Economics

‘อุตตม’ ปลื้มหลังการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่!!

“อุตตม” ชี้หลังเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ ต่างชาติมองไทยเอื้อต่อการลงทุนระยะยาว เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้เอสเอ็มอี

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า หลังการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ 2 ปีที่ผ่านมาความชัดเจนด้านต่าง ๆ ของประเทศไทยในสายตาทั่วโลกยังไม่ชัดเจน แต่ขณะนี้ 3 ปี หลังประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ ประเทศไทยมีความชัดเจนด้านต่าง ๆ และมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเป็นประเทศที่มีความสงบและทำการค้าได้สมัยใหม่และสามารถเติบโตอย่างยั่งยืน

atm

ทั้งนี้ ซึ่งท่ามกลางสงครามการค้าที่เกิดขึ้น นักลงทุนทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศอันดับต้น ๆ ในเอเซียที่เอื้อต่อการลงทุนระยะยาวได้และต้องการเข้ามาร่วมกับไทย แต่ช่วงระยะเวลานี้จำกัด ดังนั้น กระทรวงอุตสาหกรรมและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนจะต้องช่วยกันบูรณาการความช่วยระดับเทคโนโลยีให้กับเอสเอ็มอีอย่างเหมาะสม จนสามารถเพิ่มศักยภาพช่วยลดต้นทุนการผลิตได้จริง ไม่ใช่นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้แล้วกลายเป็นการเพิ่มต้นทุน ทั้งนี้ ขอให้เอสเอ็มอีไทยอย่าตกขบวน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระทรวงอุตสาหกรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเตรียมการของขวัญปีใหม่สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ส่วนจะทันนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดหนองคายในช่วงเดือนธันวาคมนี้หรือไม่นั้น ขอให้รอติดตามต่อไป

Avatar photo