการระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ ได้ดําเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว บอกด้วยพรรคพลังประชารัฐ ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ ที่มีผู้แสดงความจํานง ซื้อโต๊ะร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประมาณ 170 โต๊ะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

พลังประชารัฐ

อยากรู้เหลือเกินเป็น “รัฐมนตรี” ของพรรคยังต้องควักโต๊ะละ 3 ล้านบาท ถ้าเป็นองค์กรต่างๆ ต้องควักเงินซื้อโต๊ะร่วมกิจกรรมโต๊ะละเท่าไหร่กันหรือเนี่ย!!

สันติ ยังบอกด้วยว่า การสนับสนุนครั้งนี้ อย่างน้อยที่สุดก็จะมีพี่น้องประชาชน และนักลงทุนหลายส่วนให้การสนับสนุนถึง 1,700 คนขึ้นไป ต้องถือว่าพรรคเป็นที่ชื่นชม เป็นความมั่นใจของนักเศรษฐกิจ นักลงทุน นักวิชาการ ตลอดจนพี่น้องประชาชน พร้อมให้การสนับสนุนในการทำงานของพรรค

สำคัญยิ่งงานนี้ เห็นทีจะได้รู้กันละใครจะอยู่ ใครจะไป ใครรักลุง (ป้อม) ใครชอบ ลุง (ตู่) วันนี้เช็คลิสต์กันได้!!

แต่ยังไง วันนี้เวลา 15.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สันติ พร้อมพัฒน์  เลขาธิการพรรค ก็จะมีการต้อนรับ  อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา คนคุ้นเคยเข้าพรรคอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม