Properties

‘ศุภาลัย’ บุกเชียงราย 4 โครงการ 5,000 ล้าน รับไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ภูธรเปลี่ยน

“ศุภาลัย” บุกเชียงราย ตอบโจทย์เมืองขยาย-การเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ภูธร ปักธง 4 โครงการนำร่องเม็ดเงินลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท หลังเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว “ศุภาลัย พาร์ควิลล์” แม่กรณ์-เชียงราย  4 เดือน ยอดขายทะลุ 400 ล้านบาท คาดใช้เวลาปีครึ่งปิดโครงการได้

ศุภาลัย พาร์ค วิลล์ แม่กรณ์ เชียงราย 1

หลังจากความเป็นเมืองกำลังลุกลามไปทุกหัวระแหง ทำให้ไลฟ์สไตล์คนไม่แตกต่างจากกรุงเทพ เมืองใหญ่อย่าง “เชียงราย” ก็กำลังเปลี่ยนเช่นกัน ขาใหญ่แวดวงอสังหาริมทรัพย์เห็นช่องทางดีกว่าใคร มาปักธงที่นี้ถึง 5 เจ้า ทั้งแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  ,คิวเฮ้าส์ ,แสนสิริ ,โกลเด้น แลนด์  และ ศุภาลัย ไม่นับรวมนักพัฒนาท้องถิ่นอีกว่า 20 ราย

ตอนนี้เชียงราย ผุดทั้งทั้งคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว หลักขั้นต่ำก็ล้านขึ้น  ราคานี้ซื้อที่ดินที่เชียงรายคงได้หลายไร่ แต่ก็มียอดจองซื้อไม่ธรรมดา ในช่วงเชียงรายบูม 1-2 ปีนี้ ตลาดบ้านเดี่ยวจาก 4,000 ยูนิตที่เปิดขาย เหลือเพียง 1,600 ยูนิต คอนโดมิเนียม จาก 1,000 ยูนิตเหลือ 77 ยูนิตเท่านั้น

ศุภาลัยเจ้าใหญ่เก็งมาล่วงหน้าแล้ว ซื้อดินรอไว้เมื่อหลายปีก่อนจะพัฒนาโครงการ ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เล่าว่า ตอนเป็นสมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เดินสายไปทั่วประเทศ พบว่าจังหวัดต่างๆมีศักยภาพการเติบโตสูงมากกว่ากรุงเทพ และสำหรับธุรกิจการลงทุนในต่างจังหวัดบ้าง ก็เป็นการกระจายความเสี่ยงที่ดี เมื่อเทียบกับพัฒนาแต่กรุงเทพ และปริมณฑลเพียงอย่างเดียว

“ดูจากตอนน้ำท่วม ยอดขายหดตัวไปมากจากเคยขาย 100 ยูนิต เหลือ 10-20 ยูนิต การกระจายมาพัฒนาต่างจังหวัดจึงเป็นทางเลือกที่ดี ”

10722

แต่ขาใหญ่อย่างประทีป บอกว่า การพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด ก็มีทั้งข้อเสีย และข้อดี ข้อเสีย ก็คือ ไกล ผู้บริหารต้องลงทุนลงแรง เวียนไปเวียนมา กรุงเทพต่างจังหวัดบ่อยๆ และหากทำโครงการเดียวก็ไม่คุ้ม ต้องทำหลายๆโครงการ

ที่เชียงรายตอนนี้ศุภาลัยทำ 4 โครงการลงทุนไปกว่า 5,000 ล้านบาท ปี 2561 เปิดไป 1 โครงการ ปีนี้จะเปิดอีก 2-3 โครงการ ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา กำลังสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นโครงการ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์”  แม่กรณ์-เชียงราย ซึ่งเราลงทุนไปกว่า 1,760 ล้านบาท ราคาขายเริ่มตั้งแต่ 2.85 ล้านบาทจนถึง 10 ล้านบาท

เพียง 4 เดือนหลังเปิดตัว มียอดขายมาแล้วถึง 1 ใน 4 หรือขายได้แล้ว 90 แปลง รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท จากทั้งหมด 408 แปลงคาดว่า 1 ปีครึ่งน่าจะปิดโครงการได้  เฉพาะวันเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาได้กว่า 100 ล้านบาท

ศุภาลัย พาร์ค วิลล์ แม่กรณ์ เชียงราย 4

จากลูกค้า ที่มาซื้อบ้านของเราทั้งหมดพบว่า 60% เป็นคนเชียงราย อีก 20 % เป็นคนกรุงเทพ และที่เหลือเป็นจังหวัดอื่นๆ เช่น เชียงใหม่ จุดขายของโครงการ ก็คือ ทำเล เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เชียงราย  ทำให้ย่านนี้เติบโตเร็วมาก โดยแบบบ้านที่ขายดีที่สุดเป็นแบบบ้านราคากลางๆประมาณ 3.5-5.3 ล้านบาท

และจากผลตอบรับที่ดีนี้ ทำให้บริษัทฯ เตรียมแผนเปิดตัวโครงการใหม่ๆต่อไป  ขณะนี้กำลังพัฒนาที่ดินแปลงข้างๆกัน 40 ไร่ เป็น “ศุภาลัย เบลลา” จะเปิดขายในเดือนกรกฎาคมปีนี้ เป็นทาวเฮ้าส์ ราคาเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท จำนวน 319 แปลง อีก 2 โครงการอยู่ด้านเหนือแถวตำบลนางแล จังหวัดเชียงราย

“ยอดขายที่ดี เพราะไลฟ์สไตล์คนในต่างจังหวัด โดยเฉพาะเมืองใหญ่เปลี่ยนไปแล้ว เป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย และแยกบ้านมาอยู่ โดยเฉพาะทาวเฮ้าส์ ส่วนตลาดบ้านเดี่ยว ก็จะเป็นครอบครัวใหญ่หน่อยมีปู่ย่าตายายมาอยู่ด้วยกัน”  

ศุภาลัย พาร์ค วิลล์ แม่กรณ์ เชียงราย 2

นอกจากที่เชียงรายแล้ว ศุภาลัยยังมีโครงการพัฒนาในอีก 20 จังหวัด มุ่งเน้นจังหวัดใหญ่ อาทิ ภูเก็ต สงขลา เชียงใหม่ อุบลราชธานี โดยหลักการลงทุนของบริษัทต้องให้คุ้มค่า ใน 1 จังหวัดที่มาลงทุน ต้องพัฒนาอย่างน้อย 3-4 โครงการขึ้นไป

คำตอบของศุภาลัย คงจะบอกได้อย่างดีว่า โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หลังจากนี้คงจะมาผุดอยู่แถวๆภูธรเป็นหลัก โดยเฉพาะเมืองใหญ่ที่มีโครงสร้างพื้นฐานพร้อม และไลฟ์สไตล์คนที่เปลี่ยนไป

ศุภาลัย พาร์ค วิลล์ แม่กรณ์ เชียงราย 3

Avatar photo