Economics

วันสุดท้าย! เตือนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ‘ไม่ผ่าน’ รีบแก้ไขด่วน!

“ทิพานัน” เตือน!! ผู้ลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ “ไม่สมบูรณ์” เร่งแก้ไขวันนี้วันสุดท้ายแล้ว

นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ (17 พ.ย.) เป็นวันสุดท้ายของการแก้ไขข้อมูลในโครงการลงทะเบียนเพื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภายในระยะเวลาที่กำหนดก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน-31 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา หากตรวจสอบแล้วพบ “สถานการณ์ลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” ให้รีบแก้ไขโดยด่วน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

โดยผู้ลงทะเบียนต้องติดต่อขอแก้ไขข้อมูลให้แล้วเสร็จ ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ได้ลงทะเบียน หรือที่ได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น ส่วนผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่ไม่มีครอบครัว (โสด) สามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลที่หน่วยรับลงทะเบียนใดก็ได้

นางสาวทิพานัน กล่าวว่า หลังจากนี้ให้รอประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติในเดือนมกราคม 2566 โดยประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติผ่านเว็บไซต์ หากผ่านรอยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ ธนาคารของรัฐ 3 แห่งได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ทั้งนี้ หาก “ไม่ผ่าน” จะไม่ได้รับสิทธิหรือสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อได้ ส่วนกำหนดการใช้สิทธิสวัสดิการจะใช้ได้เมื่อใดกระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบในภายหลัง

“พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินหน้าปรับปรุงพัฒนาโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้มุ่งดูแลประชนผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม ให้เข้าถึงสวัสดิการแห่งรัฐได้อย่างตรงเป้าหมาย เพื่อช่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม” นางสาวทิพานัน กล่าว

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่าน-ไม่ผ่านได้ที่เว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th โดยใช้เพียงเลขบัตรประจำตัวประชาชน และวันเดือนปีเกิดเท่านั้น และต้องแก้ไขข้อมูลภายในวันนี้เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK