Economics

ประกาศ!! ผู้โดยสารบีทีเอสทุกคนต้องขึ้นทะเบียนเริ่ม 15 ก.พ. นี้

“บีทีเอส” ประกาศผู้โดยสารทุกคนต้องขึ้นทะเบียน “บัตรแรบบิท” ป้องกันการฟอกเงิน เผยข้อดี ถ้าบัตรหาย จะรับได้เงินคืน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ถือบัตรแรบบิทขอให้มาลงทะเบียนแสดงตัวตน (Know Your Customer หรือ KYC) ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป เนื่องจากบัตรแรบบิทเข้าข่ายเป็นการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งพ.ร.บ.พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 กำหนดให้จำเป็นต้องแสดงตัวตน โดยการลงทะเบียนด้วยข้อมูลที่กำหนดไว้ตามกฎหมายดังกล่าว

บริษัทจึงขอความร่วมมือผู้โดยสารให้นำบัตรแรบบิทพร้อมบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง (Passport)  ในกรณีที่เป็นชาวต่างชาติ ไปลงทะเบียนด้วยตนเอง เมื่อทำการซื้อ เติมมูลค่าเงิน หรือเติมเที่ยวเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ห้องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT) ทุกสถานี หรือศูนย์บริการแรบบิท ที่สถานีสยาม

“หลังจากลงทะเบียนบัตรแรบบิทแล้ว ผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์ โดยในกรณีบัตรแรบบิทสูญหาย จะสามารถแจ้งระงับการใช้งานบัตร และสามารถขอคืนมูลค่าเงินและเที่ยวเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอสที่คงเหลือในบัตรได้ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด” นายสุรพงษ์ กล่าว

rabbit

 

Avatar photo