Economics

พร้อมยัง? เริ่มใช้จ่าย ‘คนละครึ่งเฟส 5’ 1 ก.ย. นี้ ไม่อยากถูกตัดสิทธิ์อ่านที่นี่เลย!

พร้อมยัง? “กระทรวงการคลัง” ดีเดย์เริ่มใช้จ่าย “คนละครึ่งเฟส 5” วันที่ 1 กันยายนนี้ เตือนไม่ใช้สิทธิ์ครั้งแรกภายในวันพุธที่ 14 กันยายน ระวังถูกตัดสิทธิ์!!

กระทรวงการคลัง เตือน 1 กันยายน 2565 เริ่มใช้จ่ายโครงการคนละครึ่งเฟส 5 โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐระยะที่ 5 และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษระยะที่ 3

คนละครึ่งเฟส 5

เตรียมพร้อม “คนละครึ่งเฟส 5”

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ประชาชนจะเริ่มใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 ถึงวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 โดยรัฐจะสนับสนุนค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวด สปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ในอัตรา 50% แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ

ล่าสุด ณ วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. มีประชาชนรายเดิมที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 (ประชาชนรายเดิม) กดยืนยันสิทธิเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 แล้วจำนวน 18.30 ล้านราย หรือคิดเป็นสัดส่วน 70% ของจำนวนประชาชนรายเดิมทั้งสิ้นจำนวน 26.27 ล้านราย

คนละครึ่งเฟส 5

ไม่อยากถูกตัดสิทธิ์อ่านที่นี่!!

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่ยังไม่ได้กดยืนยันสิทธิอีกจำนวนประมาณ 7.97 ล้านราย เร่งกดยืนยันสิทธิล่วงหน้าได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังผ่าน G-Wallet แบนเนอร์โครงการคนละครึ่งเฟส 5 เพื่อลดความแออัดของการใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังในวันเริ่มการใช้จ่ายวันแรกในวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 ที่จะถึงนี้ หากไม่ใช้สิทธิครั้งแรกภายในวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 22.59 น. จะถูกตัดสิทธิ์

สำหรับประชาชนรายใหม่ที่ไม่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 (ประชาชนรายใหม่) ที่ได้มีการลงทะเบียนเข้าร่วมครบจำนวน 2.30 แสนรายแล้วนั้น โฆษกกระทรวงการคลัง ย้ำว่า ประชาชนรายใหม่ที่ได้รับสิทธิแต่ยังไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)(ธนาคารกรุงไทยฯ) หรือยังไม่เคยทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ซึ่งต้องผ่านการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทยจะต้องทำการยืนยันตัวตนก่อนการใช้สิทธิครั้งแรก

คนละครึ่งเฟส 5

ยืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 5

โดยจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน มายืนยันตัวตนผ่านตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย หรือ ณ ธนาคารกรุงไทยสาขาใดก็ได้ จึงจะสามารถเริ่มใช้สิทธิได้ และเนื่องจากขณะนี้ประชาชนรายใหม่ได้รับการแจ้งยืนยันสิทธิทางข้อความสั้น (SMS) หรือข้อความผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังครบถ้วนแล้วทุกราย ดังนั้น ประชาชนรายใหม่ จะต้องใช้จ่ายครั้งแรกผ่านเป๋าตังภายในวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 22.59 น. มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิ์เช่นกัน

คนละครึ่งเฟส 5

โครงการเพิ่มกำลังซื้อ

โฆษกกระทรวงการคลัง ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 5 และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 จะเริ่มให้ผู้มีสิทธิได้ใช้จ่ายระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 ถึงวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 เช่นเดียวกัน โดยผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จะได้รับเงินช่วยเหลือ ค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นและค่าซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าหรือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5

ทั้งนี้ จะได้รับเงินช่วยเหลือจำนวนไม่เกิน 200 บาทต่อคนต่อเดือน (กรณีวงเงินคงเหลือในเดือนใดจะไม่มีการสะสมไปในเดือนถัดไป) รวมทั้งสิ้น 400 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 ได้ทาง เพิ่มกําลังซื้อ.คนละครึ่ง.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK