Economics

กสทช.ปรับปรุงภูมิทัศน์สายสื่อสารเตรียมงานเฉลิมพระเกียรติ ร.10

กสทช. สายสื่อสาร

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า วันนี้ (23 ก.ค.) สำนักงาน กสทช. ร่วมกับกรุงเทพมหานคร การไฟฟ้านครหลวง บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และผู้ประกอบการด้านการสื่อสาร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณสะพานอรทัย ถนนพระราม 5 ซอยข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ศูนย์พณิชยการพระนคร ซึ่งอยู่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561

กสทช. สายสื่อสาร

สำหรับเส้นทางที่สำนักงาน กสทช. ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยนั้น เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ทางสำนักงาน กสทช. ได้ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารเพิ่มเติม ได้แก่ เส้นทางถนนพระราม 5 ตั้งแต่แยกสะพานแดงถึงทำเนียบรัฐบาล (สะพานอรทัย) ระยะทาง 4.2 กม. และเส้นทางถนนกรุงเกษม ตั้งแต่ท่าเรือเทเวศร์ถึงตลาดโบ๊เบ๊ ระยะทาง 2.8 กม. โดยดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองเส้นทางมีความยากในการดำเนินการ เนื่องจากมีพื้นที่ให้ปีนเสาไฟฟ้าเพื่อจัดระเบียบสายสื่อสารเพียงเล็กน้อย และมีวัชพืชขึ้นรก ประกอบกับปัญหาการจราจรมีรถเป็นจำนวนมาก ทำให้มีเวลาน้อยในการปฏิบัติงานในแต่ละวัน แต่สามารถดำเนินงานแล้วเสร็จเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายฐากร กล่าวต่อว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารเป็นการช่วยปรับภูมิทัศน์ของกรุงเทพฯ ให้มีความสวยงาม และมีส่วนช่วยเพิ่มความปลอดภัยด้านชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน โดยแผนการจัดระเบียบสายสื่อสารของสำนักงาน กสทช. ในพื้นที่กรุงเทพฯ  ปี 2561 มีจำนวน 23 เส้นทาง ระยะทางรวม 45 กิโลเมตร

กสทช. สายสื่อสาร

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight