Marketing Trends

MAKE by KBank ส่งมาสคอต ‘น้องเมค’ ทำการตลาดตลอดปี 67 เน้นสื่อสารตรงใจ คู่หูผู้ใช้งาน

MAKE by KBank ส่งมาสคอต “น้องเมค” ทำการตลาดผ่านมาสคอตตลอดปี 67 สื่อสารตรงใจ เป็นคู่หูผู้ใช้งาน

KBTG ส่งมาสคอต “น้องเมค” ประจำแอปพลิเคชัน MAKE by KBank ไอต้าวตัวตึงสุดน่ารัก คู่หูผู้ใช้งาน เข้าสู่ศึกสังเวียน Character Marketing ของวงการธนาคาร หวังช่วยทำการตลาดผ่านมาสคอตตลอดปี 67 ชิงพื้นที่สื่อและพื้นที่ใจของผู้ใช้งาน ด้วยกิจกรรมร่วมสนุกและการสื่อสารกับผู้ใช้แอปด้วยภาษาที่เข้าถึงง่าย สนับสนุนให้ทุกคนไปถึงฝันทางการเงิน ตั้งเป้าหมายดันยอดดาวน์โหลดแอปเพิ่มเป็น 5 ล้านคน ภายในสามปีข้างหน้า

นายเชษฐพันธุ์ ศิริดานุภัทร  Managing Director กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า  MAKE by KBank เป็นแอปพลิเคชันจัดการด้านการเงินที่มีจุดเด่นเรื่องการใช้งานง่าย มีลูกเล่นหลากหลาย โดยมีฟีเจอร์หลักโดนใจผู้ใช้งานอย่าง Cloud Pocket จนมีผู้ใช้งานทะลุยอด 2,000,000 คน เมื่อเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา

KBank

ทำการตลาดผ่านตัวคาแรคเตอร์ น้องแมค

ตอกย้ำความเป็นแอปจัดการเงินอันดับ 1 สำหรับคนรุ่นใหม่ ล่าสุดได้เปิดตัวคาแรกเตอร์ “น้องเมค” (MAKE) เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ และสร้างความใกล้ชิดระหว่างตัวแอปพลิเคชันกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

“น้องเมค” ถูกออกแบบจากการดึงเอาสัญลักษณ์ของแอป นั่นคือ ก้อนเมฆ ซึ่งมีลักษณะเด่น คือ การที่ไม่มีรูปร่างที่ตายตัว มีความยืดหยุ่น ดูแล้วสบายใจ แต่แฝงไปด้วยความสนุก ซึ่งเปรียบเสมือนกับแอปพลิเคชัน MAKE by KBank ที่มีลูกเล่นช่วยจัดการเงินมากมาย เป็นแอปจัดการเงินของทุกคน และสามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละคนได้

สร้างสรรค์เป็นตัวมาสคอต “น้องเมค” ที่มีความน่ารัก รูปร่างเป็นก้อนกลม ลักษณะนิสัยที่ดูเป็นมิตร เข้าถึงได้ง่ายทุกเพศทุกวัย พูดคุยด้วยภาษาในชีวิตประจำวัน แตกต่างจากแอปพลิเคชันธนาคารหรือแอปอื่น ๆ ที่มีความเป็นทางการ

ในปี 2567 นี้ “น้องเมค” จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ในการช่วยทำการตลาดผ่านตัวคาแรคเตอร์หรือมาสคอต (Character Marketing) เกิดเป็นกิจกรรมต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน MAKE by KBank เพื่อมอบความสุขให้แก่ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

KBank
นายเชษฐพันธุ์ ศิริดานุภัทร

เคียงข้างสื่อสารกับผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ ทีมงานตั้งใจปั้น “น้องเมค” ให้เป็นมากกว่าแค่ภาพจำของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank แต่ยังเป็นเหมือนเพื่อนในก๊วนเดียวกันกับผู้พัฒนาและผู้ใช้งานแอป “น้องเมค + ผู้ใช้งาน + ทีมงาน = One Team”

ดังนั้น “น้องเมค” จึงเป็นเสมือนหนึ่งในทีมงานที่จะคอยสื่อสารและเคียงข้าง สนับสนุนผู้ใช้งานให้ทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ด้วยลักษณะนิสัยขี้เล่น น่ารัก ร่าเริง ไว้ใจได้ จึงเป็นผู้คอยรับฟัง คอยเตือน ไม่ตัดสินใคร แต่จะให้กำลังใจ และสนับสนุนให้ทุกคนไปถึงฝันทางการเงินด้วยวิธีสนุก ๆ ทำง่าย ทำได้ทุกคน

KBank

ตั้งเป้าหมายยอดดาวน์โหลดแอปเพิ่มเป็น 5 ล้านคน ภายใน 3 ปี

นายเชษฐพันธุ์ กล่าวในตอนท้ายว่า KBTG ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดผู้ใช้งาน MAKE by KBank เป็น 5 ล้านคน ภายในสามปีข้างหน้า และจะเดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ของแอป MAKE by KBank อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

S 180568091

โดยมี “น้องเมค” เป็นตัวแทนของคำขอบคุณและกำลังใจจากทีมงานที่มีต่อผู้ใช้งานทั่วประเทศ ซึ่งจะทำหน้าที่สื่อสารกับผู้ใช้งานถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่และมุ่งสู่เป้าหมายด้วยตนเอง ตรงตามพันธกิจของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank ที่มุ่งเน้นในการช่วยให้คนไทยทุกคนมีความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) รู้จักการเริ่มต้นเก็บเงิน และมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น (Make money management easy for everyone) รวมไปถึงจัดการเงินได้อย่างสนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

อีกทั้งยังมีอิสระในการจัดการเงินของตัวเอง เปิดโอกาสให้ทดลอง และเสาะหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองที่สุด โดยมี “น้องเมค” เป็นคู่หูอยู่เคียงข้าง ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดแอป MAKE by KBank ได้ที่ https://makebykbank.onelink.me/v9lf/jpay31k8  

S 180568094

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo