Economics

อัปเดต ‘ลงทะเบียนลดค่าไฟ’ รับสิทธิ์เต็ม ๆ 7 เดือน ใครได้บ้าง เช็คที่นี่!

อัปเดต “ลงทะเบียนลดค่าไฟ” รับสิทธิ์ลดค่าไฟฟ้าอีก 7 เดือน สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช็คเงื่อนไขและวิธีการลงทะเบียนที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบการขยายเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา โดยใช้งบประมาณจํานวน 1,933.05 ล้านบาท แบ่งเป็นการสนับสนุนค่าไฟฟ้า 1,786.05 ล้านบาท ครอบคลุมประชาชนประมาณ 810,000 ครัวเรือน และสนับสนุนค่าน้ำประปาอีกจำนวน 147 ล้านบาท ครอบคลุมประชาชนประมาณ 210,000 ครัวเรือน สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ลงทะเบียนลดค่าไฟ

สำหรับเงื่อนไขของมาตรการลดค่าไฟฟ้านั้น การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ยังคงใช้เงื่อนไขและรายละเอียดของผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการตามมาตรการเดิมโดยจะช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้า 50 หน่วยต่อเดือนติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือนซึ่งเดิมได้สิ้นสุดเมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมาแล้ว

ทั้งนี้ จากมติ ครม. ดังกล่าวได้ขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาค่าไฟฟ้าออกมาอีก 7 เดือน คือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 – เมษายน 2566

ช่องทาง “ลงทะเบียนลดค่าไฟ”

ลงทะเบียนลดค่าไฟ

วิธีการลงทะเบียน

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)
  2. กดยอมรับเงื่อนไข
  3. กรอกข้อมูลส่วนตัว เลขประจำตัวประชาชน, เลขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, หมายเลขโทรศัพท์มือถือ, หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า, รหัสเครื่องวัดไฟฟ้า, บิลประจำเดือน, จำนวนเงินค่าไฟฟ้า
  4. กดยืนยันข้อมูล

ลงทะเบียนลดค่าไฟ

เงื่อนไขการลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า

  1. ผู้ใช้ไฟฟ้าต้องเป็นผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับสิทธิ 1 สิทธิต่อครัวเรือนต่อบิลเดือน และต่อหนึ่งหมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้าเท่านั้น
  2. ผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้าประจำเดือน ตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้าแต่ไม่เกิน 315.-บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ต่อครัวเรือนต่อบิลเดือน กรณีที่ค่าไฟฟ้าเกิน 315.-บาท(รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จะไม่ได้สิทธิจากมาตรการนี้
  3. ผู้ใช้ไฟฟ้าต้องชำระเงินค่าไฟฟ้าเต็มจำนวนตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้า และกรมบัญชีกลางจะจ่ายเงินคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ต่อไป
  4. ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับสิทธิไฟฟ้าฟรีไม่เกิน 50 หน่วยในเดือนใด จะไม่ได้รับสิทธิตามบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเดือนนั้น
  5. ผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และต้องการใช้สิทธิในการช่วยเหลือค่าไฟฟ้า ต้องลงทะเบียนผ่านช่องทางที่ กฟภ. กำหนด และให้ข้อมูลถูกต้องครบถ้วน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo