Economics

‘ไทยคู่ฟ้า’ เตือน!! ‘คนละครึ่งเฟส 5’ เริ่มใช้จ่ายพรุ่งนี้ ไม่อยากถูกตัดสิทธิ์ เช็คที่นี่เลย!

“ไทยคู่ฟ้า” เตือน!! “คนละครึ่งเฟส 5” เริ่มใช้จ่ายพรุ่งนี้วันแรก เปิดเงื่อนไขที่ต้องรู้ ก่อนใช้จ่ายจริง ไม่อยากถูกตัดสิทธิ์ เช็คที่นี่เลย!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ไทยคู่ฟ้า โพสต์ข้อความว่า เริ่มพรุ่งนี้! ใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 5 วันแรก เงื่อนไขที่ผู้ใช้งานต้องรู้ ก่อนใช้จ่ายจริง 1 กันยายน 2565 เป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 โดยภาครัฐร่วมจ่าย 50% ของค่าสินค้าและบริการไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 800 บาท/คน และสามารถใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

คนละครึ่งเฟส 5

รีบกดยืนยันสิทธิ

ข้อมูลจากกระทรวงการคลัง ล่าสุด มีประชาชนรายเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการกดยืนยันสิทธิแล้ว 18.30 ล้านคน หรือ 70% จากจำนวน 26.27 ล้านคน ซึ่งผู้ที่ยังไม่ได้กดยืนยันสิทธิอีกประมาณ 7.97 ล้านราย ขอให้รีบกดยืนยันสิทธิ ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ทั้งนี้ เพื่อลดความแออัดของการใช้งานของแอปฯ ในวันเริ่มการใช้จ่ายวันแรก

คนละครึ่งเฟส 5

ส่วนประชาชนรายใหม่ที่ได้รับสิทธิ 2.30 แสนคน แต่ยังไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย หรือยังไม่เคยทำธุรกรรมผ่านแอปฯ Krungthai NEXT ซึ่งต้องผ่านการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทยก่อน จะต้องยืนยันตัวตนก่อนการใช้สิทธิครั้งแรก โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนมายืนยันตัวตนผ่านตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย หรือที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา จึงจะสามารถเริ่มใช้สิทธิได้

คนละครึ่งเฟส 5

ข้อควรระวังการถูกตัดสิทธิจากโครงการคนละครึ่ง

สำหรับผู้ได้รับสิทธิที่เคยใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 4 แล้ว ต้องใช้จ่ายในเฟส 5 ครั้งแรก ภายใน 22.59 น. ของวันที่ 14 กันยายน 2565 จึงจะสามารถใช้สิทธิได้ตลอดโครงการ

ส่วนผู้ที่ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 5 เป็นครั้งแรก ต้องใช้จ่ายครั้งแรก ภายใน 22.59 น. ของวันที่ 14 กันยายน 2565 หรือภายใน 14 วันเช่นกัน นับจากได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ ซึ่งหากไม่ใช้สิทธิตามระยะเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK