Economics

 ‘ซีพี’ โผล่ยื่นข้อเสนอไฮสปีดเพิ่ม ก่อนพ้นเส้นตายวันนี้

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง (High-Speed Train) เชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และการลงทุนที่เกี่ยวข้อง วงเงิน 224,544.36 ล้านบาทว่า  เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (9 ม.ค.) กิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่มซีพี) ได้เดินทางมายื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการคัดเลือกฯ โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง

การยื่นเอกสารครั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ที่เปิดกว้างให้กลุ่มซีพี สามารถยื่นข้อมูลหรือข้อเสนอเพิ่มเติมได้ภายในวันนี้ (9 ม.ค.)

ขั้นตอนต่อไป บริษัทที่ปรึกษาจะเปิดเอกสารเพิ่มเติมของกลุ่มซีพี เพื่อสรุปข้อมูลและจัดหมวดหมู่ข้อเสนอทั้งหมด จากนั้นเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกฯ ที่มีนายวรวุฒิ มาลา รักษาการ ผู้ว่าการรถไฟฯ เป็นประธานพิจารณาในวันที่ 15 มกราคมนี้

คณะกรรมคัดเลือกฯ จะพิจารณาข้อเสนอซองที่ 4 ซึ่งเป็นข้อเสนอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโครงการ และข้อเสนอเพิ่มเติมที่ยื่นมาในวันนี้ จากนั้นจึงจะตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่รับข้อเสนอใด พร้อมกำหนดท่าทีและนัดวันเจรจาต่อรองกับกลุ่มซีพี ต่อไปในช่วงครึ่งหลังของเดือนมกราคม

Avatar photo