Economics

ผู้โดยสารแอร์พอร์ตลิงก์ทุบสถิติ 2.1 ล้านคนต่อเดือน

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยยอดผู้โดยสารทำสถิติสูงสุด 2.1 ล้านคนในเดือน ส.ค. ดันยอดรายได้ทุบสถิติสูงสุด 64 ล้านบาทต่อเดือน

suthep
สุเทพ พันธุ์เพ็ง

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แอร์พอร์ต ลิงก์ มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เริ่มให้บริการที่จำนวน 2,102,326 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน ( New High ) ที่จำนวน 85,888 คน

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงาน และนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะในส่วนงานซ่อมบำรุง ที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul)  ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงรองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งในช่วงเวลาดังกล่าวมีการจัดกิจกรรม งานนายอินสนามอ่านเล่น บริเวณแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน

S 66666526

จากการที่มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงขึ้น ทำให้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทได้รับรายได้จากการให้บริการมากสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เปิดให้บริการจำนวน 64,199,674 บาท

ความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้บริษัทได้เตรียมแผนการดำเนินงานต่างๆ ในการให้บริการเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างเพียงพอ

แผนการดังกล่าว รวมถึง การติดตั้งราวกั้นชานชาลา หรือราวกั้นแบบราวสเตนเลสใน 7 สถานี รวม 14 ชานชาลา คาดว่าจะใช้เวลาในการติดตั้งประมาณ 2 – 3 เดือน การติดตั้งยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตู (Platform Gap Filler) เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงขบวนรถไฟฟ้าให้กลับมาใช้บริการได้ 9 ขบวน ภายในเดือนธันวาคมนี้

 

S 66666528

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight